Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Everton: Đi tìm sự khẳng định

Chủ Nhật 25/01/2009 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, người hâm mộ được chứng kiến liên tiếp 2 trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton. Trận trước, Everton đã gián tiếp khiến Liverpool không thể trở lại ngôi đầu bảng. Và lần này cũng tại Anfield, liệu Everton có đủ sức tạo nên một cú sốc nữa?

Derby vùng Merseyside là một trong những trận derby lâu đời nhất nước Anh và thế giới với lịch sử 115 năm. Nếu chỉ xét riêng ở nước Anh thì trận đấu giữa Liverpool - Everton là trận derby "cấp cao" có tính liên tục dài nhất đến thời điểm này (tính từ năm 1962 cho đến nay, hai đội bóng này chưa từng một lần phải xuống hạng). Bất ngờ và khó lường luôn là những điều được nhắc đến nhiều nhất ở các trận derby và cặp đấu này cũng không phải ngoại lệ. Ngay cả khi ở đỉnh cao phong độ thì Liverpool chưa chắc đã áp đảo nổi Everton, người hàng xóm có truyền thống và đẳng cấp kém hơn hẳn. Ngược lại, nửa Xanh cũng thường thi đấu rất máu lửa khi đối đầu với nửa Đỏ. Gần đây nhất chính là trận hòa oanh liệt 1-1 hồi cuối tuần trước ở Premier League, buộc The Kop năm thứ 2 liên tiếp không thể thắng nổi Everton trên sân nhà Anfield.

Everton có thể cản bước Liverpool lần thứ 2 liên tiếp?

Đầu mùa giải, có rất nhiều thời điểm, người ta đã nghĩ đến hình ảnh của Liverpool trên ngôi vị cao nhất của bóng đá Anh sau hơn 20 năm chờ đợi mòn mỏi. Nhưng càng về những vòng đấu sau của Premier League, Liverpool càng đuối dần. Cái mà thày trò Benitez thiếu nhất chính là khả năng chịu sức ép. Không ít thời điểm, The Kop có cơ hội bỏ xa những đối thủ xếp sau thì họ đều bỏ lỡ. Và khi cần phải khẳng định bản lĩnh và tư cách xứng đáng của một nhà vô địch, Liverpool đều không làm được. Thực ra, việc Liverpool chơi không tốt ở những giải đấu mang tính đường trường là điều không hề bất ngờ và Benitez chưa làm cách nào khắc phục nổi điểm yếu cố hữu này. 


Đón Tài - Lộc với

"Siêu đoán Bongda24h
 

Nhưng đây lại là cúp FA, một giải đấu có tính chất loại trực tiếp vốn là điểm mạnh dưới thời Benitez. Liverpool đang tìm kiếm một lời khẳng định "đanh thép" về năng lực thật sự để làm bước đệm cho sự phục hồi ở giải Ngoại hạng. Và chiến thắng "phục thù" trước Everton để bước tiếp ở giải đấu lâu đời nhất thế giới chính là mục tiêu cần hướng tới. Cuối tuần trước, họ để đối thủ giật lại 1 điểm đầy cay đắng vào những phút cuối dù ép sân liên tục và tạo ra không ít cơ hội nên sự quyết tâm giành thắng lợi tại trận này lại càng dâng lên cuồn cuộn. Liverpool không có sự vắng mặt đáng tiếc nào ngoài duy nhất trung vệ Agger nhưng thực ra, cầu thủ người Đan Mạch không còn quá quan trọng với Benitez và đã có không ít tin đồn về sự ra đi của Agger. Nửa Đỏ vùng Merseyside vẫn phải sống dựa vào "buồng phổi" Steven Gerrard nhưng để thành công thì mình Gerrard là không đủ, nhất là "khẩu súng hai nòng" Keane - Torres cần phải được phát hỏa liên tục chứ không phải tậm tịt, lúc được lúc mất.  

Bên phía đối diện, thày trò David Moyes rất nóng lòng làm nên bất ngờ mà tối thiểu là một trận hòa để buộc đối thủ phải đá thêm một trận và khi đó, Everton sẽ được chơi tại sào huyệt Goodison Park và lúc đó, hoàn toàn có thể mơ tới một tấm vé đi tiếp. Còn bây giờ, sẽ không dễ để ngăn cản một Liverpool đang sục sôi và thần may mắn chắc gì đã đứng về phía họ một lần nữa. Kể từ năm 1999 cho đến nay, họ chưa từng đánh bại đối thủ ở Anfield. Nửa Xanh vùng Merseyside lại đang thiếu vắng hai tiền đạo chủ lực: Yakubu và Saha nên đành trông chờ vào một Anichebe non kinh nghiệm (mới ngoài 20 tuổi). Vì thế David Moyes sẽ phải tính toán môt số phương án tạo đột biến từ hàng tiền vệ với những cái tên như Cahill, Pienaar hay Arteta cũng như tìm cách khóa chặt ngòi nổ Gerrard của đội chủ nhà.

Liverpool cần phải thắng để khẳng định mình và họ sẽ làm được điều đó. Bởi họ vẫn được coi là "Vua đá Cúp" và đã từ lâu, Everton chưa từng đánh bại một đối thủ lớn nào ở cúp FA và hầu hết bị loại từ sớm. The Kop sẽ hùng dũng ghi tên mình vào vòng sau như Chelsea và MU đã làm được vào đêm qua.

Đội hình dự kiến:
Liverpool: Reina; Arbeloa, Hyypia, Carragher, Dossena; Benayoun, Gerrard, Lucas, Babel; Keane, Torres
Everton: Howard; Hibbert, Lescott, Jagielka, Baines; Osman, Arteta, Neville, Pienaar; Cahill, Anichebe
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

  • Quỳnh Ngọc

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X