Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Everton: Lừa dối tử thần

Thứ Bảy 06/02/2010 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu trận derby vùng Merseyside năm ngoái là lúc cả 2 đội đang vật lộn bên miệng vực thì trận lượt về lại là lúc họ đang có dấu hiệu phục hồi. Một trận derby dưới chân cầu thang, mà kẻ chiến thắng sẽ được tiếp tục hành trình vươn lên của mình.

Liverpool đã trải qua 6 trận bất bại liên tiếp, giành được 14/18 điểm tối đa, quay trở lại với cuộc đua giành vé dự Champions League. Trong khi đó, trận thua cuối cùng của Everton lại chính là trước Liverpool từ tháng 11/2009. Đã 9 trận tại Premiership 2009/10, Everton không thua và từ chỗ phải chống xuống hạng họ đã nuôi tiếp giấc mơ châu Âu.

Thời điểm “bên miệng vực” cách đây hơn 2 tháng đã qua đi. Nhưng như thế không có nghĩa là những vấn đề của họ đã được giải quyết. Chấn thương đang khiến cả 2 vẫn chưa có được đội hình mạnh nhất. Liverpool vẫn mất điểm trước những đối thủ mà ai cũng nghĩ rằng họ có thể dễ dàng chiến thắng. Những gì đang diễn ra ở Everton có vẻ khả quan hơn khi họ cầm hòa Chelsea, Arsenal và thắng Man City trong chuỗi bất bại của mình.

 

Nhưng tất cả những điều đó không phải đến từ cải cách chuyên môn hay nhân sự mà từ tinh thần hưng phấn. Derby Merseyside vẫn là cuộc thử lửa có áp lực kinh khủng bậc nhất nước Anh. Landon Donovan, sự bổ sung duy nhất và một trong những người tạo cảm hứng cho cuộc hồi sinh của họ trong những ngày này, có chịu được áp lực ấy hay không, rất khó đoán trước.

Nhìn thoáng qua, bối cảnh của derby Merseyside tháng Hai và tháng Mười một rất khác nhau, nhưng về thực chất, 2 nhân vật chính vẫn mang dáng dấp cũ. Họ chưa thể trốn chạy, mà đang chỉ tạm lừa dối Tử thần. Vẫn con người cũ, vẫn lối chơi cũ, sự khác biệt chỉ nằm ở tâm lý đã được cải biến đáng kể mà thôi.

Trận lượt đi, cả 2 đều đã chơi tồi. Liverpool chơi ít tồi hơn và có chiến thắng nhờ một chút may mắn. Họ không thể trông chờ vào may mắn để có thêm một chiến thắng nữa. Nhưng họ cũng đã không còn để thủng lưới những bàn thua lãng xẹt như hồi đầu mùa. Sức tấn công có thể chưa hề được cải thiện và vẫn để lại nhiều nghi vấn, nhưng trong nỗ lực “chạy trốn Tử thần”, cả 2 đều đã chắc chắn lên đáng kể. Và nếu cứ dùng thái độ nhập cuộc thận trọng của cả hai HLV đã dùng trong trận lượt đi mà áp dụng vào tình trạng của họ hiện tại, đây sẽ lại là một trận cầu nhạt nữa, thậm chí là kém hấp dẫn hơn.

Everton và Liverpool đều biết rằng chỉ một phút sơ sẩy, tất cả những nỗ lực của họ trong suốt một tháng qua sẽ sụp đổ. Chỉ một trận derby thất bại, Tử thần sẽ quay lại ám ảnh và cướp đi thứ vũ khí quý giá nhất mà họ đang có: sự hưng phấn tinh thần.

Đây sẽ là trận đấu mà cả 2 bước rất nhẹ để tránh làm vỡ những vết thương mình vẫn đang mang?

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Kyrgiakos, Insua, Aquilani, Mascherano; Kuyt, Gerrard, Riera; Ngog.
Everton: Howard, Neville, Heitinga, Senderos, Baines, Donovan, Fellaini, Osman, Pienaar, Cahill; Saha.
Dự đoán: Hoà 1-1

Con số: 600

Nếu trận derby vùng Merseyside năm ngoái là lúc cả 2 đội đang vật lộn bên miệng vực thì trận lượt về lại là lúc họ đang có dấu hiệu phục hồi. Một trận derby dưới chân cầu thang, mà kẻ chiến thắng sẽ được tiếp tục hành trình vươn lên của mình.
 
(Theo báo Bóng Đá)


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X