Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Everton: Sống trong áp lực

Thứ Hai 19/01/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Derby Merseyside. Derby Xanh và Đỏ. Derby của truyền thống. Và derby vì cả hiện tại. Chẳng nghi ngờ gì nữa, đêm nay, cả thế giới sẽ hướng về Anfield. Bởi nơi ấy sẽ diễn ra trận derby với tuổi đời 116 năm và quan trọng hơn, kết quả của nó sẽ đưa Premiership tới một bước ngoặt mới của cả mùa giải.

Đừng coi thường The Toffees

Trong quá khứ, người Liverpool vẫn thường cười vào mũi Everton mỗi khi mang bộ sưu tập thành tích ra so sánh. Nhưng bản thân Everton lại vẫn khinh khỉnh “Liverpool chẳng qua cũng từ Everton mà ra”.

Chuyện Liverpool có cội rễ từ chính Everton (do một số thành viên ly khai của Everton tách ra năm 1892) không còn khiến ai lạ lẫm. Nhưng đó không phải lý do duy nhất khiến Liverpool phải tôn trọng Everton. Gã hàng xóm chỉ cách họ chưa đầy 2 dặm không phải một tay mơ. Trong quá khứ, Everton từng nhiều lần khiến Liverpool phải đau khổ. Một ký ức không bao giờ quên: suốt 15 trận từ 1899 đến 1920, Everton bất bại tại Anfield.

Chính Liverpool (phải) là người phải chịu nhiều áp lực trong trận derby đêm nay

Everton hiện tại không hào hùng như chính họ ngày trước, nhưng cũng chẳng dễ “xơi”. Nên nhớ, Everton đã bất bại 5 trận (13/15 điểm) và giữ trắng lưới 6/7 trận gần nhất tại Premiership (5 trận liên tiếp vừa qua). Đặc biệt, Everton chơi cực hay trên sân khách. Nếu rời Anfield với 3 điểm, Everton sẽ lập kỷ lục CLB: 4 chiến thắng liên tiếp trên sân khách trong khuôn khổ Premiership. Đó không phải nhiệm vụ bất khả thi dù Everton vẫn khủng hoảng lực lượng (Yakubu, Saha, Vaughan dính chấn thương, Fellaini bị treo giò).

Liverpool: Lớn hay nhỏ?

Câu hỏi Liverpool “lớn hay nhỏ” vẫn đang chờ câu trả lời. Ít nhất họ cũng phải thắng được Everton mới có người dám nói Liverpool “lớn”.

Bởi Liverpool đã đánh mất quá nhiều lợi thế. Đêm nay, họ sẽ ra sân cùng nỗi lo chính thức mất ngôi đầu vào tay M.U nếu không vượt qua được Everton. Liệu Liverpool có đủ bản lĩnh thắng trong một hoàn cảnh nhạy cảm như vậy? Không dễ.

Bởi Liverpool thường rất bế tắc mỗi khi bị buộc phải thắng. Trước các đối thủ chơi thiên về thể lực và chủ động phòng ngự, Liverpool thiếu phương án xuyên thủng những bức tường người. Trận hòa Stoke (0-0) mới đây chính là ví dụ điển hình.

Muốn thắng, Liverpool phải dựa rất nhiều vào Gerrard, Torres (tác giả 3 bàn vào lưới Everton ở hai trận gần nhất). Nhưng Gerrard đang chờ ngày ra tòa còn Torres vẫn nhạt nhòa sau chấn thương. Những Keane, Kuyt hay Babel nhìn chung đều không đáng tin tưởng. “Gà son” Xabi Alonso cũng đã hết “son” mất rồi. Thế nên những trận vừa qua, Liverpool gây nhiều thất vọng hơn là hy vọng.

Xét về lực lượng, Liverpool có những lợi thế rõ rệt trước Everton khủng hoảng vì chấn thương. Nhưng nên nhớ Everton đã quá quen với điều ấy rồi. Còn Liverpool, họ chưa quen sống trong áp lực từ M.U. Vậy nên đêm nay sẽ chẳng đáng ngạc nhiên nếu Quỷ đỏ lại vấp ngã.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Everton: Howard, Baines, Lescott, Jagielka, Hibbert, Pienaar, Neville, Cahill, Arteta, Osman, Anichebe
Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio, Riera, Mascherano, Alonso, Kuyt, Gerrard, Torres
DỰ ĐOÁN: 1-1

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X