Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hoà tẻ nhạt trên sân của Wolves

Thứ Tư 27/01/2010 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng 3 điểm trước Spurs cách đây 1 tuần sẽ tạo đà cho thày trò Benitez thi đấu khởi sắc hơn trong những vòng sau nhưng hoá ra, đó chỉ là phản ứng thường thấy mỗi khi họ bị dồn đến chân tường. Bởi ở ngay trận đấu sau, với niềm tin và tinh thần dâng lên cao độ, Liverpool lại không tài nào hạ gục được một ứng cử viên "sáng giá" cho suất xuống hạng, Wolves. 

Chiến thắng trước Tottenham vào vòng trước đã phần nào lấy lại sự tự tin cho Liverpool trong cuộc chiến giành giật vị trí trong Top 4. Trận này, The Kop chào đón sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard sau chấn thương trong khi tân binh Maxi lần đầu tiên được góp mặt ở đội hình xuất phát. Với cú đúp bàn thắng ở trận trước, Dirk Kuyt tiếp tục là người đảm nhận vị trí trung phong cắm. Wolves đang ngấp nghé nhóm cuối bảng  nên dù cho là đội chủ nhà, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với "đại gia" bị thất thế, Liverpool.

Wolves cầm chân thành công Liverpool

Đoàn quân của Benitez khởi đầu trận đấu đầy quyết tâm và không mấy khó khăn lấn lướt đối thủ. Tuy nhiên, Wolves cũng thi đấu rất nỗ lực và tổ chức hệ thống phòng ngự khá chặt chẽ, ngăn cản phần lớn các đợt lên bóng của đội khách. Vì thế, Liverpool không thể tạo nổi một pha bóng thực sự nguy hiểm nào trong hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu. Có chăng chỉ là những cố gắng lẻ tẻ của Maxi, Gerrard hay Kuyt. Phút 32, Kevin Doyle chạy chỗ khôn khéo để đón đường căng ngang cắt mặt vào trong của Jarvis từ cánh trái, may cho The Kop là cú chích mũi giày của tiền đạo Wolves đi chệch cột dọc.

Kết quả Premier League (27/1)
Portsmouth 1-1 West Ham
Webber 76' - Upson 52'

Wolverhampton 0-0 Liverpool

Bolton 1-0 Burnley
Lee 35'

Tottenham 2-0 Fulham
Crouch 27', Bentley 60'

Wolves tiếp tục là đội có những cơ hội rõ rệt hơn. Phút 43, Foley đón chính xác điểm rơi của trái bóng sau quả tạt của Jarvis nhưng cú đánh đầu của anh giống một đường chuyền vào trong hơn là một pha dứt điểm thành bàn và Reina dễ dàng ôm gọn. Tình huống nhỏ nhoi trên không đủ để che lấp đi một hiệp đấu tẻ nhạt. Trận đấu mới thực sự được hâm nóng sau giờ nghỉ nhờ vào sự tăng tốc của binh đoàn áo đỏ. Phút 47, Riera thực hiện cú sút đầy ngẫu hứng từ cự ly hơn 25m từ đường chuyền của Insua nhưng lực sút không mạnh và Hahnemann không mấy khó khăn làm chủ được tình hình.

Phút 52, đội chủ nhà có đợt tấn công khá mạch lạc và nếu pha kết thúc của Henry không đập vào chân Insua thì thủ thành Reina đã phải đứng trước thử thách không dễ. Vài phút sau, Doyle xử lý thông minh và đánh lừa được hàng thủ đối phương nhưng cú ra chân của anh ở gần vòng cấm lại vọt qua xà ngang. Tiền đạo người Ai Len chính là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà và khiến các hậu vệ Liverpool liên tục phải để mắt đến. Phút 62, đội khách đáp trả với pha sút xa suýt chút nữa trúng đích của Dirk Kuyt.

Nhằm cải thiện sức mạnh của hàng công, HLV Benitez quyết định tung tiền đạo David Ngog vào sân thay cho Riera. Vừa có mặt chưa lâu, cầu thủ người Pháp đã khiến tất cả phải "ngước nhìn" với hàng loạt những pha làm động tác giả khá thuần thục, chỉ tiếc là đường chuyền cuối cùng của anh lại đi hơi sâu và đưa trái bóng nằm gọn trong lòng bàn tay của Hahnemann. Liverpool cầm bóng khá nhiều nhưng trong một ngày, cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi, Gerrard thi đấu dưới phong độ (chưa có nổi một pha kiến tạo nào ra hồn), Liverpool không gây được sức ép lớn lao lên cầu môn Wolves, dẫn đến số cơ hội nguy hiểm chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Một trận đấu thất vọng của đội trưởng Gerrard


Thời gian dần trôi về những phút cuối và hy vọng kiếm được 3 điểm trên sân khách của đội bóng vùng Merseyside ngày một mờ dần. Liverpool cũng đã vùng lên mạnh mẽ mà nổi bật nhất là Gerrard như thể anh tích luỹ năng lượng suốt từ đầu trận và mặc sức bung ra vào cuối trận nhưng tất cả đã quá muộn màng. Cầu môn Wolves vẫn được bảo vệ an toàn tuyệt đối và đội chủ nhà rời sân với kết quả hoà khá hài lòng. Trong khi, nụ cười gượng gạo và xã giao trên khuôn mặt của thày trò Benitez là quá đủ để thể hiện "cảm xúc" của họ sau trận đấu này.

Nếu không thể giữ được phong độ ổn định và tinh thần thi đấu, ít nhất là trong vài trận đấu thì ước mơ giành quyền tham dự Champions League mùa sau xem ra vẫn nằm ngoài tầm với của Liverpool. Một "Lữ đoàn đỏ" chơi hay bao nhiêu trước đối thủ mạnh Tottenham giờ lại nhanh chóng biến thành một The Kop bế tắc và bất lực đến cùng cực trước Wolves, đội bóng không có gì để sánh được với họ mặc cho đội hình ra sân thậm chí còn mạnh hơn. Dù chỉ có được 1 điểm nhưng Liverpool vẫn chiếm lấy vị trí thứ 5 của Man City. Tuy vậy, họ đã bị đội xếp thứ 4, Tottenham gia tăng cách biệt lên 3 điểm và nên nhớ, Man xanh đang thi đấu kém hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu
Wolves: Hahnemann, Zubar, Craddock, Berra, Ward, Foley, Henry, Mancienne, Jarvis (Guedioura 87'), Milijas (Jones 73'), Doyle
Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Kyrgiakos, Insua, Maxi, Mascherano, Lucas, Riera (N'Gog 66'), Gerrard, Kuyt

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X