Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gặp hoạ: Chuẩn bị mất Salah dài hạn

Thứ Sáu 27/03/2020 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang đối diện với viễn cảnh mất chức vô địch Premier League mùa giải năm nay, HLV Jurgen Klopp còn chuẩn bị mất Mohamed Salah một thời gian dài.
 

Salah có thể bỏ lỡ 4 tháng vì nhiệm vụ quốc gia

 

Hiện nay, các giải bóng đá trên khắp châu Âu đang bị hoãn vô thời hạn, với ảnh hưởng ngày càng lớn của đại dịch Covid-19. Chưa nói tới tác động của Premier League, những giải đấu của ĐT quốc gia cũng bị dời sang năm sau như EURO, Copa America và Olympic.
 
Nhưng nếu EURO và Copa không quá ảnh hưởng tới các CLB (do giải đấu tổ chức vào mùa hè), thì Olympic lại là vấn đề khác. Đội chủ nhà Nhật Bản mới đây dù chưa xác định thời điểm tổ chức lại Olympic Tokyo 2020, nhưng khẳng định giải đấu sẽ không muộn hơn vào mùa hè – nghĩa là diễn ra vào giai đoạn 2 của mùa giải châu Âu.
 
Với Liverpool, đây là một thảm hoạ bởi Mohamed Salah là người hùng của Ai Cập, và anh có khả năng lớn được điền tên vào danh sách tham dự Olympic với tư cách cầu thủ quá tuổi. Chưa hết, 2021 cũng là năm diễn ra giải bóng đá châu Phi CAN, và Salah đương nhiên cũng sẽ vắng mặt ở CLB.

Liverpool gặp hoạ Chuẩn bị mất Mohamed Salah dài hạn hình ảnh

Liverpool sẽ mất Mohamed Salah dài hạn ở mùa bóng năm sau

 
Theo tính toán, nếu tham dự cả 2 giải đấu CAN và Olympic, cầu thủ sinh năm 1992 có thể mất tới… 4 tháng thi đấu cho Liverpool, tương đương nửa mùa giải. Với một đội bóng cạnh tranh cho nhiều mặt trận như Lữ đoàn đỏ, việc mất trụ cột trong vài tháng là một thảm hoạ. Đó là chưa kể, tình trạng sức khoẻ của Salah hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng khi trở về CLB.
 
Chia sẻ về biểu tượng quốc gia, HLV U23 Ai Cập Shawky Gharib cho biết: “Salah là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới, và đương nhiên HLV nào cũng muốn cậu ấy gia nhập đội bóng.”
 
Còn đối với Liverpool, họ chưa biết giải quyết vấn đề này ra sao, khi ngoài Salah – Klopp còn đối diện với vấn đề tương tự của những Mane, Matip hay Keita.
‘Mohamed Salah là niềm tự hào của thế giới Ả Rập!’
Cựu thành viên Liverpool, Nabil El Zhar nhận thấy Mohamed Salah là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trên khắp thế giới Ả Rập.
Vì lợi ích, Arteta tranh thủ “đâm sau lưng” Man City
Theo thông tin từ Daily Mail, có hàng loạt CLB chung tay ủng hộ án phạt cấm dự cúp C1 của Man City, và Arsenal là một trong số đó.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X