Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gia hạn với Firmino: Sự lựa chọn hoàn hảo

Thứ Sáu 19/01/2018 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền đạo Roberto Firmino, đó là sự lựa chọn khôn ngoan của The Kop ở thời điểm hiện tại.

Trong trận thắng 4-3 của Liverpool trước Man City, tiền đạo Roberto Firmino là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội chủ nhà. Ngôi sao người Brazil là người kiến tạo để tiền vệ Chamberlain mở tỉ số, sau đó anh trực tiếp nâng tỉ số lên 2-1 sau cú dứt điểm quyết đoán và tinh tế. Ở mùa giải này, những màn trình diễn bùng nổ của cầu thủ sinh năm 1991 diễn ra rất thường xuyên. Đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 26 tuổi đã có 10 bàn thắng cùng 5 kiến tạo sau 22 lần ra sân ở Premier League. Nếu tính trên tất cả các đấu trường, chân sút này đã ghi 16 bàn, 8 lần kiến tạo trong 30 trận đấu. Kể từ thời điểm cập bến Anfield, chưa mùa giải nào cựu sao Hoffenheim ghi ít hơn 10 bàn ở giải Ngoại hạng Anh.
Liverpool gia han voi tien dao Roberto Firmino hinh anh
Firmino chơi rất tốt trên hàng công Liverpool

Màn trình diễn của tiền đạo Firmino từ đầu mùa là không hề tồi, song những kỷ lục của Salah cùng chuyện tương lai của Coutinho khiến những đóng góp không biết mệt mỏi của cầu thủ 26 tuổi không được nhắc đến quá nhiều. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn và kiến tạo, tiền đạo sinh năm 1991 còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Liverpool. 

Dù luôn được lựa chọn như trung phong đá cao nhất trên hàng công, nhưng Firmino lại thường xuyên lùi sâu, chấp nhận đóng vai trò hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Nói một cách khác, số 9 đóng vai trò "chim mồi", tạo khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh đột nhập vòng cấm ghi bàn. Nhờ lối đá di chuyển rộng, không ngại đeo bám của ngôi sao người Brazil, những ngòi nổ khác như Salah, Coutinho hay Mane có thêm đất dụng võ. 
Liverpool gia han voi tien dao Roberto Firmino hinh anh 2
Firmino rất tích cực tham gia phòng ngự
Roberto Firmino của Liverpool là một trong những tiền đạo toàn diện nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Anh có thể vừa ghi bàn, vừa kiến tạo, tham gia vào nhiệm vụ phân phối bóng và thậm chí là hỗ trợ phòng ngự. Hiếm khi người ta thấy tuyển thủ Brazil sở hữu những pha bóng cá nhân, anh luôn đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu. Với Klopp, những bàn thắng hay kiến tạo của Firmino không phải là điều quan trọng nhất, ông đánh giá cao sự năng nổ và tinh thần chiến đấu của ngôi sao 26 tuổi. 

Chân sút người Brazil là người đem lại sự cân bằng trong lối chơi của Liverpool, anh là cầu thủ tấn công tích cực tham gia phòng ngự nhất. Một thống kê chắc hẳn sẽ khiến không ít NHM ngỡ ngàng, khi Firmino là cầu thủ có số pha tắc bóng nhiều thứ 4 của Liverpool mùa 2017/18 (31 lần), thua Emre Can (35), Joseph Gomez cùng Alberto Moreno (34). Nếu tính từ khi cầu thủ này tới Anfield vào năm 2015, anh là tiền đạo có số lần tắc bóng nhiều nhất Premier League với 125 lần, vượt trội so với những người xếp sau như Jordan Ayew (Swansea, 88 lần), Alexis Sanchez (Arsenal, 79 lần), Marko Arnautovic (West Ham) và Pedro (Chelsea) cùng 76 lần.
Liverpool gia han voi tien dao Roberto Firmino hinh anh 3
Gia hạn với Firmino là bước đi hoàn hảo của Liverpool
Về khả năng đánh chặn, Firmino cũng xếp thứ 2 trong số các tiền đạo trong khoảng thời gian này với 55 lần, chỉ sau duy nhất Marko Arnautovic (59 lần), nếu tính cả số lần tắc bóng và đánh chặn, anh dẫn đầu với 180 lần, bỏ xa những người xếp sau là Jordan Ayew (138) hay Marko Arnautovic (135). Trong lối chơi mà HLV Klopp đang xây dựng ở Liverpool, mọi cầu thủ đều phải đóng góp tích cực vào lối chơi chung của toàn đội, và đó là lý do Firmino được trọng dụng còn Daniel Sturridge phải màn đũng quần trên băng ghế dự bị.
Đây! 2 bến đỗ tiềm năng nhất của Sturridge
Theo Football Italia, Inter Milan và Roma đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Daniel Sturridge bên phía Liverpool.
Với sự ổn định của mình, Firmino sắp được Liverpool thưởng lớn. Hợp đồng hiện tại của anh với The Kop còn tới 2 năm nữa mới đáo hạn, nhưng ngay từ thời điểm này đội bóng thành phố Cảng đã lên kế hoạch “trói chân” ngôi sao người Brazil. Lữ đoàn đỏ dự định gia hạn thêm 2 năm với cầu thủ 26 tuổi, ở bản hợp đồng mới mức lương của anh sẽ được tăng từ 100.000 bảng/tuần lên 120.000 bảng/tuần. Ở tuổi 26, Firmino vẫn còn một tương lai đầy hứa hẹn phía trước, được đảm bảo tương lai sẽ giúp anh tự tin chơi bóng và đóng góp những gì là tốt nhất cho đội bóng, đó thực sự là bước đi hoàn hảo của đội bóng thành phố Cảng.

Nguyễn Huyền (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X