Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool biến thành đội bóng bầu dục để huấn luyện tân binh

Chủ Nhật 06/11/2016 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp chia sẻ về quyết định áp dụng phương pháp dị biệt này để giúp thủ môn Loris Karius hòa nhập với môi trường bóng đá Anh.

Không còn đủ kiên nhẫn với sự tầm thường của Simon Mignolet suốt bao năm qua, Liverpool quyết định duyệt chi 4,7 triệu bảng để chiêu mộ Loris Karius từ Mainz 05 trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa rồi. Tân binh The Kop 23 tuổi được đánh giá là thủ môn triển vọng bậc nhất bóng đá Đức hiện nay, cũng như là gương mặt sáng giá có thể kế thừa vị trí của đàn anh Manuel Neuer trong tương lai.

Liverpool bien thanh doi bong bau duc de huan luyen tan binh hinh anh
Liverpool đặt chế độ tập luyện như bóng bầu dục nhằm giúp thủ môn Karius cải thiện khả năng không chiến

Mặc dù vậy thì kể từ khi cập bến Anfield, những màn trình diễn của Karius nói chung chưa thể khiến NHM Liverpool cảm thấy hài lòng và an tâm. Thủ môn 23 tuổi được kỳ vọng nhiều hơn là hình ảnh run rẩy trong khung gỗ The Kop, trông như một bản sao được nâng cấp chút đỉnh so với người tiền nhiệm Mignolet. Đã 6 trận bắt chính cho đội bóng mới, Karius chỉ có thể giữ sạch lưới duy nhất trận cầm hòa đại kình địch Man Utd trên sân nhà.

Dễ dàng nhận ra yếu điểm bóng bổng và xử lý không gian của Karius, vốn là thách thức thường thấy ở các tân binh thủ môn mới chân ướt chân ráo gia nhập môi trường bóng đá Anh. Chính vì vậy để giúp cậu học trò đồng hương tiến bộ và hòa nhập tốt hơn với Premier League, Jurgen Klopp cùng HLV thủ môn John Achterberg đã quyết định sử dụng một phương pháp huấn luyện đặc trưng của môn bóng bầu dục.

Cụ thể hơn, Karius giờ đây tập luyện với một miếng đệm được tạo áp lực về phía anh, như một cách nhằm giúp thủ môn 23 tuổi người Đức đối phó thành thạo và tự tin với các tình huống không chiến điển hình ở xứ sở sương mù. Đích thân HLV Klopp đã chia sẻ về phương pháp dị biệt được thiết kế dành riêng cho tân binh của mình:

"John Achterberg thường chỉ huấn luyện cách sử dụng đôi tay cho các thủ môn, nhưng tôi nghĩ tốt hơn hết là nên trang bị cho họ trọn bộ kỹ năng, không chỉ làm chủ trái bóng, khung thành mà cả vòng cấm địa. Một điều quan trọng đối với một thủ môn là bạn phải biết tranh chấp và chiếm ưu thế so với 6-7 cầu thủ xung quanh mình, những người luôn gây khó dễ và sẵn sàng sử dụng tiểu xảo kín khi bạn đang chơi vơi trên không. Khắc phục được yếu điểm này với các bài tập mới, chắc chắn Loris sẽ hoàn thiện hơn và trở thành thủ môn xuất sắc nhất nhì Premier League.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X