Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Gerrard vắng mặt trong Tour châu Á

Thứ Tư 06/07/2011 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mỗi đội bóng, chuẩn bị tinh thần cho cầu thủ và kiểm tra lực lượng trước khi mùa giải mới khởi tranh là khá quan trọng. Tuy nhiên, Liverpool đang đối diện với việc không thể hội đủ quân, bởi đội trưởng Gerrard vắng mặt vì phải điều trị chấn thương.

Mùa giải vừa qua, nguyên nhân Liverpool thi đấu bết bát ở giai đoạn lượt đi một phần xuất phát từ việc đội trưởng Steven Gerrard không có phong độ tốt nhất do dính chấn thương. Như đã biết, lối chơi của The Kop trong ít nhất 5 mùa giải gần đây phụ thuộc vào tiền vệ người Anh. Thực tế, Gerrard không chỉ là thủ lĩnh tinh thần mà còn trở thành linh hồn trong lối chơi của “quỷ đỏ” vùng Merseyside. Chưa hết, việc G8 không có đối tác hiểu ý ở khu vực giữa sân sau khi Xabi Alonso chuyển đến Real vào mùa hè năm 2009 khiến Gerrard cũng vất vả hơn rất nhiều.

Gerrard đang phải điều trị chấn thương

Tất nhiên, điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của tiền vệ người Anh. Thực tế, sau khi cùng Liverpool có cuộc đua giành chức vô địch ở ngoại hạng Anh mùa giải 2008/09 với MU, Gerrard không còn giữ được phong độ đỉnh cao vì gánh nặng tuổi tác. Ở mùa giải 2010/11, G8 đóng góp cho The Kop ít bàn thắng nhất (8 bàn) trong 11 năm qua. Không những thế chấn thương còn khiến tiền vệ người Anh nghỉ thi đấu khá nhiều. Ở mùa giải vừa qua, Gerrard chỉ ra sân 21 trận trong màu áo Liverpool ở Premier League (ít nhất kể từ năm 1999). Rõ ràng, ở độ tuổi 31, tiền vệ người Anh có dấu hiệu bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Tuy nhiên, với khát vọng đưa Liverpool lên đỉnh ở Premier League, Gerrard đang chạy đua với thời gian trong việc chữa trị chấn thương háng. Thế nên, trong chuyến du đấu của The Kop nhằm đánh giá lực lượng trước khi mùa giải 2011/12 khởi tranh (trước mắt là có hai trận đấu ở châu Á với Guangdong (13/7), đội hình các ngôi sao Malaysia vào ngày16/7), G8 sẽ không thể sát cánh cùng đồng đội. Điều này được chính vị thuyền trưởng của Liverpool, Dalglish lên tiếng xác nhận. Rõ ràng, đây là thiệt thòi rất lớn cho “quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Cũng trong buổi phỏng vấn mới đây với giới truyền thông, HLV Dalglish cho biết nhiều khả năng Gerrard sẽ ra sân trong trận đầu tiên ở mùa giải mới gặp Sunderland vào ngày 13/8. Thế nhưng, lúc này nhiệm vụ của nhà cầm quân người Scotland có lẽ vẫn phải tăng cường lực lượng cho Liverpool. Sau khi chiêu mộ thành công Jordan Herdenson (từ Sunderland), The Kop chưa có thêm tân binh nào dù mục tiêu theo đuổi là khá nhiều (trong đó có Stewart Downing (Aston Villa), Gary Cahill (Bolton). Rõ ràng, để hiện thực hóa giấc mơ lần thứ 19 vô địch bóng đá Anh, thầy trò HLV Dalglish cần giải quyết nhiều việc ở phía trước.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X