Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool "đứt" mạch bất bại, Arsenal vào Top 3

Thứ Tư 27/12/2006 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn siêu đẳng của Brad Friedel đã chính thức khiến "Boxing day" trở thành ngày ác mộng của Liverpool khi họ "đứt" mạch 7 trận bất bại bằng trận thua tối thiểu trên sân Blackburn. Ngược lại, Arsenal ắt hẳn rất vui khi 3 điểm giành được trước Watford (2-1) giúp họ trở lại Top 3...

Đêm qua, tại sân Ewood Park, người ta được chứng kiến quá nhiều cảnh trái ngược. Một Liverpool hừng hực khí thế với chuỗi thăng hoa 7 trận bất bại liên tiếp và không bị thủng lưới, đã gục ngã trước đội bóng đang cận kề khu vực xuống hạng Blackburn Rovers.

Mạch trận bất bại của Liverpool bị chặn đứng bởi Blackburn

Đội tấn công nhiều hơn, chơi hay hơn, tạo được vô số cơ hội "ngon ăn" lại là kẻ bại trận, trong khi đối thủ của họ giành chiến thắng bằng đúng một "nhát kiếm" chính xác của Benni McCarthy (phút 49). Và cuối cùng là hình ảnh trái ngược giữa Brad Friedel và Craig Bellamy, hai cầu thủ có cuộc đối đầu "duyên nợ" với đội bóng cũ....

Bước vào trận đấu với tâm lý hoàn toàn tự tin sau 2 trận thắng đậm liên tiếp trên sân khách, các học trò của HLV Benitez nhập cuộc đầy hứng khởi.

Với quyết tâm lấy lại hình ảnh, Peter Crouch (đá thay Kuyt) thi đấu cực kỳ xông xáo trên hàng công, và chính anh là tâm điểm trong lối chơi bóng bổng mà đội khách áp dụng.

Thế trận lấn lướt đó của Liverpool và chều cao vượt trội của "Sếu vườn" ngay lập tức phát huy hiệu quả với liên tiếp những pha phối hợp và dứt điểm chính xác.

Tuy nhiên, bằng một phong độ tuyệt vời, thủ môn người Mỹ Brad Friedel đã khiến tiền đạo ĐT Anh cũng như toàn bộ đội khách đi từ thất vọng này sang thất vọng khác.

Riêng trong hiệp một đã có không dưới 4 tình huống anh "cứu" Blackburn khỏi những bàn thua trông thấy, trong đó có 3 pha đánh đầu "ác hiểm" của Crouch và một cú vô lê của Bellamy, trước khi McCarthy mở tỷ số trận đấu bằng pha dứt điểm nhanh sau đường chuyền tầm thấp từ cánh trái của tiền vệ đang chơi rất "lên chân" Pedersen.

Nỗi thất vọng của Bellamy

Không tìm được tiếng nói chung với Crouch cũng như lối chơi bóng bổng phục vụ cho cái đầu của tiền đạo này, Bellamy không thể phát huy được khả năng tốc độ cũng như những pha xử lý kỹ thuật của mình. Chỉ đến khi Kuyt vào sân thay Crouch ở phút 56, tình thế mới bắt đầu thay đổi khi thế công của đội khách mới trở nên cân bằng và đa dạng hơn.

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt của họ là chiến thắng được Brad Friedel lại vẫn gặp bế tắc. Chỉ trong 15 phút cuối, thủ môn người Mỹ tiếp tục từ chối 4 tình huống ghi bàn "mười mươi" của đội khách đến từ vùng Merseyside, trong đó Kuyt và Alonso là những người phải ôm mặt tiếc nuối.

Bất lực trước cá nhân Brad Friedel, Liverpool buộc phải chấp nhận thất bại 0-1, song quan trong hơn, trận thua nay đã chính thức "đẩy" họ ra khỏi Top 4 và tụt tới 3 bậc trên BXH. Trong khi đó, Blackburn Rovers đã có thể "thở phào" khi tạm thời vượt lên vị trí thứ 15, cách nhóm xuống hạng 4 điểm.

Đội hình thi đấu: 
Blackburn: Friedel - Emerton, Todd, Ooijer, Neill - Bentley (Mokoena 87'), Savage, Kerimoglu (Henchoz 90'), Pedersen - Nonda (Derbyshire 78'), McCarthy.
Liverpool: Reina - Riise, Hyypia, Agger, Finnan - Gerrard, Carragher, Alonso, Gonzalez (Aurelio 64') - Bellamy (Luis Garcia 76'), Crouch (Kuyt 56')

Watford 1-2 Arsenal: Trở lại Top 3!

Trong trận đấu muộn nhất đêm qua (26/11), trên sân của đội cuối bảng Watford, "Khẩu thần công" Arsenal đã giành được chiến thắng cực kỳ quan trọng để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH, xếp trên Bolton, Portsmouth - hai đội bóng cũng giành chiến thắng ở lượt đấu này.

Tuy nhiên, 3 điểm mà thầy trò Arsene có được không hề dễ dàng như người ta dự đoán, dù cho họ thi đấu rất tập trung và tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm này.

Thay vào đó, phải đợi đến khi trận đấu còn 7 phút, Arsenal mới giải quyết được trận đấu bằng pha đi tốc độ và cực kỳ kỹ thuật của Van Persie bên cánh phải. Sau một pha đảo bóng loại hậu vệ đối phương, tiền đạo người Hà Lan tung cú dứt điểm chân trái sở trường, đưa bóng đi vào góc hiểm bên trái khung thành của thủ môn Foster, ấn định trận thắng 2-1 cho đội khách.

Trước đó, đội trưởng Gilberto Silva là người giúp "Các pháp thủ" mở tỷ số ở phút 19 bằng pha đánh đầu cận thành, song chỉ 4 phút sau, Watford đã có bàn gỡ hòa do công của tiền vệ T.Smith.

Đội hình thi đấu:
Watford: Foster - Mariappa, Shittu (Priskin 90'), DeMerit, Stewart - Smith, Mahon, Bangura, McNamee (Henderson 77') - Young, Bouazza (Francis 69').
Arsenal: Lehmann - Hoyte, Toure, Djourou (Senderos 46'), Clichy - Hleb (Walcott 71'), Fabregas, Silva, Rosicky (Julio Baptista 79') - Van Persie, Adebayor


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X