Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hỏi mua "Cris Ronaldo Hà Lan"

Thứ Bảy 14/05/2011 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch bổ sung sức mạnh đánh biên, HLV Kenny Dalglish lại đưa thêm một gương mặt đầy triển vọng nữa vào danh sách cần chiêu mộ. Lần này, cái tên đang được Liverpool theo dõi sát sao là Wijnaldum - "Cris Ronaldo của Hà Lan".

Mùa hè này, Liverpool sẽ tiếp tục công cuộc tái thiết để trở lại đường đua đến những danh hiệu, khi ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng như các cổ động viên bắt đầu cay mũi khi nhìn thấy đối thủ không đội trời chung Manchester United chuẩn bị vượt qua cột mốc lịch sử, 19 lần đăng quang tại giải ngoại hạng. Joe Cole, Jovanovic là những cầu thủ chạy cánh chuẩn bị ra đi. Trong khi đó, một số cầu thủ chạy cánh tiềm năng khác đang được Liverpool đưa vào tầm ngắm nhằm phục vụ cho mục tiêu tăng khả năng đánh biên, hỗ trợ cho bộ đôi Andy Caroll và Luis Suarez trên hàng công.

Wijnaldum (trái) đang lọt vào tầm ngắm của Liverpool

Những tiêu chí về một cầu thủ chạy cánh của Liverpool bao gồm: trẻ, tài năng, có sức sáng tạo và giá cả phải chăng. Trong số những ứng cử viên có khả năng cập bến Anfield mùa sau, Wijnaldum nổi lên như một cái tên hội tụ đầy đủ những yếu tố mà ban lãnh đạo The Kop yêu cầu. Tiền vệ người Hà Lan có thể thi đấu ở vị trí hộ công cũng như chạy cánh phải. Năm nay mới 20 tuổi, Wijnaldum được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng bậc nhất xứ sở hoa Tulip. Wijnaldum thậm chí còn được ví là "Cris Ronaldo của Hà Lan" nhờ có khả năng đi bóng rất tốt.

Mặc dù có tài nhưng Wijnaldum lại đang bị "xiềng xích" tại Feyenoord khi đội bóng này đang đứng thứ 10 tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Thậm chí, Feyenoord mùa này còn bạc nhược đến nỗi để PSV đánh bại tới 10-0. Trong khi đó, Wijnaldum ngày càng thể hiện tài năng với 13 bàn thắng trong 35 trận ra sân, bất chấp việc câu lạc bộ chủ quản là Feyenoord đang thi đấu rất thất vọng.

Bản hợp đồng hiện tại của Wijnaldum vẫn còn thời hạn cho đến mùa hè 2012 và ban lãnh đạo Feyenoord từng tuyên bố:" Wijnaldum không phải để bán", thế nhưng rõ ràng sức hấp dẫn của một Liverpool đổi mới mạnh mẽ chắc chắn khiến Wijnaldum phải suy nghĩ về tương lai. Còn về phía Liverpool, đội bóng thành phố cảng cũng đã chuẩn bị sẵn 15 triệu euro (tương đương 13,1 triệu bảng) đặt lên bàn đàm phán để đưa "Cris Ronaldo Hà Lan" về sân Anfield nhằm xây dựng một thế hệ tài năng mới.

  • Như Đạt (Theo Bongdaplus)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X