Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đức tin của "Quỷ"!

Thứ Hai 26/10/2009 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu, Liverpool của Benitez bị đẩy vào thế đường cùng, để rồi vùng dậy mạnh mẽ để tự cứu mình. Ánh sáng đã xuất hiện cuối đường hầm, và HLV người Tây Ban Nha cũng đã thấy đèn xanh bật trên cửa thoát hiểm.

Một kịch bản hứa hẹn rất nhiều cảm xúc đã xuất hiện: Đội chủ sân Anfield bắt đầu có mặt trên vạch xuất phát. Vẫn luôn có những điều không thể lý giải nổi trên thánh đường Anfield, khi Liverpool chiến đấu và chiến thắng bằng một sức mạnh phi thường ở phía trước miệng vực. Ở Merseyside, người ta nói đó là đức tin của Quỷ! Là điều kỳ diệu đã luôn được phù phép bởi số mệnh, để nâng bước Lữ đoàn đỏ trong bóng đêm của sự thất vọng. Niềm tự hào và ý chí thép, đó là những điều chưa bao giờ mất với Liverpool, nhưng có vẻ như nó chỉ hiển hiện mỗi khi họ thực sự lâm nguy.

Một lần nữa, Liverpool lại chứng tỏ sức sống mạnh mẽ khi bị dồn đến chân tường


Từ đêm Istanbul huyền diệu tới Anfield bị đông nghẹt mùi thuốc súng đêm qua, Liverpool đã tái sinh theo đúng niềm tin ấy. Họ, những chiến binh kiêu hãnh nhưng luôn bước vào các trận đấu với chiếc khiên rách nát, đã chiến thắng được số phận không phải bằng sức mạnh. Mà bằng niềm tin, và những nỗ lực dường như vượt qua cả chính mình. Sẽ không ai ngạc nhiên, nếu chiến thắng trước Man Utd sẽ cứu cả mùa giải của Benitez và các học trò. Thật thế, hãy tưởng tượng nếu đội bóng của Alex Ferguson có 3 điểm, họ sẽ dìm Liverpool xuống hố sâu bất tận về cả tinh thần lẫn điểm số (10 điểm). Thay vì điều đó, hồi còi kết thúc trận đấu lại đã mở ra một câu chuyện hoàn toàn khác.

Benitez đã được cứu, còn Liverpool?

Sự có mặt của các ông chủ Mỹ trên sân Anfield chắc chắn đã tác động không nhỏ tới Benitez. Người Mỹ không bao giờ đùa với đồng tiền họ bỏ ra, và nếu như họ tận mắt chứng kiến một thảm họa nữa của Liverpool, sẽ không ai dám chắc chiếc ghế HLV trưởng có bị thiêu rụi hay không. Rất may, điều tồi tệ nhất đã không đến. Benitez đã có thể thở phào nhẹ nhõm để bắt đầu cho chiến dịch tìm sự sống ở Champions League. Nhưng còn Liverpool, họ đã được cứu sống? Câu trả lời là chưa, tất nhiên. Chiến tích trước Man Utd đã khiến tất cả phải ngả mũ trước nỗ lực của The Kop.

Nhưng nói một cách lý trí, thì vẫn còn quá sớm để tiên liệu, đây sẽ là một bước ngoặt cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Liverpool mùa này. Những bóng ma khủng hoảng vẫn còn nguyên đó. Và thậm chí, hàng loạt vấn đề cũng đã lộ diện ngay trong cuộc tẩu thoát trước M.U. Đó chính là những lỗ hổng ở hàng tiền vệ, khi Lucas và Aurelio vẫn tỏ ra những mẫu cầu thủ chỉ đơn giản biết chuyền bóng từ điểm A đến điểm B. Là sự rối loạn bắt đầu thực hiện nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Và đặc biệt, sự yếu kém về tâm lý mỗi khi bước vào những thời khắc quyết định, dẫn đến nỗi sợ hãi khi phải đối mặt với những phút đá bù giờ. Torres đã hoàn thành nhiệm vụ, trước khi Ngog dập tắt nỗi sợ đó.

Nhưng rất có thể, mọi chuyện sẽ khác, nếu những giây phút ấy không diễn ra ở Anfield. Liverpool sẽ không thể tiếp tục đẩy mình vào thế đường cùng, để rồi lại bừng tỉnh ở một thời điểm nào đó. Chiến thắng ở một trận đấu quan trọng sẽ trở thành vô nghĩa (như mùa trước), nếu họ tiếp tục đánh mất sự ổn định trong một thời gian dài. Nhưng dù sao, tất cả những người chứng kiến đã được thấy niềm tin Liverpool trở lại. Niềm tin, thế là đủ. Tin vào điều kỳ diệu của những cánh chim Liverbird. Và tin rằng, họ sẽ không bao giờ phải đi một mình. Dù khi trời tối nhất...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X