Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Everton (18h45 27/9): Bữa tiệc bàn thắng tại Anfield?

Thứ Bảy 27/09/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp để thua ở những vòng đấu gần đây, cả Liverpool lẫn Everton đều đang rất khao khát giành một chiến thắng để tìm lại sự tự tin cũng như cảm hứng thi đấu. Đặc biệt, trong một cuộc đối đầu có tính chất quan trọng như trận derby vùng Merseyside, chắc chắn không bên nào muốn mình là người thất bại.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này

Liverpool: Kéo dài cơn khủng hoảng?

Cho đến thời điểm này, The Kop đã có màn khởi động thực sự tồi tệ tại Premier League 2014/2015. Tính ra, trong 5 trận đầu tiên, thầy trò HLV Rodgers để thua đến… 3 trận. Liên tiếp hai vòng gần đây, là những thất bại trước Aston Villa và West Ham. Giữa tuần vừa rồi, dù chỉ phải chạm trán một đối thủ “dưới cơ” là Middlesbrough tại League Cup nhưng Liverpool cũng phải nhờ đến loạt penalty mới có thể giành phần thắng chung cuộc. Tỷ số loạt luân lưu trên chấm 11 mét cũng rất đáng chú ý, 14-13 nghiêng về CLB chủ sân Anfield.

Mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho Liverpool (đỏ) trong trận derby Merseyside tối nay

Xa hơn nữa, trong trận gặp Ludogarets đánh dấu ngày trở lại Champions League sau 5 năm cách đây không lâu, Liverpool cũng chỉ giành được thắng lợi chật vật 2-1 nhờ quả phạt đền khá tranh cãi của Gerrard. Có thể nhận thấy rằng, việc để Luis Suarez ra đi trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của The Kop. Trong khi những sự thay thế trên hàng công như Balotelli, Lallana, Markovic… đều chưa phát huy được hiệu quả thì hàng thủ lại liên tiếp mắc sai lầm. Thậm chí, người ta còn phải đặt ra câu hỏi rằng liệu bản hợp đồng Dejan Lovren từ 

Southampton có thực sự xứng đáng với mức giá 20 triệu euro?

Về đội hình ra sân, trong trường hợp Daniel Sturridge kịp trở lại, chắc chắn tiền đạo người Anh sẽ được sát cánh cùng Balotelli trên tuyến đầu của Liverpool. Hàng tiền vệ kim cương bao gồm Sterling đá cao nhất, Gerrard ở đáy, hai cạnh thuộc về Lallana và 

Henderson. Bộ tứ vệ vẫn là Moreno, Lovren, Skrtel và Manquillo.

liverpool
Liverpool đang gặp không ít vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự

Rõ ràng, cuộc đối đầu gặp Everton tối nay sẽ là một thử thách không hề đơn giản đối với thầy trò HLV Rodgers. Trong một ngày mà đối thủ “hàng xóm” chắc chắn sẽ chiến đấu với hơn 100% tinh thần quyết tâm, Liverpool hoàn toàn có nguy cơ tiếp tục phải chìm sâu hơn vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Everton: Cẩn thận hàng thủ

Phong độ của thầy trò HLV Roberto Martinez là không thực sự ổn định kể từ đầu mùa. Liên tiếp trong hai trận đấu gần đây, Everton đã để thất thủ trướcCrystalPalace (Premier League) và Swansea (League Cup). Dễ thấy rằng, mặc dù sở hữu hàng công khá mạnh nhưng tuyến dưới của CLB chủ sân Goodison Park thường hay mắc sai lầm ở khâu phòng ngự. Trước một trận cầu có tính chất quan trọng như derby Merseyside, nếu như Everton không nhanh chóng khắc phục điểm yếu này, họ có thể sẽ phải trả giá đắt.

Gần như chắc chắn, Everton vẫn xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó vị trí trung phong thuộc về Lukaku. Hỗ trợ phía sau tiền đạo người Bỉ sẽ là Naismith, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho thầy trò Roberto Martinez đến thời điểm hiện tại (3 bàn). Hai cánh sẽ do McGeady và Mirallas đảm nhiệm. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là McCarthy và Gareth Barry, trong khi các hậu vệ vẫn gồm Coleman, Distin, Jagielka và đội trưởng Leighton Baines.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-1-2-1-2): Mignolet – Manquillo, Skrtel, Lovren, Moreno – Henderson, Gerrard, Lallana – Sterling – Sturridge, Balotelli.

Everton (4-2-3-1): Howard – Coleman, Distin, Jagielka, Baines – McCarthy, Barry – McGeady, Naismith, Mirallas – Lukaku.

Dự đoán: Liverpool 2-2 Everton

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X