Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool "hoang tàn" vì chấn thương

Thứ Sáu 15/01/2010 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Benitez lại tiếp tục đứng trước những thách thức "cao như núi" trong một mùa giải mà Liverpool chỉ còn đúng duy nhất một mục tiêu để phấn đấu trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải: giành quyền tham dự Champions League khi ông liên tiếp đón nhận những tin dữ. Hai cái tên không thể thiếu trong lối chơi (Gerrard và Torres) không thể ra sân trong vài tuần tới do chấn thương trong khi "kẻ đóng thế" xuất sắc Benayoun cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Có lẽ, vào thời điểm này ở nước Anh, không chiến lược gia nào "khốn khổ" bằng Benitez. Vị HLV người Tây Ban Nha vừa phải chịu sức ép nặng nề từ ban lãnh đạo, CĐV do thành tích tệ hại trong mùa giải, vừa đau đầu không biết lắp ghép đội hình ra sao khi nhân sư của Liverpool đã thiếu, đã yếu, lại còn bị vấn nạn chấn thương hành hạ.

Liverpool mất cả cặp Torres - Gerrard

The Kop không chỉ đau đớn vì bị loại khỏi cúp FA sau trận thua xấu hổ trước Reading cách đây vài ngày mà trận đấu đó đã cướp đi hai gương mặt chủ lực và là xương sống trong lối chơi của "Lữ đoàn Đỏ": Steven Gerrard và Fernando Torres. Theo xác nhận chính thức của Benitez trên website của đội bóng,  El Nino dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng và cần phải được phẫu thuật nên rất có thể sẽ phải ngồi ngoài tới 6 tuần. Trong khi đội trưởng Gerrard tái phát chấn thương gân kheo và gần như không thể thi đấu trong vòng 2 tuần tới. Ít nhất phải đến ngày 26-1 trong trận gặp Wolves, Gerrard mới kịp bình phục để ra sân.

"Hoạ vô đơn chí, phúc bất trùng lai", tiền vệ người Israel, Benayoun, cầu thủ thường thay thế xuất sắc vai trò dẫn dắt lối chơi của Gerrard mỗi khi tiền vệ người Anh ngồi ngoài, cũng phải "nhập viện" sau đêm thứ 4 và không thể đóng góp cho Liverpool trong vòng từ 3 - 4 tuần tới. Với sự vắng mặt của 3 cái tên này, hàng công của "Nửa đỏ vùng Merseyside" gần như "đi đứt" trong mấy trận tới.

May là họ vừa hoàn tất thương vụ Maxi từ Atletico Madrid và tiền vệ người Argentina có thể trám vào vị trí của Gerrard (Benayoun) nhưng chưa biết Maxi đủ sức hoà nhập nhanh vào môi trường mới trong vòng có vài ngày ngắn ngủi. Thiếu Torres, Benitez đành phải trông chờ vào cầu thủ trẻ chưa chín, David N'Gog hay cái tên sắp bị thanh lý, Ryan Babel. Đến giờ, người ta mới thấy đội hình của The Kop "nông" đến như thế nào khi luôn có một khoảng cách xa vời vợi giữa chính thức và dự bị. Vì thế, tất cả sẽ chỉ ngạc nhiên nếu Liverpool đột nhiên chơi hay trong chuyến làm khách tới Stoke City vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 22 Premier League bằng một đội hình "què quặt". Con đường trở lại Top 4 còn mông lung lắm và Benitez tiến càng gần đến ngày "ra đi".

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X