Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hạ gục Everton… ở cảng!

Chủ Nhật 29/11/2009 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong trận derby thành phố cảng nước Anh giữa Everton và Liverpool, các cầu thủ áo đỏ đã có được chiến thắng với tỷ số 2-0.

Khi hai đội đã tỏ ra quá hiểu nhau và không thể dễ dàng có được những pha bóng bất ngờ về phía khung thành đối phương, thì ở phút thứ 12 của trận đấu, Mascherano đã quyết định tìm kiếm cơ hội bằng cách tung ra cú dứt điểm từ rất xa, và thật may cho tiền vệ người Argentina khi bóng đập vào chân của Joseph Yobo đổi hướng khiến thủ môn Tim Howard dù bay người hết cơ vẫn không thể nào cứu được cho đội nhà một bàn thua.

Sau khi bị dẫn trước khá “oan uổng”, các cầu thủ chủ nhà đã dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số.  Mặc dù vậy, hai cơ hội từ phú thứ 22 đến 28 của các cầu thủ Everton đã không được cụ thể hóa bằng bàn thắng, một là do họ quá thiếu tập trung, và hai là thủ môn Reina đã chơi xuất sắc. Các học trò của HLV David Moyes sơ dĩ có được sự lấn lướt là nhờ đội khách chơi không thật sự ấn tượng, dù cho trước trận đấu này họ là người được đánh giá cao hơn.

Mascherano ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Kể từ thời điểm Everton có cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất do Fellaini bỏ lỡ ở phút thứ 28, các cầu thủ Liverpool cũng chỉ có hai cơ hội không thật sự rõ rệt  của Dirk Kuyt và Insua. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan thì sút bóng vọt xà, trong khi đó hậu vệ Insua không chiến thắng được tài năng của Howard.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ Everton là những người chơi hay hơn trong những phút đầu tiên. Họ liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Liverpool. Mặc dù vậy bàn thắng là điều họ cần nhất thì vẫn chưa đến. Có được những cơ hội như vậy, các cầu thủ Everton phải cảm ơn đối thủ rất nhiều, khi các cầu thủ Liverpool liên tiếp để mất bóng hoặc chuyền sai địa chỉ một cách rất khó hiểu.

Phút thứ 67, Yobo đã có một pha lập công chuộc tội rất ấn tượng. Mặc dù không ghi được bàn thắng cho đội nhà, nhưng hậu vệ này đã góp công lớn đến cứu cho thủ môn Howard một bàn thua. Từ bên cánh phải, Kuyt cướp được bóng của hậu vệ Everton và dẫn bóng vào vòng cấm trước khi chuyền ngược lại cho N’Gog ở bên trong. Tiền đạo này rất nhanh chóng tung ra cú đệm bóng, nhưng Yobo đã xuất hiện khá kịp thời để cản không cho bóng đi vào khung thành đang đứng trong tình trạng báo động của đội nhà.

Phút thứ 71, tiếp tục là các cầu thủ chủ sân Goodison Park tạo nên sóng gió trước khung thành Liverpool. Từ quả phạt trực tiếp của đồng đội, Tim Cahill băng vào đánh đầu rất hiểm hóc nhưng Reina đã bay người rất nhanh để cản phá. Thủ môn người Tây Ban Nha ngay sau đó đã tiếp tục đứng dậy để ngăn cản thành công cú đá bồi của Fellaini. Nếu không có tài năng của Reina cộng thêm một chút may mắn, chắc chắn Liverpool đã phải nhận bàn thua trong tình huống đó.

Các cầu thủ Everton đã có phần thiếu may mắn trong trận đấu này

Có vẻ như đây sẽ là trận đấu rất đáng quên của Joseph Yobo, khi mà ở phút thứ 80, từ một pha phá bóng hỏng của cầu thủ này, Steven Gerrard có cơ hội đưa bóng lại để Riera tung ra cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Dù cho thủ môn Howard đã cản phá được, nhưng Dirk Kuyt lại là người băng vào kịp thời để nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 bằng pha đệm bóng vô cùng đơn giản.

Như vậy là dù cho chơi không thật sự xuất sắc, nhưng các cầu thủ Liverpool lại là những người giành chiến thắng trước một Everton chơi quyết tâm và có phần hay hơn. Dù sao với 3 điểm có được trong trận đấu này, Benitez và các học trò cũng đã phần nào lấy lại được niềm tin của các CĐV, đặc biệt là những người đã đến Goodison Park để cổ vũ cho họ. Trong khi đó, Everton tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng và xếp ở nửa cuối của bàng xếp hạng

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Hibbert, Yobo (Neill 86’), Distin, Baines, Heitinga, Fellaini, Pienaar, Bilyaletdinov, Cahill (Aiyegbeni 81’), Jo (Saha 66’).

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Agger, Insua, Lucas, Mascherano, Kuyt, Gerrard, Aurelio (Riera 78’), N’Gog (Benayoun 75’).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X