Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Fulham: Hồi sinh cùng El Nino

Thứ Tư 26/01/2011 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang dần lột xác. Đó là nhận định có cơ sở nếu nhìn vào vào phong độ của chủ công Fernando Torres và sự trở lại Steven Gerrard.

Tại vòng 24 Premiership 2010/11, áp lực phải thắng được trút bỏ trên đôi vai của thày trò HLV Kenny Dalglish. Đại thắng Wolves 3-0 ngay trên sân khách vào lúc này đáng được xem là một chiến tích lớn. Trước đó, Liverpool dường như đã quên mất quá khứ hùng mạnh, đã đánh mất bản thân và dần bị xem thường.

Fulham khó cản nổi Liverpool đang trên đà hồi sinh

Trong nỗ lực hồi sinh của The Kop, nổi lên dấu ấn của tân HLV trưởng. Ít ngày trước, huyền thoại của sân Anfield từng tuyên bố sẽ tìm mọi cách giúp Torres trở lại phong độ cao nhất. Chưa thể mơ đến một El Nino bùng nổ đủ sức đưa Liverpool đến với những danh hiệu lớn, song bước đầu Kenny Dalglish đã chứng minh rằng ông đúng. Hai trận gần nhất của The Kop, Torres ghi 3 bàn.

Torres tìm lại cảm hứng, khát vọng để chơi, để cống hiến và thăng hoa là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong triều đại mới còn non trẻ của Kenny Dalglish. Ở Anfield bây giờ, việc ghi bàn được giao phó gần như toàn bộ cho tiền đạo người Tây Ban Nha. Cái ngày Liverpool không chịu sự phụ thuộc vào El Nino vẫn chưa đến. Cách tốt nhất vực dậy Liverpool là giúp Torres hồi sinh.

Chắc chắn, sẽ lại có một Torres tràn trề sinh lực khác tại Anfield, trong màn tiếp đón Fulham. Trận đại thắng Wolves, Liverpool chưa có đội hình tối ưu, bởi khi ấy đội trưởng Steven Gerrard vẫn bị treo giò. Nhưng trước Fulham, Gerrard sẽ trở lại để làm thủ lĩnh hàng tiền vệ. Mùa này, vẫn chẳng ai khác ngoài cặp Torres - Gerrard là chỗ dựa cả về tinh thần và chuyên môn của đội bóng.

Tất nhiên, Fulham chẳng phải tay mơ đến độ dễ dàng bị bắt nạt. Đội bóng đến từ thành London cũng đang dần tìm lại được sự khó chịu quen thuộc trong lối chơi. Sang năm mới, Fulham đã thắng tới 3, hòa 1 trong 5 trận. Đó là thành tích trong mơ đối với một CLB tiềm lực không phải quá hùng mạnh ở Premiership như họ.

Làm khách tại Anfield, HLV Mark Hughes chắc chắn sẽ chọn giải pháp phòng thủ phản công an toàn. Đó thậm chí còn được coi là đặc sản của ông khi dẫn dắt một CLB gặp một đối thủ lớn. Nhưng như đã phân tích, Dalglish như dần bắt được bệnh của Liverpool. Căn bệnh ấy đã có dấu hiệu chữa khỏi, bắt đầu bằng sự hồi sinh của Torres. Đêm nay, Torres sẽ ra sân và Liverpool sẽ lại thắng?

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina; Kelly, Skrtel, Kyrgiakos, Johnson; Kuyt, Lucas, Meireles, Maxi; Gerrard; Torres.
Fulham: Stockdale; Pantsil, Hughes, Hangeland, Baird; Dempsey, Murphy, Etuhu, Duff; A.Johnson, Dembele.
Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X