Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool giống Swansea hơn là Barca

Thứ Tư 10/10/2012 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa không bàn thắng trước Stoke, Brendan Rodgers lấy việc không bị thủng lưới để phản bác lại những lời chỉ trích. Nhưng dường như cuộc cách mạng của vị HLV người Bắc Ireland đang đưa Liverpool thành Swansea chứ không phải Barcelona.

Trước Stoke, Liverpool tung ra tới 18 cú dứt điểm trúng cầu môn. Kết quả, không một lần họ làm tung lưới đối phương. Sau trận, bắt đầu xảy ra tranh cãi xung quanh chiếc ghế Rodgers đang ngồi tại Anfield. Một phe cho rằng cựu HLV Swansea cần được cho thời gian như Sir Alex Ferguson trong những ngày đầu tiên ở Old Trafford. Một phe nhận định, Rodgers là một sai lầm, bởi triết lý chuyền ban ngắn ông từng áp dụng thành công tại Swansea nhưng không phù hợp với Liverpool.

liverpool
 

Nhà cầm quân người Bắc Ireland, bất chấp những chỉ trích vẫn tỏ ra cứng rắn và tuyên bố sẽ không thay đổi phong cách chơi của Liverpool. Với Rodgers, ông tự tin cuộc cách mạng tại sân Anfield sẽ không đi trật đường ray.

Liverpool thu được gì với phong cách chơi mà Rodgers kiên định theo đuổi trong trận cuộc đối đầu Stoke – đội bóng mà thậm chí đến Man Utd cũng phải có những tính toán khác nhau khi chạm trán? The Kop bị cầm hòa dù tung ra không dưới nửa tá cú sút; và Rodgers đem thành tích giữ sạch lưới trước The Potters để bảo vệ quan điểm làm việc của ông.

Vậy thì hãy nhìn lại các trận đấu của Liverpool trước đó. Gặp Udinese tại Europa League, Liverpool sở hữu tỷ lệ cầm bóng 74%. Đội bóng của Serie A cả trận có tổng cộng 4 cú sút, ghi 3 bàn. Liverpool thua. Trên sân Norwich, The Kop sở hữu bóng 67%. Họ thắng, nhưng, Norwich có 3 cú sút và ghi 2 bàn.

Liệu những thống kê vừa liệt kê ủng hộ sự cứng rắn trước sau như một của Rodgers với phong cách chơi “phòng ngự với trái bóng”, hay cho thấy ông chính là mối tiềm ẩn mang lại rủi ro của một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh chứ không phải cầu thủ?

Nguy hiểm nhất là việc Rodgers luôn mang những gì ông đã làm được tại Swansea ra để nhấn mạnh con đường mình đang đi không sai hướng. Swansea-Rodgers đã giữ sạch lưới 14 trận trong mùa đầu tiên được góp mặt tại Premier League, sau khi thăng hạng từ Championship, giải đấu họ có 22 trận không vào lưới nhặt bóng trong 46 trận cả mùa.

Nhưng có lẽ Rodgers, vì quá tự tin không nhận ra rằng Liverpool không phải Swansea dù một trong những điều đầu tiên ông làm khi đặt chân tới Anfield là đứng dưới tấm bảng “Đây là Anfield” được treo trong đường hầm, cười thật tươi cho các phóng viên ảnh tác nghiệp.

Nên nhớ, Swansea giữ sạch lưới 14 trận, nhưng chỉ thắng được có 12 trận và kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 11. Và mấu chốt vấn đề là đây: chỉ có 32% các cú sút được thực hiện bởi các cầu thủ Liverpool đi trúng đích tại Premier League – thấp nhất trong số 20 đội. Vậy giữ bóng tốt, chuyền đi chuyền lại để làm gì?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X