Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool giữ chân Rodgers: Cơ hội cuối cùng

Thứ Năm 04/06/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Lần đầu tiên kể từ thập niên 50 của thế kỷ trước, Liverpool mới trải qua 3 năm liên tiếp trắng tay dưới sự dẫn dắt của một HLV duy nhất. Nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn được BLĐ The Kop tin tưởng.


Mùa trước, Liverpool đã chơi rất tốt khi suýt vô địch Premier League. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã trình diễn một lối đá vô cùng đẹp mắt và cuốn hút, sau đó chính nhà cầm quân người Bắc Ireland đã nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa. Với những gì đã làm được ở mùa giải trước, Liverpool của Rodgers được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải này. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng The Kop đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này, Lữ đoàn đỏ không những trắng tay mà còn không thể giành vé dự Champions League. Kết quả này khiến áp lực rất lớn đang đè lên vai vị chiến lược gia 42 tuổi, khả năng Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers là rất cao. Nhưng điều này đã không xảy ra khi sau cuộc họp kéo dài 3 tiếng đồng hồ với sự có mặt của chủ tịch Tom Werner, GĐĐH Mike Gordon và HLV Rodgers. Cuối cùng, BLĐ Liverpool quyết định sẽ tin tưởng và trao cơ hội cho HLV người Bắc Ailen thêm ít nhất một mùa giải nữa.
Liverpool tiep tuc tin tuong HLV Brendan Rodgers  hinh anh
Rodgers tiếp tục được BLĐ Liverpool tin tưởng
Ngay khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Liverpool, HLV Rodgers đã khẳng định ông muốn xây dựng nên một đế chế thực sự tại Anfield chứ không đơn thuần trở thành một huấn luyện viên dẫn dắt vài ba năm, giành vài ba danh hiệu rồi ra đi. Những gì nhà cầm quân người Bắc Ailen hướng đến giống hệt con đường trở thành huyền thoại của Sir Alex Ferguson. Trong quá khứ, Quỷ đỏ của Sir Alex cũng đã bất ngờ xếp thứ 2 nhưng tụt dốc không phanh trong những mùa giải sau đó. Những la ó đòi sa thải liên tục được đưa ra nhưng những gì diễn ra sau đó đã làm nên một Manchester United lịch sử. Liverpool của Rodgers hiện tại cũng vậy, họ thăng hoa với vị trí thứ hai ở mùa trước nhưng lại sa sút thảm hại ở mùa giải này. Nhưng BLĐ đội bóng vẫn tin tưởng và trao cho ông thêm cơ hội.

Rodgers là một HLV tài năng nhưng thiếu kinh nghiệm, điều này thể hiện rất rõ ở những trận cầu lớn. Mùa này, đội bóng chủ sân Anfield thất bại trước M.U ở cả hai lượt trận rồi thảm bại 1-4 trên sân của Arsenal. Ở những trận đấu quan trọng tại Champions League, Europa League, League Cup hay FA Cup đội bóng của HLV Rodgers đều phải nhận thất bại. Bởi vậy, ông cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm và chứng tỏ khả năng của mình. Chủ tịch Tom Werner xác định xây dựng Liverpool đi lên từ “gốc”, tức là The Reds sẽ mua tiềm năng, bán tiềm năng trong thời gian xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính ổn định. Với điều kiện đó, một HLV có khả năng phát triển tài năng trẻ và xoay xở với những gì được trao vào tay như Rodgers là rất phù hợp. Các cổ động viên Liverpool nên chờ đợi và kiên nhẫn, Brendan Rodgers là một con người hoàn toàn xứng đáng để đặt niềm tin.
Liverpool tiep tuc tin tuong HLV Brendan Rodgers  hinh anh 2
Rodgers cần giúp Liverpool trở lại mạnh mẽ
Sở dĩ HLV Rodgers thuyết phục được BLĐ đội bóng cho mình thêm cơ hội là bởi ông đã lên kế hoạch cải tổ toàn diện ở mùa giải tới, giúp đội bóng vùng Merseyside cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong tương lai. Nhà cầm quân người Bắc Ailen đã được BLĐ đội bóng tin tưởng, giờ là lúc ông cần chứng tỏ khả năng của mình nếu không muốn phải ra đi vào cuối mùa giải 2015/16. Rất nhiều vấn đề của Liverpool cần chiến lược gia 42 tuổi giải quyết lúc này. Ông cần tìm ra một chiến thuật hợp lý với tình hình nhân sự của đội bóng, tìm ra sự thay thế xứng đáng cho sự ra đi của Steven Gerrard, giải quyết vấn đề trên hàng công hay chuyện đi hay ở của Raheem Sterling. Vấn đề quan trọng nhất của Rodgers là phải lên kế hoạch chuyển nhượng cho Liverpool ở hè 2015 một cách hợp lý nhất. Mùa hè năm ngoái chứng kiến sự thất bại toàn diện của The Kop trên thị trường chuyển nhượng, Lữ đoàn đỏ bỏ ra hơn 100 triệu bảng để đưa về những ngôi sao nhưng Balotelli, Lambert, Markovic và cả Lovren đều chỉ mang lại những thất vọng. Để tránh mắc sai lầm như mùa giải trước, đội bóng chủ sân Anfield cần quyết đoán và khôn ngoan trong những thương vụ của mình.

Liên quan tới tình hình chuyển nhượng của Liverpool, họ đã đàm phán với tiền vệ James Milner, người sẽ hết hợp đồng với Man City vào cuối tháng 6 này. Đội bóng thành phố Cảng sẵn sàng trả cho tuyển thủ Anh mức lương 150.000 bảng/tuần. Tuy vậy, Milner sẽ chỉ đưa ra quyết định về tương lai vào cuối tuần này. Ngoài việc theo đuổi Milner, Liverpool cũng đang tính chiêu mộ các tiền đạo Danny Ings (đã hết hạn hợp đồng với Burnley) và Christian Benteke (Aston Villa). Ngoài ra, The Kop cũng đang nhắm tới hậu vệ phải Nathaniel Clyne, người được bóng phố Cảng đặt kỳ vọng là sẽ giúp gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự. Song song với việc đưa về những bản hợp đồng mới, HLV Rodgers cũng cần lên kế hoạch đẩy đi những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Hậu vệ phải Glen Johnson là cái tên đầu tiên phải rời đội bóng, hậu vệ người Anh sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và đã không được gia hạn. Những Mario Balotelli, Rickie Lambert, Fabio Borini và Lucas Leiva đều không có nhiều đóng góp, bởi vậy cần được đẩy đi để nhường chỗ cho những nhân tố mới.

Tóm lại, HLV Brendan Rodgers đã được BLĐ Liverpool tiếp tục tin tưởng. Nhiệm vụ của vị chiến lược gia 42 tuổi là chèo lái con thuyền mang tên The Kop tới những danh hiệu. Nếu không làm được điều đó khả năng ông bị sa thải ở cuối mùa giải 2015/16 là điều có thể dự đoán từ trước.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X