Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gia nhập cuộc đua giành chữ kí Wanyama

Thứ Ba 19/03/2013 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Victor Wanyama đang trở thành cái tên thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía các CLB Anh, chẳng thế mà mới đây đội bóng thành phố cảng Liverpool cũng đã nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của ngôi sao mới 21 tuổi này.

HLV Brendan Rodgers xem Victor Wanyama là một trong những ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu của ông ở TTCN Hè sắp tới. Tuy nhiên, The Kop sẽ phải cạnh tranh với Man Utd, Arsenal, Everton và Sunderland trong thương vụ này.



Victor Wanyama
Liverpool cũng rất muốn có Victor Wanyama

Dù mới 21 tuổi song Victor Wanyama đã trở thành trụ cột của Celtic ngay từ mùa giải đầu tiên anh đặt chân đến Celtic Park. Premier League 2011/12, Wanyama đã chơi 29/33 trận cho Celtic, ghi được 4 bàn thắng. Mùa giải này, Wanyama còn thể hiện được phong độ ấn tượng hơn khi đã có được 6 bàn thắng sau 27 trận, dù vị trí sở trường của anh là tiền vệ phòng ngự. Nhưng có lẽ cái tên Wanyama trở thành tâm điểm của sự chú ý chính là nhờ vào 2 màn trình diễn ấn tượng trước Barcelona ở Champions League năm nay. Dù phải đối mặt với một hàng tiền vệ với nhiều ngôi sao sáng giá như Xavi, Iniesta hay Busquets, nhưng Wanyama vẫn thi đấu cực kì bản lĩnh và chắc chắn. Anh cũng chính là người đã ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Celtic ngay trước Barcelona ở lượt trận vòng bảng Champions League.

Wanyama chỉ còn 1 năm hợp đồng với Celtic, và với những lời mời gọi từ các ông lớn như hiện nay, thật khó để CLB Scotland có thể giữ chân được ngôi sao của mình. Mức giá hiện tại của Wanyama là khoảng 10 triệu bảng. Con số này tuy không lớn, nhưng nó sẽ là cả vấn đề đối với Liverpool. Vừa qua, BLĐ The Kop khẳng định HLV Brendan Rodgers sẽ chỉ có khoảng 20 triệu bảng để sử dụng ở TTCN Hè 2013. Nếu dùng 10 triệu cho Wanyama, thì HLV Rodgers sẽ chỉ còn lại 1 nửa số tiền mà BLĐ đội bóng cung cấp, trong khi ông vẫn đang muốn tìm thêm từ 2 đến 3 cái tên chất lượng nữa ở vị trí trung vệ và tiền vệ. Cũng không loại trừ khả năng Liverpool sẽ tiến hành thanh lọc lực lượng ở mùa Hè này, nhằm cắt giảm quỹ lương đang tăng cao, bên cạnh đó là việc thu về một khoản tiền kha khá và tái đầu tư cho các thương vụ khác.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X