Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hòa nhọc MU, Salah quan trọng ra sao đã rõ!

Thứ Ba 22/10/2019 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Steve Nicol nhận xét một Liverpool đã không còn là chính mình trước MU khi bất ngờ thiếu vắng ngôi sao trụ cột Mohamed Salah vào phút chót vì chấn thương mắt cá.

Mohamed Salah dường như chưa đạt phong độ tốt nhất từ đầu mùa giải này, ít nhất so với khoảng thời gian bùng nổ trước đó trong màu áo Liverpool. Nghi ngại xoay quanh tầm ảnh hưởng suy giảm của ngôi sao người Ai Cập là có cơ sở, đặc biệt khi hai người đồng đội Sadio Mane và Roberto Firmino chơi ngày càng hay trên hàng tấn công.

Tuy nhiên chỉ đến khi thiếu vắng Salah thì người ta mới hối hận về nhận định coi thường sai lầm đó của mình. Bất ngờ không có sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1992 ngay trước thềm derby nước Anh trên sân Old Trafford, The Kop dường như cũng không còn là chính mình và trải qua những giây phút bế tắc trước đại kình địch Manchester United.

MU 1-1 Liverpool Salah vắng mặt và khẳng định tầm quan trọng hình ảnh
MU 1-1 Liverpool: Salah vắng mặt và khẳng định tầm quan trọng

Trong trận hòa 1-1 hút chết, Salah được thay thế bằng Divock Origi và tiền đạo người Bỉ hoàn toàn chỉ là một nỗi thất vọng để rồi sớm bị thay ra. Bên cạnh đó, ngay cả Mane và Firmino cũng loay hoay chật vật khi mất đi đối tác ăn ý làm mắt xích còn lại tạo thành tam tấu hủy diệt trứ danh.

Chứng kiến màn trình diễn dưới sức của đội bóng cũ, huyền thoại Steve Nicol càng thấm thía tầm quan trọng của ngôi sao người Ai Cập: “Khi không có Salah và thay thế bằng Origi, chất lượng chuyên môn chắc chắn sẽ suy giảm rõ rệt, đó là điều không thể chối cãi.”

“Tất nhiên, đôi khi Mane và Firmino đủ sức bù đắp cho thiếu thốn đó nhưng không phải lúc nào họ cũng đạt phong độ tốt nhất. Xét tổng quan, chính Mane và Firmino cũng bị ảnh hưởng khi không có một đối tác tấn công ăn ý như Salah sát cánh trên hàng tấn công. Cậu ấy vẫn luôn rất quan trọng đối với chúng ta, thậm chí càng được thể hiện khi thiếu vắng sự phục vụ.”

Salah được chẩn đoán chấn thương mắt cá và tới giờ chưa thể định ngày tái xuất sân cỏ. Trước mắt, ngôi sao người Ai Cập sẽ tiếp tục vắng mặt trong chuyến hành quân đến Bỉ làm khách của Genk ở vòng bảng Champions League, buộc HLV Jurgen Klopp cần phải thay đổi đội hình và chiến thuật.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X