Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Fulham: Ân đền, oán trả

Chủ Nhật 11/04/2010 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi ở Craven Cottage, Liverpool hứng chịu một trong những thất bại đau đớn nhất mùa Premiership này. Không chỉ thua toàn diện về tỉ số, thày trò HLV Benitez còn bị đuổi tới hai người. Nỗi đau còn đó và giờ là lúc Anfield tính chuyện báo thù.

Tháng 10 chưa thể là thời điểm đánh sập tham vọng Premiership của Liverpool. Bởi khi ấy, phong độ và thành tích của The Kop cũng chưa đến nỗi tệ. Trong khi đó, Fulham trượt dốc ghê gớm khiến có lúc đội quân của HLV Roy Hodgson tụt xuống sát khu vực nguy hiểm. Hoàn cảnh trái ngược lúc bấy giờ dễ tạo cho người ta cảm giác, có dạo chơi ở Craven Cottage, Liverpool cũng giành phần thắng.

 

Nhưng kịch bản không diễn ra như thày trò HLV Benitez mong muốn. Ngoài thảm bại 1-3, đội bóng đất Cảng còn bị truất quyền thi đấu tới hai người, lần lượt là Degen và Carragher. Giới chuyên môn khi ấy đánh giá đúng, rằng sau cú sốc trên sân của Fulham, Liverpool sẽ bước vào một giai đoạn vô cùng gian khó. Và thực tế, The Kop sớm bị loại khỏi Champions League và hiện tại, không còn nhiều cơ hội lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng.

Trên BXH Premiership, Liverpool đang kém Man City 5 điểm và Tottenham 4 điểm, đồng thời còn thi đấu nhiều hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên một trận. Nói cách khác, thày trò HLV Benitez giờ không còn quyền tự quyết vận mệnh của mình. Những hy vọng mong manh chỉ đến sau từng vòng đấu chiến thắng, bằng không, bất cứ một lần sảy chân nào khác cũng sẽ đẩy Liverpool khỏi ánh hào quang Champions League.

Có nhiều cơ sở để tin Liverpool. Thứ nhất, rất có thể HLV Roy Hodgson sẽ xoay tua đội hình, cho một số trụ cột nghỉ ngơi để dồn sức cho Europa League, giải đấu mà Fulham bất ngờ thắng nhà ĐKVĐ Bundesliga cả hai lượt trận để giành vé vào bán kết. Thứ hai, trận thắng Benfica thuyết phục vừa qua cho đội bóng đất Cảng thêm khá nhiều tự tin. Và thứ ba, bất chấp đang còn nhiều trụ cột chấn thương, song Liverpool lại có sự trở lại kịp thời và ấn tượng của Benayoun, tạo sức sống mới cho tuyến tiền vệ.

Quá khứ cũng chỉ ra rằng, trên sân nhà Liverpool luôn chơi tốt, nhất là với Fulham. Năm trận tiếp đội bóng Thủ đô gần nhất ở Anfield, The Kop thắng tới 4. Trước một đối thủ chẳng còn nhiều mục tiêu, lại trải qua 6 trận xa nhà liên tiếp không ghi nổi lấy một bàn thắng, thày trò HLV Benitez có thừa cơ hội phục hận. Nên nhớ, 9 trận có Anfield làm hậu phương gần đây, Liverpool giành thắng lợi… cả 9.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Kyrgiakos, Insua; Benayoun, Gerrard, Lucas, Maxi; Torres, Kuyt.
Fulham: Schwarzer; Baird, Hughes, Hangeland, Shorey; Duff, Murphy, Etuhu, Dempsey; Gera; Zamora.
Dự đoán: 2-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X