Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Fulham: Gỡ thể diện đi, Liverpool!

Thứ Bảy 22/12/2012 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool có một cơ hội nữa để gây ấn tượng với các khán giả nhà, lần này là trước Fulham, đội bóng chỉ thắng nổi một trận ở Premier League từ giữa tháng 10 đến giờ.

Tuy nhiên, sau trận thua muối mặt trước Aston Villa thứ Bảy tuần trước, không ai dám chắc điều gì sẽ diễn ra ở Anfield tối nay. Nếu như những CĐV áo đỏ lạc quan vẫn tìm thấy chút gì tích cực ở các thất bại trước đó thì trận thua 1-3 cách đây một tuần lễ chẳng mang tới gì ngoài sự tuyệt vọng. Đó là một đội bóng thất bại toàn diện, trong một trận đấu tệ hại mà nhiều người chắc mẩm rằng họ không chỉ sẽ thắng, mà còn thắng một cách thuyết phục.

Liverpool rất cần một chiến thắng ở Anfield tối nay
Liverpool rất cần một chiến thắng ở Anfield tối nay

Tối nay, đội chủ nhà cũng được chờ đợi sẽ giành trọn 3 điểm, nhưng Fulham giống Villa một cách kỳ lạ. Họ đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại với chỉ 1 chiến thắng trong 9 trận gần nhất ở Premier League và đang chìm dần xuống nửa cuối BXH. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Martin Jol vẫn rất nguy hiểm trước các đối thủ lớn, như họ đã thể hiện trong 2 trận hòa ở Stamford Bridge và Emirates vào tháng 11. Ngoài ra, do BXH không bao giờ nói dối, khoảng cách 1 bậc và chỉ 2 điểm giữa họ và Liverpool lúc này cho thấy đội bóng áo đỏ còn lâu mới có thể nghĩ đến một trận đấu dễ dàng.

So với trận gặp Villa, Brendan Rodgers có quá nhiều điểm cần phải điều chỉnh. Trước hết là kẻ tội đồ chính dẫn tới thất bại toàn diện: Joe Allen. Tiền vệ 22 tuổi người xứ Wales còn quá non nớt cho nhiệm vụ điều phối tuyến giữa. Anh đặc biệt tỏ ra thiếu tin cậy khi Liverpool cần một lá chắn cho hàng phòng ngự trong bối cảnh họ không có được thế trận áp đảo và các tiền đạo của Villa cực kỳ khó chịu với lối chơi tốc độ và nhiều sức mạnh. Ngoài Berbatov thiên về lối chơi tài tử, Fulham có những tiền đạo khá giống về phong cách và lối chơi so với Benteke và Weimann, 2 chân sút đã hành hạ hàng thủ Liverpool 7 ngày trước.

Mladen Petric, Rodallega và Bryan Ruiz đều là những cầu thủ tấn công thiên về sức mạnh, tốc độ và khả năng càn lướt. Rodgers, do vậy, có thể sẽ muốn từ bỏ hẳn những lựa chọn nhiều rủi ro như Allen hay Jordan Henderson để củng cố cho tuyến tiền vệ với bộ 3 mạnh mẽ và dồi dào sinh lực Lucas, Steven Gerrard và Jonjo Shelvey.

Cuộc chiến ở hai cánh

Cân nhắc quan trọng thứ hai với chiến lược gia người Bắc Ireland là lựa chọn ở hai cánh. Tuần trước, Downing và Glen Johnson đã không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự khiến Liverpool trở nên mất cân đối nghiêm trọng. Với sự trở lại của Jose Enrique tối nay, Downing có thể sẽ phải trở lại với ghế dự bị. Trong bối cảnh hai cầu thủ chạy cánh của Rodgers, nhiều khả năng là Suso và Sterling, đều còn trẻ và chưa đủ trải nghiệm, sự hỗ trợ của Enrique và Johnson sẽ có ý nghĩa sống còn.

Fulham cũng là đội có hàng thủ tệ thứ hai ở Premier League với 29 bàn thua, do đó, sức công phá từ hai cánh của Liverpool sẽ có vai trò quyết định trong việc mở ra đường vào khung thành đối thủ, hoặc là bằng cách tự họ ghi bàn, hoặc tạo ra cơ hội cho Luis Suarez. Hơn thế nữa, sự cơ động của các cầu thủ chạy cánh còn giúp Rodgers có thể điều chỉnh linh hoạt đội hình trong những tình huống cần thiết, chẳng hạn như hệ thống 3-5-2 mà ông từng dùng trước Everton và Chelsea.

Cuối cùng, hai cánh mạnh sẽ bảo đảm cho Liverpool hạn chế bớt những đợt phản công từ đối thủ. Thống kê về tỉ lệ kiểm soát bóng của Fulham mùa này cho thấy họ lên bóng ở cánh nhiều gấp đôi so với ở trung lộ. Với Kerim Frei, Kacaniklic, Damien Duff và Kieran Richardson, Jol có trong tay rất nhiều lựa chọn lợi hại cho hai hành lang, đặt Liverpool trước bài toán không dễ là phải ngăn chặn được những mối đe dọa đó.

Một trận đấu rất đáng chờ đợi cả về mặt thế trận, chiến thuật cũng như kết quả, khi cả hai đều cần một trận thắng, nhất là Liverpool. Đã quá nhiều lần ở mùa giải này, Rodgers khiến cho các CĐV của Anfield hụt hẫng. Đây sẽ là cơ hội để ông nói lời xin lỗi bằng một kết quả ấn tượng trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina – Johnson, Skrtel, Agger, Enrique – Gerrard, Lucas, Shelvey – Sterling, Suarez, Suso.
Fulham: Schwarzer – Kelly, Hangeland, Hughes, Riise – Duff, Karagounis, Baird, Richardson – Berbatov, Rodallega
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X