Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Everton: Thêm một bước lùi

Chủ Nhật 16/01/2011 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kenny Dalglish đã ngồi trên ghế HLV trưởng Liverpool được hơn 1 tuần. Thế nhưng, tình hình ở Anfield vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

Ngày 8/1, Kenny Dalglish được bổ nhiệm làm HLV của Liverpool với biết bao kỳ vọng. Nhưng đến lúc này, điểm sáng duy nhất mà chiến lược gia người Scotland mang đến chỉ nằm ở yếu tố tinh thần. So với dưới thời Roy Hodgson, Liverpool hiện nay chơi quyết tâm hơn. Các cầu thủ không còn… đi bộ trên sân mà rất tích cực tranh cướp bóng.

Everton sẽ thắng trong trận derby

Thế nhưng, chuyển biến về tinh thần chưa đủ giúp Liverpool cải thiện thành tích. Kể từ khi được Dalglish dẫn dắt, đội chủ sân Anfield toàn thua. Thất bại trước M.U ở vòng 3 FA Cup của họ hoàn toàn có thể được thông cảm bởi chiến lược gia người Scotland chỉ có một ngày làm quen với công việc mới. Thế nhưng, tới trận thua Blackpool 1-2 giữa tuần qua thì Dalglish chẳng còn gì để bào chữa. Đấy là trận đấu mà Liverpool vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhưng cuối cùng phải rời sân trong cảnh trắng tay.

Thất bại trước Blackpool phần nào cho thấy Liverpool vừa yếu về chuyên môn vừa non về bản lĩnh. Họ để một đội bóng mới lên hạng cướp đi thành quả ngay trong tay. So với khi còn được dẫn dắt bởi HLV Roy Hodgson, cầu thủ Liverpool hiện nay thi đấu có trách nhiệm hơn, song họ vẫn bị đè nặng bởi tâm lý sợ hãi.

Nếu nỗi lo tiếp tục đeo bám các học trò của Kenny Dalglish trong 90 phút tới đây bởi Liverpool rất khó có cơ hội đánh bại Everton. Nên nhớ, derby Merseyside luôn diễn ra cực kỳ máu lửa và không có chỗ cho những kẻ yếu đuối. Trong 6 năm qua, đã có tổng cộng 11 cầu thủ bị truất quyền thi đấu trong những trận chiến cân não giữa 2 đội bóng thành phố Cảng.

Quả là đáng lo cho Liverpool khi kình địch Everton đang có dấu hiệu phục hồi. Sau khi tiền vệ trụ cột Tim Cahill về thực hiện nghĩa vụ quốc gia cùng ĐT Australia tại Asian Cup 2011, các đường lên bóng của Everton hóa ra lại đa dạng hơn. Họ toàn thắng cả 2 trận gần đây với phong độ chói sáng của Saha và Coleman.

Thời điểm này Everton không chỉ có phong độ tốt hơn Liverpool. Đoàn quân của HLV David Moyes cũng không gặp vấn đề về tinh thần. Trong 90 phút sắp tới, Liverpool sẽ thi đấu trong sức ép giành 3 điểm và buộc phải dồn lên. Và đó cũng chính là cơ hội để Everton triển khai lối đá phòng ngự sở trường và đưa đối thủ vào cái bẫy phản công trứ danh của mình.

Thông tin xung quanh
- Liverpool: Steven Gerrard bị treo giò. Carragher và Spearing chấn thương.
- Everton: Phil Jagielka và Barkley chấn thương. Tim Cahill bận tham dự Asian Cup.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Aurelio; Kuyt, Lucas, Meireles, Maxi Rodriguez; Torres, N’Gog.
Everton: Howard; Neville, Heitinga, Distin, Baines; Coleman, Arteta, Fellaini, Osman; Saha, Beckford.
Dự đoán: Everton thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X