Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hết đường lùi

Thứ Bảy 02/02/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã không thắng cả 5 trận gần đây ở Premiership, chuỗi trận thất vọng nhất kể từ thời Gerard Houllier (không thắng 11 trận liên tục từ 09/11/02 đến 11/01/03). Bởi thế, dù người Merseyside chưa tuyệt vọng nhưng với họ có lẽ Premiership 07/08 gần như đã lại là một mùa bóng bỏ đi nữa.

Tệ hơn, quá nhiều nỗi thất vọng đã khiến chiếc ghế HLV của Rafa Benitez không còn vững vàng. Và nếu không nhanh chóng thay đổi để chặn đợt suy thoát, e rằng cả ông thầy người TBN và đội bóng của ông sẽ húc vào bức tường khổng lồ của sự thất bại.

Nếu tiếp tục không thắng, Benitez sẽ phải ra đi

Không thể phủ nhận, Liverpool (đã từng) là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Nhưng gần đây, lúc nào họ cũng là đội vướng phải nhiều vấn đề số 1. Trước Hè 2007, khi Liverpool vẫn là của người Anh, đội bóng này có một thói quen cực tệ: khởi động chậm, vì thế mà họ lúc nào cũng ở thế bám đuổi nhóm đầu và suốt 17 năm, không một lần đuổi thành công.

Đến mùa 07/08, Liverpool dù khởi động tốt nhưng lại gặp rắc rối mới: hụt hơi quá sớm, họ 1 lần leo lên ngôi đầu Premiership (vòng 5) nhưng rồi chìm dần và giờ đã xuống tận thứ 7. Trước đây, Liverpool yếu kém (so với đại gia) vì thiếu tiền, nhưng kể từ khi người Mỹ đến, họ đã chi khá ồ ạt (hơn 50 triệu bảng trong Hè 2007). Vậy mà, người Anfield vẫn không bứt được lên. Quá khứ, Liverpool còn có tiếng là Vua đấu Cúp nhưng giờ, họ thất bại trên tất cả các mặt trận (bị loại ở Carling Cup, khốn khổ trước đội hạng 6 Havant ở Cúp FA và cũng không sáng sủa gì ở Champions League).

Mùa 07/08, Liverpool còn dính một tật oái ăm đến khó hiểu nữa: chơi quá tệ ở Anfield. Lúc này, họ đang xếp thứ 7 ở Premiership, nhưng nếu chỉ xét kết quả các trận sân nhà, Liverpool sẽ còn rớt nữa, xuống tận thứ 13. Một điều không thể tin nổi đối với 1 đội bóng coi mình là lớn.

Tuy nhiên, nói như trên không có nghĩa là Liverpool bằng 0. Bởi dẫu sao, chuỗi kết quả tiêu cực gần đây là do bị ảnh hưởng bởi rắc rối ở hậu trường. Nay, sức ép ấy đã phần nào được dỡ bỏ cùng với việc bộ đôi ông chủ Hicks-Gillett cam kết gắn bó với Anfield. Hơn nữa, ở một trận đấu cụ thể, không hẳn là Liverpool không có lợi thế.

Sunderland sẽ làm nên bất ngờ trước The Kop

Vì dù sao, họ vẫn còn linh hồn Torres (tác giả của 17 bàn, trong đó 11 ở Premiership) hay Gerrard - “đấng cứu thế”. Hơn nữa, đối thủ của họ đêm nay chỉ đơn giản là Sunderland, đại diện của nhóm “đèn đỏ”, kẻ chưa thắng 1 trận sân khách nào (thua 10/12 trận). Và rõ ràng đây là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool tạm tránh cảnh đường cùng.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Hyypia, Arbeloa, Benayoun, Gerrard, Mascherano, Kewell, Kuyt, Torres.
Sunderland: Gordon, Bardsley, Nosworthy, Evans, Collins, Whitehead, Miller, Reid, Murphy, Stokes, Jones.
Dự đoán: Liverpool thắng 3-0

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X