Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hòa West Brom: Hãy tỉnh lại trước khi quá muộn

Thứ Hai 23/04/2018 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Tôi không hạnh phúc" - Jurgen Klopp chỉ biết nói như thế sau một ngày thảm họa trên sân The Hawthorns, Liverpool trải qua màn tổng duyệt trước trận đánh lớn với AS Roma bằng những nỗi lo.
Liverpool không đá nghiêm túc trận này. Đó là lời an ủi tốt nhất cho The Klopp. Dẫn trước hai bàn, thảnh thơi đá phòng ngự phản công khi đối thủ buộc phải dồn lên, Liverpool lẽ ra phải có được nhiều hơn một điểm tại Hawthorns. Không! The Klopp sụp đổ chỉ trong khoảng 20 phút cuối trận.
 
Liverpool hoa West Brom Hay tinh lai truoc khi qua muon hinh anh
Liverpool hòa West Brom khi để thua hai bàn đều từ những pha không chiến.

An ủi về sự "thiếu nghiêm túc" là thứ duy nhất làm dịu sự lo lắng của các Liverpudlian. Thứ Tư tuần sau Liverpool gặp AS Roma - những người đã làm nên phép màu bằng cách loại Barcelona.

9 trong 14 trận gần nhất, hàng phòng ngự Liverpool giữ sạch lưới. Chạm trán đội bóng có hàng công đáng sợ bậc nhất châu Âu như Man City, The Klopp cũng khiến thầy trò Pep Guardiola phải nín lặng. Nhưng trong một ngày xấu trời, Klopp phải nổi xung với Ragnar Klavan sau trận là đủ để diễn đạt tất cả nỗi thất vọng về hàng thủ Liverpool.
 
Khoan hãy nói về nỗ lực vùng lên của kẻ cùng đường West Brom, hãy nhấn mạnh vấn đề rằng Liverpool xứng đáng mất hai điểm. Bàn thắng của Salah như thứ thuốc mê làm tê liệt tính cảnh giác của "lữ đoàn đỏ", để rồi bị West Brom đấm cho hai cú đau điếng, y như cách Hegazi che người để đấm Danny Ings.
 
Lẽ ra đó phải là một buổi chiều đầy nắng cho The Klopp. Ba điểm ở Hawthorns sẽ giúp Liverpool thoải mái hơn trước cuộc đại chiến với AS Roma, tạm quẳng gánh lo về cuộc đua top 4 ra sau lưng.
 
Liverpool sẽ tốt hơn vào thứ Tư?
 
"Hôm nay tôi không vui, thứ Ba tới sẽ khác" - Jurgen Klopp chốt lại sau hàng tá lý do đổ lỗi cho trận hòa của Liverpool. Trọng tài, mặt sân, thời tiết,... Klopp như bà mẹ có đứa con hư, đổ tại cho chúng bạn mà chẳng phải chính đứa con của mình. 
 
Jurgen Klopp co them nhung noi lo sau khi Liverpool hoa West Brom.
Jurgen Klopp có thêm những nỗi lo sau khi Liverpool hòa West Brom.

Công bằng mà nói, Ragnar Klavan không xứng được chơi trong trận đấu với AS Roma. Liverpool đã thua cả hai bàn đều xuất phát từ bóng bổng, ít nhiều có lỗi của Klavan. Đây là tín hiệu nguy hiểm khi AS Roma sở hữu Edin Dzeko rất mạnh về không chiến.

Một cái tên khác ở hàng thủ là Alberto Moreno chưa ra sân đá chính tại Premier League suốt từ tháng 11 đã có một buổi chiều kinh hoàng khi đối mặt với Matt Phillips.

Dù sao đi nữa, thất bại này cũng mang đến những điều tích cực. Jurgen Klopp sẽ lấy đây làm bài học cho trận đấu với Roma. Ba trong bốn cái tên ở hàng thủ trận này sẽ bị thay, Klavan nhường chỗ cho Lovren, Andrew Robertson thay Moreno còn Alexander-Arnold cũng đã sẵn sàng. Thậm chí, con số bị thay sẽ lên thành 4 nếu Mignolet thế chỗ Karius.
 
Liverpool đặt quá nhiều tâm trí cho màn đối đầu với AS Roma vào giữa tuần tới. Phải, bán kết Champions League rõ ràng quan trọng hơn một trận đấu ba điểm ở Premier League. Đó cũng là lý do Klopp cất Roberto Firmino cùng Oxlade Chamberlain trên ghế dự bị, Sadio Mane cũng được thay sớm nhằm mục đích giữ sức.

Những toan tính của Jurgen Klopp khiến người ta có lý do để tin rằng sẽ có một Liverpool hoàn toàn khác trong cuộc đối đầu với Roma vào giữa tuần tới. 
 
Trận hòa này chẳng quá ghê gớm, ít nhất thì các học trò của Klopp hiểu rằng họ phải dẹp sự tự mãn sang một bên. AS Roma tuần tới còn ghê gớm hơn nhiều so với West Brom, nhớ đấy!

Tổng hợp West Brom 2-2 Liverpool:

 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X