Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gục ngã tại Cup Liên đoàn: Nước cờ sai của Klopp

Thứ Tư 20/09/2017 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 3 Cup Liên đoàn (tên mới là Carabao Cup), thầy trò HLV Jurgen Klopp đã bị loại bởi đối thủ đến từ giải Ngoại hạng, Leicester City. 


Đó là một trận đấu The Kop đã rất tự tin khi tung ra đội hình với 8 sự thay đổi. Nhìn đội hình của họ, cũng chỉ có 3 cái tên đủ khả năng đá chính, đó là Jordan Henderson, Philippe Coutinho và tân binh Chamberlain. Câu hỏi đặt ra: Liệu Klopp quá ảo tưởng về sức mạnh của đội bóng, hay ông chủ động buông giải đấu này? Xin nhắc lại, đối thủ của Liverpool là Leicester City, CLB giành được nhiều danh hiệu Premier League hơn họ.
 
Hang thu Liverpool khong the ngan chan Leicester
Liverpool đã bị loại khỏi Cup Liên đoàn

Với một đội hình yếu đuối như vậy, Liverpool đã bị Bầy cáo xé xác. Hai bàn thắng của Shinji Okazaki và Islam Slimani trong hiệp 2 đã giúp cho Leicester giành chiến thắng chung cuộc để đi tiếp, còn Liverpool ngậm ngùi chia tay giải đấu. Các Kopites phải bỏ lỡ một buổi chiều đến cổ vũ cho đội bóng con cưng, miệng vẫn ngân nga câu hát “You never walk alone”, nhưng ra về với một sự bực tức. “Năm sau sẽ là năm của chúng ta”, còn năm nay thì chưa.
 
 “Thuyết âm mưu” chủ động bỏ giải cũng bị chính ông thầy người Đức gạt phăng. Sau trận, ông tỏ ra bực tức bằng tuyên bố “phát bệnh với hàng phòng ngự của chính mình”. Cụ thể: "Sau khi thủng lưới bàn đầu tiên, đáng lẽ toàn đội phải phản ứng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi lại để cho Leicester tiếp tục tấn công, và cái cách Liverpool thủng lưới khiến tôi phát bệnh. Rất tiếc Liverpool không thể sửa sai ở Cúp Liên đoàn, vì đây là một trận đấu loại trực tiếp. Đội bóng sẽ khó vươn lên nếu tiếp tục phải nhận những bàn thua như vậy.”
 
Nhin phan ung nay cua HLV Jurgen Klopp, kho tin la ong dang dien
Nhìn phản ứng này cùa HLV Jurgen Klopp, khó tin là ông đang diễn

Cup Liên đoàn vốn dĩ là giải đấu không được các đại gia chú ý, nhưng nó lại có vai trò cực kỳ cần thiết. Việc ra sân ở giải đấu này dù không được đánh giá cao như Premier League, nhưng chắc chắn hơn hẳn “tập chay”, hoặc các giải đấu dành cho cấp độ trẻ. Vì thế, nó là một giải đấu cần thiết để HLV Jurgen Klopp theo dõi phong độ của Coutinho, người vừa trở lại sau tin đồn ra đi, hoặc Chamberlain – một tân binh chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Hay như Ben Woodburn chẳng hạn, một tài năng trẻ và sẽ trở thành trụ cột của Liverpool trong tương lai. Nhưng từ thời điểm này, các CĐV sẽ được chứng kiến Ben Woodburn chơi cho ĐT quốc gia nhiều hơn cho Liverpool, hay nói cách khác, cơ hội để những tài năng trẻ ra sân ở Premier League đã chấm dứt.
 
Hãy nhìn lại bàn thắng thứ 2 của các cầu thủ Leicester City. Cựu tiền đạo Porto, Islam Slimani thoải mái trước 4, 5 cái bóng áo đỏ nhưng vẫn có khoảng trống để chỉnh thước ngắm. Thậm chí, cầu thủ này còn không thèm chuyền cho sao trẻ Demarai Gray hoàn toàn không bị ai theo kèm bên trái. Nếu khen pha dứt điểm của chân sút Algeria bao nhiêu, cũng phải chê hàng thủ của Liverpool chừng đó.
  
Khong hieu hang phong ngu cua Liverpool lam gi trong pha ghi ban cua Slimani
Không hiểu hàng phòng ngự của Liverpool làm gì trong pha ghi bàn của Slimani

Với kết quả này, Liverpool đã không thể giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Ngoài ra, thầy trò Klopp cũng chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 trận, trong tổng số 9 lần ra sân từ đầu mùa. Những tưởng trận thua thảm Man City 0-5 sẽ đem đến động lực làm lại từ đầu của Lữ đoàn đỏ, nhưng rồi họ tiếp tục chà đạp lên sự kỳ vọng của người hâm mộ. Phía trước là Premier League với chính Leicester, chẳng có cơ sở nào để đặt niềm tin vào The Kop. Nên nhớ, họ đã thua 3 trận liên tiếp trên King Power, ghi được vỏn vẹn 1 bàn và thủng lưới đến 5.

Hãy nhìn lại mùa giải năm ngoái, Klopp cũng bị đá văng khỏi Capital One Cup (tiền thân của Carabao Cup mà Liverpool cũng mới bị loại) và FA Cup. Cuối mùa giải, The Kop chỉ nắm giữ vị trí thứ 4 ở vòng đấu cuối cùng trong sự run rẩy. Và khi Premier League khép lại, chiến lược gia người Đức lên báo chỉ trích Chelsea… may mắn mới lên ngôi vô địch, bởi đội bóng này không phải gặp chấn thương, cũng không phải thi đấu quá nhiều. Điều kỳ lạ là, hình như Jurgen Klopp quên mất Liverpool của ông cũng không phải đá C1 như Chelsea, nhưng kết quả thì một trời một vực.
 
Mọi việc năm nay diễn ra theo đúng “quy luật” của Klopp, được ca ngợi trong giai đoạn đầu mùa giải với rất nhiều bàn thắng của hàng công hủy diệt. Nhưng trên thực tế, hàng phòng ngự của họ vẫn chẳng cái thiện so với năm ngoái là bao. Và nếu Klopp vẫn giữ “thói quen” khó bỏ này, Lữ đoàn đỏ rồi sẽ đối mặt với viễn cảnh tương tự Cup Liên đoàn. Chỉ khác ở tên giải đấu mà thôi.

“Jurgen Klopp chỉ khua môi múa mép là giỏi”
Huyền thoại Alan Shearer đặt dấu hỏi về khả năng thực sự của HLV người Đức sau liên tiếp ba trận đấu toàn hòa và thua của Liverpool.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X