Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Hãy học cách đứng lên

Thứ Hai 12/09/2011 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Liverpool bây giờ thì phải đứng lên và tìm ra cách giải quyết đúng những hạn chế đang tồn tại, thay vì lạc lối chỉ vì một trận thua.

M.U thắng. Man City thắng. Chelsea thắng. Thậm chí, đến cả Arsenal cũng thắng. Chỉ riêng Liverpool thì thua. Trong một buổi tối mà những đại gia bằng cách này hay cách khác cùng đạt mục tiêu 3 điểm thì thất bại khiến Liverpool trở nên thật lạc điệu.

“Sát thủ”, anh là ai?

Nếu chỉ nhìn vào những thống kê, thật khó tin rằng Liverpool lại rời Britannia với hai bàn tay trắng. Cả trận họ khống chế bóng 73%, hưởng 12 quả phạt góc (Stoke: 2), sút 24 lần (Stoke: 3) và có 7 lần trúng đích (Stoke: 1). Nghĩa là tất cả đều gấp Stoke 6-8 lần.

Các chân sút Liverpool đã làm không tốt nhiệm vụ được giao

Rõ ràng, khi tấn công áp đảo tới vậy mà bất lực thì người ta chỉ có thể đổ lỗi cho các chân sút. Từ Kuyt, Suarez, Henderson, Adam tới Bellamy, Carroll, chẳng ai hoàn thành nhiệm vụ khi đứng trước khung thành. Và đó là hạn chế lớn nhất của Liverpool, cũng đe dọa nhiều nhất tới triển vọng thành công của họ.

Có một tình huống rất tiêu biểu, minh họa cho sự vô duyên (và non nớt) của các chân sút Liverpool. Đấy là pha bóng mà Henderson và Adam lần lượt sút liên tiếp 5 lần chỉ trong chưa đầy 1 phút nhưng lúc thì bị thủ môn ngăn chặn, khi lại bị các trung vệ Stoke can thiệp. Ở tình huống ấy, nếu Henderson hoặc Adam bình tĩnh hơn một chút, sửa bóng hiểm hơn một chút, hàng thủ vốn đã rất bị động và đang rối loại của Stoke sẽ chẳng có cơ hội cản phá.

Tất nhiên, còn phải nhắc tới pha hỏng ăn của Bellamy hay Suarez ở cuối trận nữa. Tất cả đều chứng minh rằng bản năng sát thủ đang là thứ hơi thiếu ở Anfield. Và điều ấy không phải tới Britannia mới hiện ra. Nó đã xuất hiện từ trận hòa Sunderland hay cả trong trận thắng Bolton, khi Liverpool chỉ hiện thực hóa được một phần rất nhỏ cơ hội của họ thành bàn. Nhưng khi ấy vì Liverpool thắng (hoặc không thua) nên người ta cũng tạm quên đi vấn đề này.

Có cần Gerrard?

Ngay sau bàn thua của Liverpool, các cameraman ngay lập tức hướng ống kính về phía Gerrard. Ai cũng hiểu dụng ý của họ. Còn gì khác ngoài: hãy chờ đấy, Gerrard sẽ giải cứu Liverpool? Nhưng thực tế rất khác. Đừng tự huyễn hoặc mình vì Gerrard đã không còn là Gerrard ở đỉnh cao nữa. Anh không còn thích hợp để làm cứu tinh của Liverpool.

Vả chăng, ở tuyến giữa, nơi Gerrard thường thi đấu, tất cả vẫn vận hành tốt đấy chứ. Liverpool thua một trận, trên hết vì sai lầm của Carragher, vì trọng tài và vì các chân sút, chứ không phải vì mất trung tuyến hay thiếu tính sáng tạo. Bởi thế, nếu chỉ vì một thất bại mà đập ngay đi cái tuyến giữa ấy thì sẽ là sai lầm lớn của Liverpool.

Cũng cần nhìn nhận thêm một sự thật khác nữa: Britannia chưa bao giờ là nơi Liverpool cảm thấy dễ thở. Họ vẫn chưa thắng tại sân đấu ấy từ năm 2000 và trong khuôn khổ Premiership thì chỉ hòa (2) hoặc thua (2).

Stoke cũng đâu tệ, bất bại 8 trận chính thức từ đầu mùa, thủng lưới đúng 1 lần. Thế nên Liverpool có thua cũng chẳng phải tai họa. Vấn đề là phải đứng lên và tìm ra cách giải quyết đúng những hạn chế đang tồn tại, thay vì lạc lối chỉ vì một trận thua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X