Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đứt mạch chiến thắng: Công trình còn dở dang

Thứ Hai 14/02/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chiến thắng tại Stamford Bridge tuần trước khiến mọi thành viên của Liverpool đều tin rằng Kenny Dalglish sở hữu sức mạnh siêu nhiên làm nên những điều kỳ diệu thì trận hòa trên sân nhà trước Wigan tối thứ Bảy xác nhận rằng trong khi Dalglish vẫn là vị vua của Anfield, ông không phải là một thầy phù thủy. Sau một tháng nắm quyền, chiến lược gia người Scotland đã giúp chữa khỏi rất nhiều căn bệnh mạn tính cho đội bóng áo đỏ, nhưng trước mắt ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Trận hòa trước Wigan không có nghĩa là tiến trình hồi sinh Liverpool dưới thời Dalglish đã bị chặn loại, hoặc những tiến bộ gần đây của đội bóng vùng Merseyside chỉ là ảo ảnh. Thật ra, Liverpool đã chơi tốt hơn nhiều lần so với đội bóng rệu rã, không sức sống và hoàn toàn buông xuôi mà Dalglish thừa kế, nhưng sau trận đấu, chính HLV 60 tuổi này cũng thừa nhận rằng đây vẫn chưa phải là Liverpool mà ông muốn được thấy.

Liverpool bị cầm chân đáng tiếc

Liverpool theo mong muốn của Dalglish lẽ ra đã phải bóp nghẹt mọi sự kháng cự của Wigan sau khi Raul Meireles, với bàn thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng một quả bắt vô-lê đẳng cấp từ phút 24. Liverpool theo mong muốn của Dalglish lẽ ra đã phải bồi thêm đòn quyết định trước khi Steve Gohouri, ở một tư thế mà HLV người Scotland khẳng định là đã việt vị, gỡ hòa vào giữa hiệp 2. Và cuối cùng, Liverpool theo mong muốn của Dalglish lẽ ra đã không bỏ phí hai cơ hội mà Luis Suarez sút bóng đập khung thành ở nửa giờ thi đấu còn lại ở trận đầu tiên tiền đạo người Uruguay chơi trọn vẹn trong màu áo đỏ.

Nhưng một Liverpool như thế vẫn còn chưa thành hình. Vẫn còn những nỗi lo lắng, sự rụt rè và kém sắc bén đã quá quen thuộc trong hai năm qua mà Dalglish giải thích là do hầu hết đội hình của ông đã phải trải qua hành trình mệt nhoài trở về phục vụ ĐTQG trong loạt giao hữu giữa tuần. HLV người Scotland không hề ngụy biện. Thật vậy, lý do chính khiến đội chủ sân Anfield không thể dứt điểm Wigan là do họ không hoàn toàn kiểm soát khu trung tuyến. Cả Lucas và Meireles đều tỏ ra mệt mỏi và không sẵn sàng sau những trận đấu giữa tuần khó khăn. Tiền vệ người Brazil chơi trọn 90 phút, trong đó có một tiếng đồng hồ Brazil chỉ còn 10 người và hoàn toàn bị Pháp áp đảo. Meireles cũng đã đá 80 phút trong vai tiền vệ phòng ngự và phải đối phó với những địch thủ như Lionel Messi hay Angel Di Maria trong trận BĐN thua Argentina 1-2 vào giữa tuần.

Những tín hiệu lạc quan

Dẫu vậy, những dấu hiệu tích cực từ 4 chiến thắng liên tiếp trước đó vẫn không hề mất đi. Suarez đã làm tất cả những gì tốt nhất, trừ việc ghi bàn. Meireles tiếp tục là linh hồn của hàng tiền vệ, dù phải rời sân vì cơn cảm cúm tái phát vào sau giờ nghỉ. Nếu như điền thêm tên của Steven Gerrard, Daniel Agger và Andy Carroll vào đội hình xuất phát của Liverpool tối thứ Bảy, có lẽ Wigan khó có cơ hội rời Anfield với một điểm phải nói là khá may mắn.

Mặc dù vẫn chưa được chơi cạnh nhau một phút nào, viễn cảnh bộ đôi Carroll-Suarez cùng xuất hiện trên sân với các CĐV áo đỏ có lẽ thậm chí còn tươi sáng hơn việc Fernando Torres trở lại Merseyside. Carroll chỉ cần lặp lại những gì anh làm được với Newcastle, còn Suarez thì đã khẳng định tiềm năng của mình trước khung thành Wigan. Tiền đạo người Uruguay mới chỉ đến Anh hơn 2 tuần, nhưng tên anh đã nhanh chóng được hô vang trên các khán đài Anfield, khi Suarez chứng tỏ rằng anh không chỉ tài năng, mà còn thích hợp với lối chơi mà Dalglish đang cố công xây dựng.

Cuối cùng, phải dành lời khen ngợi cho Wigan và HLV của họ, Roberto Martinez. Chiến lược gia người TBN biết rõ cách đối phó với Liverpool, đối thủ mà ông cũng đã có được một điểm vào đầu mùa. Wigan, trong mùa này, cũng đã nhiều lần cho thấy họ có thể chơi tốt hơn trên sân khách ra sao. Hệ thống 4-3-1-2 của Dalglish đã giúp đối thủ của Liverpool có rất nhiều khoảng trống ở hai cánh. Martinez nhận ra điều đó và đã bố trí Charles N’Zogbia khoét sâu vào cánh phải, gây rất nhiều khó khăn cho Martin Kelly, giống hệt như trận lượt đi. Chính từ tình huống đá phạt bên cánh này đã dẫn đến bàn gỡ cho Wigan của Gohouri.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X