Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Giá như...

Thứ Hai 11/05/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lại thêm một chiến thắng đồng nghĩa hy vọng của Liverpool lại được kéo dài thêm … 1 tuần. Nhưng chẳng hiểu điều đó có lợi gì cho Liverpool ngoài việc khiến họ thêm tiếc nuối. Giá như Liverpool chơi ổn định hơn ở giai đoạn giữa mùa giải. Giá như Gerrard, Torres không chấn thương quá nhiều. Giá như…

Muộn rồi, Liverpool

Đối với Liverpool, có rất nhiều cái “giá như”. Nhưng thực tế chỉ có một. Cơ hội vô địch của Liverpool chỉ còn tồn tại trên lý thuyết.

Chiến thắng 3-0 trước West Ham rất giàu sức thuyết phục và nó xứng đáng được coi là màn trình diễn của một nhà vô địch. Nhưng vấn đề là trước 90 phút hoành tráng tại Upton Park, Liverpool từng có quá nhiều lần sa chân lỡ bước. Như ở Riverside, họ thua trắng Boro (2-0). Hay trước Stoke, Hull, Fulham…, Liverpool cũng từng đánh rơi những điểm quý giá. Quá nhiều lần như vậy nên dù đoạn cuối mùa giải ghi nhận cú tăng tốc thực sự ấn tượng, Liverpool cũng không thể bù đắp cho những gì đã mất.

Nếu Liverpool cứ chơi hay trong cả mùa như giai đoạn gần đây, họ đã là đội VĐ

Điều đáng nói, chính phong độ tuyệt vời của Liverpool những tuần gần đây lại khiến người ta càng thêm tiếc nuối. Chỉ trong 12 trận gần nhất, Liverpool ghi tới 38 bàn, chia ra cho 11 cầu thủ. Nó chứng minh rằng Liverpool đủ tiềm lực nghĩ tới chức vô địch đầu tiên sau 19 năm ròng rã. Chỉ tiếc là họ vẫn chưa biết cách tận dụng tối đa tiềm năng ấy để biến mình thành một vật cản đích thực trước M.U.

Lại xới tung?

Liverpool vẫn còn cơ hội đăng quang nhưng chỉ trên lý thuyết. Khả năng họ kết thúc mùa giải trắng tay hệt như Arsenal xem ra dễ thành hiện thực hơn. Vì thế, Liverpool sẽ lại xới tung đội hình trong mùa hè 2009 nhằm hướng tới mùa giải 2009/10 thành công hơn.

Benitez đã công khai khẳng định tiêu chí chuyển nhượng của ông trong hè 2009 không phải là số lượng. Cái chính cần quan tâm là chất lượng. Dĩ nhiên, muốn thế Liverpool phải chi đậm. Bởi chỉ riêng David Villa cũng có giá tới vài chục triệu bảng. Chưa kể Barry, Pranjic - những mục tiêu ưu tiên khác của Liverpool cũng đòi hỏi tốn kém không ít.

Nhưng Tom Hicks - George Gillett lại chỉ có thể chi cho Benitez khoảng 20 triệu bảng đi chợ. Vì thế, Benitez sẽ phải tự tạo ngân sách bằng cách bán bớt cầu thủ. Và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên sẵn một danh sách.

Theo báo chí Anh, khoảng 11 cầu thủ sẽ rời Anfield trong hè 2009 nhằm giúp Benitez huy động đủ vốn phục vụ thị trường chuyển nhượng. Trong số đó, Babel, Riera, Alonso là những cái tên đáng chú ý nhất. Alonso ra đi nhường chỗ cho Barry còn Babel, Riera phải hy sinh vì sự có mặt của Pranjic.

Ngoài ra, bản danh sách cần tống khứ khỏi Liverpool còn có Jermaine Pennant, Philipp Degen, Charles Itandje, Sami Hypia (đã tìm được bến đỗ mới), Jack Hobbs, Andriy Voronin, Sebastian Leto và Andrea Dossena. Benitez hy vọng sẽ thu về được khoảng 44 triệu bảng từ việc bán những cầu thủ này. Cộng thêm 20 triệu do các ông chủ cung cấp, vị chi Liverpool có gần 70 triệu bảng - một con số không nhỏ dù nó được đánh đổi bằng sự thiếu ổn định ở phòng thay đồ sân Anfield.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X