Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhắm Muller: Mua sắm kiểu điên cuồng

Thứ Năm 30/07/2015 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool tiếp tục thể hiện cơn điên cuồng của mình trên bàn chuyển nhượng khi mang về sân Anfield tới 7 tân binh. Tuy nhiên, tình hình mua sắm của The Kop chưa vì thế mà dừng lại tại đây.

Sau một mùa giải 2014/2015 đại bại, Liverpool tiếp tục dốc toàn lực vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015 với cuộc cách mạng chủ yếu trên hàng công. Tính tới thời điểm hiện tại, The Kop đã trình làng tới 7 tân binh gồm: James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan, Joe Gomez, Nathaniel Clyne, Firmino và mới nhất là Benteke. Tuy nhiên, đây đều là những gương mặt được đánh giá tầm trung và chưa thật sự nổi bật trong làng bóng đá thế giới. Thay vì tập trung sức lực để mua sao, HLV Rodgers lại tiếp tục thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự ồ ạt với những gương mặt mới. Đây cũng là tình hình chung mấy năm gần đây tại Anfield. Sau cái tên gần nhất là Suarez, đội bóng vẫn khó khăn trong việc chiêu mộ một ngôi sao đẳng cấp theo đúng nghĩa. Theo dự kiến, đội hình của The Kop mùa tới sẽ có rất nhiều xáo trộn, nhất là trên hàng công.

Liverpool nham Muller Mua sam kieu dien cuong hinh anh
Liverpool quan tâm đặc biệt với Muller.

Tuy nhiên, cũng giống như những gì cách đây một năm, chính sách mua sắm của Liverpool lại tiếp tục thể hiện tầm nhìn hạn hẹp, thiếu trọng tâm. Như đã biết, ở kỳ chuyển nhượng 2014, Liverpool đã chi tới 125 triệu bảng để chiêu mộ tân binh, nhưng những gì mà họ thu về lại là cón số 0 tròn trĩnh. Giờ đây, viễn cảnh về việc đi theo vết xe đổ của The Kop mùa tới đang trở nên rất sáng nếu cứ nhìn vào những tân binh của đội bóng mà họ vừa ra mắt vừa qua. Trên thực tế, việc Liverpool dốc tiền vào mua sắm cũng giống như cơn điên của đội bóng này bởi những thất bại liên tiếp trong những mùa giải qua. Chỉ có điều, chính sách mua sắm của The Kop đang thiếu đi cái tầm nhìn chiến lược và giống theo kiểu mua bừa cho có, cho đủ.

Mặc dù đã cho ra mắt tới 7 tân binh nhưng tình hình mua sắm của Liverpool vẫn chưa vì thế mà dừng ở lại đây. Theo tin chuyển nhượng ngày 30/7 mới nhất, đội chủ sân Anfield sẵn sàng cạnh tranh tay đôi với M.U trong cuộc đua tới việc sở hữu tiền vệ Thomas Muller của Bayern Munich. Việc Liverpool quan tâm tới Muller lại một lần nữa cho thấy quan điểm không nhất quán trong kế hoạch chuyển nhượng của Lữ đoàn đỏ. Đành rằng Muller đang là mẫu tiền vệ công mà đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Ngoài ra, cầu thủ người Đức hoàn toàn có thể sắm vai một trung phong cắm thực thụ với khả năng “đánh hơi” bàn thắng rất lợi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế thì đội hình của Liverpool hiện tại có quá nhiều cầu thủ tấn công như: Benteke, Ings, Sturridge, Lambert hay Borini. Đó còn chưa kể tới những Balotelli, Origi hay một vài nhân tố trẻ của đội bóng. Ngoài ra, những cầu thủ đa năng như Firmino, Milner hoàn toàn có thể đảm nhiệm được vai trò tiền đạo nếu cần.

Vậy, câu hỏi đặt ra lúc này là Liverpool mua thêm Thomas Muller về làm gì trong bối cảnh HLV Rodgers đang có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công? Lại còn chưa kể, việc quyết tâm theo đuổi cầu thủ này sẽ khiến cho The Kop sẽ phải tốn một khoản tiền rất lớn, điều này là rất không nên trong bối cảnh đội bóng vừa phải bỏ ra tới hơn 80 triệu bảng cho 7 tân binh trước đó. Hiện tại, Muller đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều đại gia của châu Âu như M.U hay PSG, và giá trị của cầu thủ này sẽ rất “chát” trên bàn chuyển nhượng. Dường như, HLV Rodgers đang quá bảo thủ bởi chính sách chuyển nhượng của mình. Nhiều người tin rằng, mùa giải 2015/2016 sẽ quyết định cả số phận của nhà cầm quân người Bắc Ailen và ông đang cố gắng tạo ra sự đặt biệt cho bản thân để hy vọng sẽ giúp đội bóng có chiều sâu lực lượng để đảm bảo sức lực cho cuộc đua vương quyền mùa tới.

Liverpool nham Muller Mua sam kieu dien cuong hinh anh 2
Liverpool cần phải nhanh chóng dọn dẹp những phế thải này.

Mặc dù đã chi rất nhiều tiền để mua sắm tân binh nhưng những gì mà người ta nhìn thấy ở Liverpool lúc này là một mớ hỗn độn, một công trường bộn bề với rất nhiều nỗi lo. Và nỗi lo lớn nhất lại đến từ hàng công với sự xuất hiện của rất nhiều tân binh. Nhiệm vụ của Liverpool lúc này sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp hàng công với mục tiêu bán Balotelli, Borini hay Lambert và tìm ra một cây săn bàn đích thực trên hàng công. Xem ra, việc mua Thomas Muller lúc này đối với The Kop là không phù hợp. Hiện tại, điều quan trọng nhất lúc này là HLV Rodgers cần phải biết lắp ghép những mắt xích cuối cùng để trở thành một cỗ máy tấn công hoàn chỉnh. Và ngược lại, nếu như Rodgers tiếp tục thể hiện sự điên cuồng của mình trên bàn chuyển nhượng thì rất có thể Liverpool sẽ đi theo vết xe đổ của mùa giải trước. Và mục tiêu cạnh tranh danh hiệu đối với Lữ đoàn đỏ đã khó nay càng trở nên gian nan hơn rất nhiều.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X