Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Giữa mơ và thực

Thứ Năm 17/07/2008 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benitez đang chỉ muốn mơ ngủ. Bởi chỉ ở trong giấc mộng, ông mới được dẫn dắt Dream Team của riêng mình. Khi tỉnh dậy đối diện với thực tế, Benitez có quá nhiều lý do để muộn phiền.

Kế hoạch đổ bể

Trong dự kiến trước mùa giải, Benitez định mang về Anfield cả hai ngôi sao của EURO 2008. Đó là David Villa, David Silva - những cầu thủ ở CLB cũ Valencia. Ngoài ra, Robbie Keane cũng được xếp làm mục tiêu số hai với mức độ ưu tiên chỉ sau duy nhất Gareth Barry.

Benitez đang đau đầu với những kế hoạch cho Liverpool ở mùa giải mới

Kế hoạch như vậy có thể coi là hoàn hảo bởi với những sự bổ sung ấy, Liverpool sẽ triển khai lối chơi 4-3-3. Torres đá cắm, bên cạnh là David Villa, Robbie Keane. Ở phía sau, Gerrard, Barry và Silva đủ khả năng tạo thành hàng tiền vệ hay nhất châu Âu chứ không chỉ riêng Premiership. Một đội hình như thế đủ giúp Liverpool cạnh tranh sòng phẳng với M.U, Chelsea, thay vì lại bị bỏ xa ngay từ giữa mùa giải như những năm gần đây.

Song kế hoạch đó đang đứng trước nguy cơ đổ bể. Lý do rất đơn giản: tiền. Dự án xây SVĐ mới ngốn của Liverpool 400 triệu bảng, đồng nghĩa Benitez được cấp ngân sách rất hạn chế. Để có tiền mua, ông phải tự tạo quỹ bằng cách bán. Crouch (11 triệu bảng) mang lại nguồn tiền lớn nhất từ đầu Hè. Số còn lại (6.5) đến từ các vụ bán John Arne Riise, Danny Guthrie. Nhưng để có Diego Cavalieri và Andrea Dossena, Liverpool đã chi 10.5 triệu bảng. Quỹ của Benitez chỉ còn lại 7 triệu, thiếu 11 triệu nữa mới mua nổi Barry. Các mục tiêu khác trở nên quá xa vời khi Charles Itandje, Steve Finnan, Jermaine Pennant, Yossi Benayoun, Insua, Lucas Leiva vẫn còn nguyên trên “giá hàng” mà Liverpool chào bán. Scott Carson có đi cũng chỉ giúp Benitez thêm 4 triệu, thay vì 8 triệu như ông dự định. Đó là nguyên nhân cả những mục tiêu giá rẻ như James Milner, Albert Riera cũng ngoài tầm với Liverpool.

Con át Alonso

Hy vọng của Benitez bây giờ đặt cả vào Xabi Alonso. Nếu không bán được tuyển thủ Tây Ban Nha, TTCN coi như đã khép cửa với Liverpool.

Điều khiến Benitez đau đầu là Juventus đã ngoảnh mặt với Alonso. Mục tiêu dài hạn này được Juve định giá 14 triệu bảng nhưng hôm qua, BLĐ Juve thông báo họ đã chấm dứt mọi hoạt động trên TTCN sau khi có bản hợp đồng thứ 8 ở mùa Hè này (Christian Poulsen). Alonso ở lại, đồng nghĩa món hàng được giá nhất vẫn nằm nguyên ở Anfield và do đó, Villa, Silva hay Keane chỉ còn là những giấc mơ đẹp.

Cứu cánh của Benitez có thể đến từ Arsenal bởi một số nguồn tin khẳng định Arsenal đã trả giá 16 triệu bảng cho Alonso. Nhưng đấy chỉ mới là dự định, chưa chính thức. Vả chăng dù bán được Alonso, 16 triệu ấy cũng chỉ đủ đầu tư vào hoặc Robbie Keane (20 triệu) hoặc Barry (18). Nhưng Liverpool cần cả hai bởi họ đã mất Crouch (Keane sẽ thay Crouch) và nếu mất nốt Alonso, Barry chính là người thay thế. Benitez sẽ chọn ai khi ông chỉ có trong tay 23 triệu (Alonso: 16, quỹ còn lại: 7)?

Đến đây người ta mới thấy Benitez dường như đã sai lầm khi “ném” hơn 10 triệu vào Diego Cavalieri và Andrea Dossena - những bổ sung không quá quan trọng (dù sao Cavalieri cũng chỉ làm dự bị cho Reina còn Aurelio, Insua đều chơi được ở cánh trái). Cơm đã ít, Benitez lại còn không biết “gắp mắm”?

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X