Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gục ngã trước West Ham ở phút cuối cùng

Thứ Năm 31/01/2008 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải chấp nhận quy luật của bóng đá, đó là một thua, một bàn thua vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

4 trận hòa sau 6 vòng đấu gần đây nhất có thể coi là một kết quả tệ hại đối với một đội bóng như Liverpool. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ khách đã tổ chức tấn công. Như thường lệ, Fernando Torres vẫn là mũi tấn công nguy hiểm nhất của Quỷ Đỏ vùng Merseyside. Phút thứ 2, tiền đạo người Tây Ban Nha này thử tài thủ môn Green bằng một cú sút ở ngoài vòng cấm tuy nhiên bóng đi không chính xác.

Torres vẫn thi đấu hết sức xông xáo


5 phút sau đến lượt Yossi Benayoun có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ sau pha phá bóng bất cẩn của một hậu vệ bên phía West Ham nhưng anh cũng không thể dứt điểm chính xác khi đối mặt với Robert Green.

Sau những phút đầu tiên có phần lấn lướt, các học trò của HLV Rafael Benitez bắt đầu cho thấy những dấu hiệu bế tắc giống như những gì mà học đã từng gặp phải ở các trận đấu kể từ đầu năm 2008. Việc HLV Alan Curbishley quyết định bố trí một hàng phòng ngự 5 người cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đội khách không thể dễ dàng triển khai lối chơi của mình.

Không những thế, ở nửa sau của hiệp một, "The Hammers" dần lấy lại thế trận và tạo ra được một số cơ hội. và nếu may mắn hơn họ đã có thể là những người mở tỷ số.

Phút thứ 26, quả tạt bên phía cánh trái của Noble tìm đúng đến vị trí của Boa Morte, cú đánh đầu ngược ngay sau đó của cầu thủ người Bồ Đào Nha này mặc dù đã khiến cho thủ môn Jose Reina phải bất lực nhưng lại không thể chiến thắng được xà ngang. Một tình huống mà chỉ có may mắn mới cứu cho Liverpool thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Càng về cuối hiệp một, các cầu thủ chủ nhà càng tỏ ra chủ động khi ý đồ chơi phòng ngự phản công của họ tỏ ra hiệu quả hơn. Mặc dù vậy, cho đến khi hiệp một kết thúc vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Những gì diễn ra trong hiệp 2 có phần tương đối giống với 45 phút đầu tiên của trận đấu. Vẫn là Liverpool có cơ hội nguy hiểm trước ở phút thứ 49 khi Kewell nhận được một đường chuyền chuyển cánh rất thuận lợi từ Kuyt nhưng cú ra chân thiếu cảm giác của tiền vệ người Australia đã khiến cho Quỷ Đỏ bỏ lở một cơ hội ghi bàn khá ngon ăn.

8 phút sau đến lượt West Ham có câu trả lời ở một tình huống có phần tương tự, người bỏ lỡ cơ hội của đội chủ nhà là Ljungberb.

Những sự thay đổi người liên tiếp của cả hai HLV ở những phút sau đó không mang lại nhiều hiệu quả. Liverpool vẫn là đội chiếm ưu thế hơn mặc dù các học trò của Rafael Benitez không có được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Trong khi đó đội chủ nhà West Ham vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Liverpool tỏ ra khá bế tắc


Cơ hội có thể coi là nguy hiểm nhất mà The Kop có được đến từ một pha tấn công khi đội trưởng Steven Gerrard có một đường căng ngang cực kỳ chuẩn xác vào trong để cho Lucas dứt điểm nhưng ngay cả trong tình huống này, tiền vệ vào thay người của Liverpool vẫn không thể đưa bóng đi chính xác.

Fernando Torres gần như mất hút trong hiệp hai mặc dù anh vẫn thi đấu đầy cố gắng. Lối chơi bế tắc mà Liverpool thể hiện trong tình huống này lý giải chính xác nguyên nhân tại sao Quỷ Đỏ vùng Merseyside chưa một lần giành chiến thắng kể từ đầu năm mới.

Khi mà nhiều cổ động viên trên sân Upton Park đã rục rịch chuẩn bị ra về bởi cho rằng đây sẽ tiếp tục là một trận hòa của Liverpool thì West Ham làm nên bất ngờ với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà ở phút bù giờ cuối cũng đã làm bất ngờ hàng phòng ngự của đội khách và buộc Carragher phải phạm lỗi với Ljungberg trong vòng cấm, trọng tài đứng quá gần vị trí phạm  lỗi và không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Noble không phạm phải một sai lầm nhỏ nào cho dù thủ môn Reina đã đổ người đúng hướng. Trận đấu kết thúc ngay sau đó.

Mark Noble ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Trận thua này đã kéo Liverpool xuống vị trí thứ 7, với khoảng cách 17 điểm so với đội bóng dẫn đầu Manchester United, có thể khẳng định cơ hội The Kop giành chức vô địch mùa giải năm nay chỉ nằm trên lý thuyết. Mục tiêu thiết thực hơn đối với Rafael Benitez vào lúc này có lẽ là giành lại suất dự Champions League từ tay những đội bóng đứng trước.

Đội hình thi đấu :

West Ham : Green, McCarrtney, Upson, Mullins, Ferdinand, Neil, Boa Morte, Bowyer, Noble, Ljungberg, Cole

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Hypia, Aurelio, Benayoun, Gerrard, Alonso, Kewell, Torres, Kuyt.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X