Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đồng ý để "Xavi xứ Wales" đến Stoke

Thứ Năm 21/07/2016 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong quá trình thanh lọc đội hình mùa giải mới của Liverpool, tiền vệ Joe Allen là một trong những cái tên đầu tiên phải ra đi cho dù anh nhận được rất nhiều sự tán dương của HLV Jurgen Klopp.

Joe Allen không có được suất đá chính kể từ sau khi Jurgen Klopp cập bến Anfield, thế nhưng nhà cầm quân người Đức vẫn luôn tỏ ra hài lòng mỗi khi Joe Allen xuất hiện trên sân từ băng ghế dự bị, hay đá chính thay cho những trụ cột như Jordan Henderson và James Milner. Chưa dừng lại ở đó, Joe Allen còn đóng góp công lao không nhỏ vào chiến tích lọt đến bán kết Euro 2016 của ĐT Xứ Wales ngay ở lần đầu tham dự giải. Allen xứng đáng được tôn vinh là Xavi của Xứ Wales, nhưng anh lại không chấp nhận an phận dự bị tại Anfield.

Liverpool dong y de Xavi xu Wales den Stoke hinh anh
Joe Allen sẽ gia nhập Stoke City

Với sự xuất hiện của Marko Grujic, cầu thủ đã ghi tới 2 bàn trong loạt trận giao hữu vừa qua, và có thể là cả Gini Wijnaldum, tương lai của Joe Allen tại The Kop đã gần như đóng sập lại. Nhân cơ hội đó, Stoke City đã đánh tiếng muốn sở hữu “Xavi xứ Wales” với mục tiêu tiếp tục hoa mỹ hoá lối chơi của họ. Hồi tháng trước, Stoke đã đưa ra lời đề nghị 8 triệu bảng nhưng họ đã nhanh chóng bị từ chối. Sau màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2016, HLV Mark Hughes thúc giục các ông chủ phải chiêu mộ Joe Allen bằng mọi giá và đó là lý do Stoke đã quay trở lại và đặt lên bàn đàm phán 13 triệu bảng, mức phí không nhỏ với một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng như Joe Allen.

Theo tiết lộ của tờ Liverpool Echo, hai đội bóng đá đã tiến thêm một bước nữa trong quá trình đàm phán, khi Liverpool đã chấp nhận mức giá này. Cầu thủ 26 tuổi đã cập bến Anfield từ Swansea cùng với HLV Brendan Rodgers cách đây 4 năm với giá 15 triệu bảng, và có thể nói rằng đây là một thương vụ không hời của đội bóng thành phố cảng. Joe Allen đã chơi 132 trận đấu cho Liverpool nhưng số trận đá chính của anh giảm qua mỗi mùa bóng. Tại Britannia, Joe Allen sẽ kết hợp với những Bojan Krkic, Xherdan Shaqiri hay Ibrahim Afellay tạo nên một lối chơi đậm chất latin.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X