Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hỏi mua Aubameyang: Mảnh ghép cuối cùng cho Gegen-pressing

Thứ Sáu 13/11/2015 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của một mẫu tiền đạo có tốc độ, biết chớp thời cơ như Aubamenyang sẽ giúp cho Jurgen Klopp hoàn tất được kế hoạch xây dựng lối chơi Gegen-pressing tại Liverpool.

You'll never Walk Alone” tạm dịch “Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn” chính là slogan đã tồn tại hơn trăm năm phát triển của Liverpool. Ấy thế nhưng, sau trận thua của The Kop trước Crystal Palace hồi cuối tuần qua, tân HLV Jurgen Klopp đã phải thốt lên một câu đầy chua chát “Tôi cảm thấy cô đơn quá”. Số là trong trận cầu ngày hôm đó, rất nhiều CĐV của Lữ đoàn đỏ đã bỏ về giữa chừng sau khi chứng kiến đội nhà thua bạc nhược trước đại diện thành London. Được biết, đây là trận thua đầu tiên của nhà cầm quân người Đức sau chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield.

Liverpool hoi mua Aubameyang Manh ghep cuoi cung cho Gegen-pressing hinh anh
Jurgen Klopp đang thấy cô đơn ở Liverpool

Cũng giống như những trận đấu trước đó, Liverpool nhập cuộc đầy chủ động và liên tục dồn ép Crystal Palace. Thống kê chỉ ra rằng, hàng công của Liverpool đã tung ra tới 22 cú sút về phía khung thành của thủ môn Hennessey (tức gần gấp 3 lần đối thủ). Tuy nhiên, những chân sút mà ông Klopp sử dụng trong ngày hôm đó là Benteke, Firmino hay Origi đều gây thất vọng rất lớn. Kết thúc 90 phút trên sân Anfield, Liverpool đành chấp nhận trận thua bạc nhược với tỉ số 1-2. Đây là cái chết đã được dự báo từ trước nhất là trong bối cảnh các chân sút của The Kop liên tục gây thất vọng trong chuỗi trận đã qua.

Kể từ khi thay thế người tiền nhiệm Brendan Rodgers, HLV Jurgen Klopp không hề giấu giếm tham vọng xây dựng một Liverpool theo triết lý ưa thích Gegen-pressing. Đây là lối chơi mà nhà cầm quân người Đức đã dày công gây dựng và triển khai khá thành công trong những năm tháng dẫn dắt Dortmund. Nhưng đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu nghĩa của từ Gegen-pressing. “Gegen” theo tiếng Đức là “chống lại, phản lại”, tương đương với nghĩa của từ Counter trong tiếng Anh. Như vậy, thực tế Gegenpressing hay Counterpressing là tương đối giống nhau  và nó cùng mang ý nghĩa là phương pháp phản công tổng lực. Khi giành được bóng, các cầu thủ sẽ nhanh chóng tổ chức phản công một cách nhanh nhất có thể và những đường chuyền dài vượt tuyến được xem là một thứ vũ khí lợi hại.

Góc nhìn: Alexandre Pato có thể giải bài toán hàng công Liverpool?
(Bongda24h.vn) - Đích thân Chủ tịch CLB Corinthians khẳng định tiền đạo Alexandre Pato đã đạt được thỏa thuận gia nhập Liverpool ở phiên chợ Đông 2016 tới. Thế...

Ngoài việc phải sở hữu hàng tiền vệ cơ bắp nhưng cũng không thiếu phần nhanh nhẹn, chiến thuật Gegen-pressing cũng cần có một tiền đạo có tốc độ và khả năng chắt chiu cơ hội tốt. Xem ra, mẫu tiền đạo như vậy lại không hề có sẵn ở Liverpool. Benteke là một mẫu trung phong cổ điển nên chỉ mạnh về không chiến và những pha tranh chấp tay đôi. Origi thì cũng tương tự Benteke nhưng điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này chính là kinh nghiệm non dại. Còn với Firmino, tuyển thủ Brazil chỉ thường chơi tốt khi được dạt cánh hay đá hộ công thay vì tiền đạo cắm. Klopp hiểu rõ được vấn đề này và động thái rục rịch săn tiền đạo sẵn chuẩn bị cho phiên chợ Đông tới đã nói rõ lên điều này.

Những ngày qua, truyền thông Anh liên tục đưa tin Liverpool đang lên kế hoạch mua Aubameyang của Dortmund. Với phong độ ghi bàn hủy diệt kể từ đầu mùa (19 bàn/16 trận), cầu thủ gốc Gabon đang lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu chứ không riêng gì Liverpool. Trên phương diện chuyên môn, Aubameyang rõ ràng quá phù hợp với triết lý Gegen-pressing của Klopp bởi đơn giản, chính vị HLV này đã đưa tiền đạo sinh năm 1989 về Dortmund vào năm 2013. Tốc độ của cầu thủ thuộc biên chế Dortmund thì khỏi phải bàn khi được xem là trung phong có khả năng chạy bứt phá nhanh nhất trong làng túc cầu thế giới hiện nay.

Liverpool hoi mua Aubameyang Manh ghep cuoi cung cho Gegen-pressing hinh anh 2
Aubameyang là mảnh ghép cuối cùng cho Gegen - Pressing của Klopp

Ngoài ra, Aubameyang không phải là mẫu tiền đạo chỉ trông chờ đồng đội chuyền bóng để ghi bàn. Không chỉ tận dụng thời cơ tốt, tiền đạo sinh năm 1989 còn có khả năng bùng nổ rất cao trên hàng công và điểm mạnh của anh còn đến từ việc tự biết cách tạo cơ hội cho bản thân. Thống kê chỉ ra rằng, mùa này, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Aubameyang là 31%, hơn hẳn so với những người đồng nghiệp Neymar (24%), Lewandoski (23%), Ronaldo (10%). Nếu như có tiền đạo Aubameyang trong đội hình, vấn đề hàng công của Liverpool sẽ được giải quyết thay vì hành ảnh các chân sút của The Kop “sút mãi không vào” trong chuỗi trận đã qua.

Nhưng câu hỏi đặt ra vào lúc này, Liverpool sẽ làm gì để sở hữu được Aubameyang, sát thủ đang nổi đình, nổi đám tại lục địa già? Thuyết phục Dortmund nhả người ư? Chắc chắn đây là câu chuyện không tưởng bởi lúc này cầu thủ gốc Gabon chính là linh hồn trên hàng công của đội bóng. Giải pháp lúc này cho The Kop là tiếp cận ngầm với Aubameyang nhờ vào mối quan hệ thầy trò thân tình với Jurgen Klopp. Aubameyang đã từng khẳng định không chắc tương lai của Signal Iduna Park và đây chính là cơ hội để The Kop sở hữu được tiền đạo này. Và nếu chế độ đãi ngộ của Liverpool tốt thì hoàn toàn có thể dụ dỗ được chân sút 26 tuổi này.

Xem màn trình diễn của siêu nhân Aubameyang trong màu áo Dortmund từ đầu mùa 2015/2016

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X