Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Hãy công bằng với Rodgers!

Thứ Ba 25/09/2012 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool lại đá hay và... thất bại. Trong cái ngày mà những tấm biểu ngữ liên quan đến sự kiện Hillsborough đều có chữ "Công bằng", Liverpool đã phải đón nhận kết quả không hề công bằng trước kình địch Manchester United, mà nguyên nhân đến từ những quyết định của trọng tài.

Sir Alex thừa nhận đội bóng của ông đã chơi tệ, còn lão tướng Ryan Giggs khẳng định đội bóng của anh đã may mắn giành chiến thắng. Chừng đó là đủ nói lên tất cả.

5 trận, chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm, ghi được 4 bàn, để thủng lưới 10 lần, xếp thứ 3 từ dưới lên - không ai có thể tin được đó lại là thành tích của Liverpool ở mùa giải năm nay, đội bóng được kỳ vọng sẽ trở lại với cuộc đua tốp 4. Tân HLV Brendan Rodgers chắc chắn phải chịu trách nhiệm chính cho sự khởi đầu tồi tệ của đội chủ sân Anfield, nhưng có lẽ ông cần thêm sự ủng hộ, và cả thời gian nữa để giúp Liverpool tiến bộ.

Liverpool cần giữ niềm tin vào Rodgers
Liverpool cần giữ niềm tin vào Rodgers

Rodgers thừa hiểu những thách thức mà ông sẽ phải đón nhận tại Liverpool khi nhận lời mời dẫn dắt đội bóng vùng Merseyside, thay thế tượng đài Kenny Dalglish. Đội bóng đã không còn mạnh như trước. Áp lực từ những ông chủ người Mỹ và các CĐV là lớn hơn nhiều so với khi còn ở Swansea. Mục tiêu lọt vào tốp 4 để dự Champions League của đội bóng thành phố cảng cũng khó thực hiện khi các đối thủ cạnh tranh của họ đều rất mạnh. Nhưng ông chấp nhận tất cả vì mục tiêu biến Liverpool thành phiên bản hoàn chỉnh hơn của lối chơi tương tự như “tiki-taka” của Barcelona mà ông từng thành công ở Swansea.

Thế nhưng, mọi chuyện đã khởi đầu thật tồi tệ với Rodgers. Ngay trong trận ra mắt, trung vệ Agger bị đuổi khỏi sân, còn đội bóng của ông thảm bại 0-3 trên sân của West Brom. Một tuần sau, họ thi đấu cực hay trước những nhà đương kim vô địch Man City, liên tục dẫn trước, để rồi đánh rơi chiến thắng vì những sai lầm cá nhân không thể tha thứ của hàng thủ.

Sức ép bắt đầu lớn hơn đối với Rodgers. Họ tiếp tục thua trận ngay trên sân nhà trước Arsenal, rồi có một trận đấu bế tắc trước Sunderland, và chỉ có được 1 điểm nhờ pha lập công của Suarez ở những phút cuối trận. Trong trận đấu thứ 5, họ đã dồn ép M.U, thi đấu lấn lướt kể cả khi chỉ còn chơi với 10 người, nhưng họ đã thiếu bản lĩnh và một chút may mắn để giữ lại dù chỉ 1 điểm ở Anfield. Liverpool vẫn chưa thể giành được một chiến thắng nào sau 5 trận đã đấu.

Công bằng mà nói, Liverpool đã chơi tốt trong 3 trận đấu trên sân nhà, dù phải chạm trán 3 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng mùa trước là Man City, Arsenal và M.U. Đó cũng là vấn đề của họ mùa trước, thường đá rất hay khi gặp những đối thủ lớn, nhưng lại có thể dễ dàng đánh mất điểm trước những đối thủ thuộc loại khá và trung bình. Rodgers cần phải cải thiện điều đó. Lữ đoàn đỏ cần một phong độ ổn định, chứ không thể chỉ chơi hay khi gặp những đội lớn. Liverpool phải biết cách kiếm điểm từ những đội bóng vừa và nhỏ, chiếm phần lớn ở Premier League.

Hãy tiếp tục tin tưởng Rodgers

Với thành tích kém cỏi như vậy ở bất cứ đội bóng giàu tham vọng nào, một HLV đã có thể bị sa thải. Nhưng từ trận đấu với M.U, BLĐ Liverpool cần kiên nhẫn hơn với Rodgers. Liverpool đang có thành tích tồi, nhưng lối chơi của họ đang có dấu hiệu khởi sắc. Họ chỉ thiếu một chút may mắn, và một chút bản lĩnh, hệ quả tất yếu của cuộc cách mạng trẻ hóa.

Dẫu sao, người Liverpool cũng đã nhìn thấy những tia hy vọng, từ những cầu thủ trẻ thi đấu rất chững chạc như Sterling, Suso, Shelvey. Các tân binh Allen, Borini đã dần hòa nhập với đội bóng. Gerrard đã dần bắt nhịp với lối chơi của toàn đội, và là cầu thủ chơi hay nhất ở trận Derby nước Anh. Cỗ máy Liverpool vẫn chưa hoạt động trơn tru với lối chơi mới mà Rodgers áp dụng, nhưng cuộc cách mạng nào cũng cần có thời gian. Bởi vậy, ban lãnh đạo Liverpool nên tin tưởng ở vị HLV mà họ đã chọn. Sir Alex Ferguson cũng không giành được những thành công ngay lâp tức khi vừa đến M.U. Rodgers xứng đáng được trao thêm những cơ hội nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X