Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hạ Tottenham: Còn hơn cả một chiến thắng!

Thứ Hai 01/04/2019 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham không hề dễ dàng cho thầy trò Jurgen Klopp. Nhưng với bàn thắng quyết định được thực hiện đúng phút 90, Lữ đoàn đỏ cho thấy họ khát khao vô địch Premier League thế nào.
 

Liverpool thắng nhọc Tottenham


Thêm một lần, Liverpool không chơi hay hơn đối thủ song vẫn chiến thắng. Qua đó, họ cho thấy được khí chất và bóng dáng của một nhà vô địch. Vượt qua Tottenham 2-1 sau 90 phút đầy kịch tính, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Man City với 2 điểm nhiều hơn dù cũng chơi hơn 1 trận. 

Bàn quyết định của Liverpool tới sau pha phản lưới của Toby Alderweireld, nhưng nguồn cơn vẫn phải là nỗ lực tột cùng của đội chủ nhà. Không còn mong manh như trong quá khứ, đoàn quân của Jurgen Klopp hiện đã có thể vượt qua được những thử thách gian khó nhất.

Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham Còn hơn cả một chiến thắng! hình ảnh
Liverpool thắng Tottenham 2-1 với bàn quyết định phút 90

Ở một góc nhìn nào đó, chính bàn quyết định đúng phút 90 trước Tottenham sẽ đặc biệt hơn lúc nó được ghi sớm hơn. Với ý nghĩa cùng cảm xúc vui sướng tột cùng, đôi khi sẽ lại là sự thúc đẩy lớn với Liverpool trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Do đó, dư âm Liverpool 2-1 Tottenham có phần nhọc nhằn, muộn màng song lại là hoàn hảo. 3 điểm đã thuộc về The Kop và còn hơn thế nữa. Nói nó là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool cũng không quá.

HLV Klopp

Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham mang đến phấn khích cho HLV Klopp


Nhưng đầy ý nghĩa


Sau tiếng còi mãn cuộc được trọng tài Martin Atkinson cất lên, cả sân Anfield vỡ òa trong hạnh phúc. Đã có lúc tưởng chừng Liverpool còn phải tay trắng song họ đã bỏ lại phía sau để giữ cái đầu lạnh qua đó đi tới chiến thắng sau cùng.

Đó là thời khắc Lucas Moura gỡ hòa 1-1 và đẩy Liverpool vào hơn 20 phút cuối đầy áp lực lớn dù tạo lợi thế dẫn 1-0 ngay phút 16. Có một pha bóng chỉ mình Virgil van Dijk đối mặt với bộ đôi tấn công Son Heung-Min và Moussa Sissoko trong những phút cuối song đầy khôn ngoan và bình tĩnh đẩy cái tên thứ 2 vào thế khó để rồi sút bóng lên trời.

Lucas Moura ghi ban cho Tottenham
Tottenham gây nhiều áp lực cho Liverpool sau bàn gỡ hòa

Cũng không lâu sau, Dele Alli cứa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. 1 trong 2 pha bóng đó thành bàn, Liverpool sẽ thua cuộc và nhiều khả năng mất danh hiệu vào tay Man City. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thiết. Tránh khỏi tử thần, Lữ đoàn đỏ như được sinh ra một lần nữa.

Đúng phút cuối cùng của thời gian chính thức, Alexander-Arnold treo bóng đầy chuẩn xác cho Mohamed Salah băng xuống đánh đầu và pha cản phá của Hugo Lloris vô tình đưa bóng đập vào đồng đội Alderweireld đi qua vạch vôi. 2-1 cho Liverpool là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Liverpool thang Tottenham 2-1 Salah gop cong
The Kop bình tĩnh chống trả và có bàn quyết định

Ít nhất 3 lần Liverpool chiến thắng muộn màng tại Premier League mùa này. Trước Tottenham, có hàng xóm không đội trời chung Everton từng hứng chịu nỗi buồn tương tự. Dĩ nhiên, khi phải sống trong lo sợ ở một vài thời điểm, Liverpool chưa đạt đến độ không có điểm yếu.

Nhưng phải nói rằng hiếm có đội bóng nào chơi tốt như Tottenham khi làm khách trên sân Anfield. Và không quá nếu nói màn đả bại Spurs là chiến thắng ý nghĩa nhất của Klopp từ khi tới Liverpool. Ít nhất, tính tới trước 8 trận còn lại của Premier League mùa này.

Thong so tran dau Liverpool vs Tottenham
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 2-1 Tottenham:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X