Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đừng như M.U 1992!

Thứ Hai 03/03/2014 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tới thời điểm này, có thể khẳng định Liverpool hoàn toàn có cơ hội vô địch Premier League, nhưng hãy xem liệu họ có đủ bản lĩnh đương đầu với áp lực và những kì vọng dành cho một ứng viên vô địch hay không.

Sau rất nhiều những thay đổi trên băng ghế huấn luyện, đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới được thấy Liverpool trở lại là một đội bóng đi săn đuổi chức vô địch. Lữ đoàn Đỏ thực sự đang là ứng viên sáng giá cho ngôi vương của bóng đá Anh, kể từ lần gần nhất cách đây đã 24 năm (mùa 1989/90).

liverpool
 

Với một biểu tượng bóng đá giàu truyền thống như Liverpool, quãng thời gian chờ đợi ấy là quá dài. Đã có những lúc họ tiến rất gần tới chức VĐQG, có những thời điểm họ làm cho người hâm mộ lạc quan về tương lai đội bóng, để rồi họ sau phút giây le lói ánh sáng là nỗi thất vọng tràn trề.

Đã có quá nhiều những trận thua khó chấp nhận trước các đối thủ yếu hơn, những màn trình diễn kém cỏi và vô vọng. Nhưng mùa giải này, họ đang thể hiện được một bộ mặt khác hẳn. Nhờ đó, Lữ đoàn Đỏ đã chen chân được vào cuộc đua vô địch, và họ sẽ phải chứng tỏ mình đủ sức đối phó với những áp lực sắp phát sinh.

Liverpool lúc này có khá nhiều điểm tương đồng với M.U của mùa 1992. “Quỷ đỏ” khi ấy đã không thể vô địch giải trong nước suốt 1/4 thế kỉ, nhưng đã có một mùa bóng vô cùng ấn tượng. Đáng tiếc, rốt cuộc thầy trò Alex Ferguson đã vấp ngã khi những áp lực bắt đầu gia tăng đột ngột.

Sau trận thắng Southampton và vươn lên vị trí thứ 2, các cầu thủ Liverpool đang ở vào một vị thế hoàn toàn lạ lẫm. Họ đã quá lâu không vô địch, quá khác so với lần gần nhất năm 1990, khi thầy trò Kenny Dalglish gần như chỉ ăn mừng vì phép lịch sự bởi đã... phát nhàm với chức VĐQG.

Huyền thoại Alan Hansen từng có buổi trả lời phỏng vấn với BBC sau một trận đấu khi còn khoác áo Liverpool. Câu hỏi giới truyền thông muốn biết tham vọng mùa tới của ông là gì, và câu trả lời là chỉ cần được đấu cho đủ số 13 trận để hợp thức hóa sự có mặt tại buổi lễ nhận huy chương mà thôi. Không hẳn là tự mãn, mà bởi vì chức VĐQG với Lữ đoàn Đỏ ở thời điểm ấy đã là một khái niệm quá quen thuộc.

Theo các nhà cái, Liverpool có cơ hội vô địch lớn thứ 3, chỉ sau Chelsea và Man City. “The Blues” dẫn đầu với 4 điểm nhiều hơn, trong khi Man City còn tới 2 trận chưa đấu. Nhưng những ưu thế đó cũng không phải tuyệt đối, bởi Lữ đoàn Đỏ cũng có ưu thế riêng: họ sẽ được tiếp đón chính 2 đối thủ ấy tại sân nhà Anfield.

HLV Brendan Rodgers đã biến Liverpool từ một đội bóng thậm chí không được dự Europa League mùa trước trở thành một ứng viên sáng giá cho chức vô địch, chứ không chỉ là top 4. Hồi đầu mùa, người ta nói về Man City. Chẳng ai ngờ sức mạnh hàng tấn công của Lữ đoàn Đỏ lại khủng khiếp như lúc này. Họ vẫn có điểm yếu, đặc biệt ở hàng thủ, nhưng sẽ chẳng thành vấn đề nếu họ vẫn tiếp tục thắng.

Phong cách của Liverpool lúc này là nếu bị ghi 4, họ sẵn sàng ghi 5 bàn. Đó không phải một phương án tối ưu, nhưng ít nhất cho tới thời điểm này, chiến lược đơn giản đó vẫn đang giúp họ thành công. Và chắc hẳn Rodgers sẽ vẫn trung thành với lối chơi đó, cho dù trước Man City hay Chelsea.

8 trong số 9 đội vô địch Premier League gần nhất là đội bóng ghi bàn nhiều nhất, và hiện nay Liverpool đang ghi bàn số một, hơn cả Man City. Họ cực mạnh trong phản công đồng thời cũng có rất nhiều phương án ghi bàn khác nhau.

Luis Suarez quá tài năng, đến nỗi người xem có cảm giác nếu như có một trận đấu nào anh không gây ấn tượng thì đó đúng là chuyện lạ. Trước Swansea, tiền đạo người Uruguay không chơi đúng phong độ, nhưng người ta vẫn có thể tìm thấy những điểm sáng đáng ca ngợi ở anh.

Bên cạnh Suarez, Liverpool có cả Daniel Sturridge, tiền đạo mà cái giá 12 triệu bảng dành cho anh có lẽ là “hời” nhất mọi thời. Raheem Sterling cũng đã tiến bộ rất nhiều, và không chỉ có tốc độ siêu hạng, thể hình cũng như nhãn quan chiến thuật của anh cũng đang được cải thiện đáng kể.

Đằng sau hàng công 3 người ấy là một cái tên thầm lặng: Steven Gerrard. Đội trưởng của Liverpool đã chuyển hóa hoàn toàn thành một tiền vệ phòng ngự phát động tấn công, với những đường chuyền dài sở trường cực kì hiệu quả cùng khả năng phòng ngự ngày càng xuất sắc hơn. Lữ đoàn Đỏ đang được Rodgers xây dựng xoay quanh G8 và họ đang thành công bước đầu.

Trận đấu sắp tới với M.U tại Old Trafford sẽ là cơ hội để Liverpool tiếp tục thể hiện khả năng cụ thể hóa tham vọng vô địch của họ. Những trận đấu sân nhà với Tottenham, Man City và Chelsea cũng đều mang tính then chốt, quyết định trực tiếp tới kết cục mùa bóng này của “The Reds”. Nhưng hãy nhớ rằng ngay cả khi chỉ còn lại 2 trận đấu nữa và vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, thì những áp lực thực sự vẫn sẽ còn đặt lên vai họ, đòi hỏi họ phải vượt qua nếu muốn giành lấy vinh quang tối thượng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X