Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đông này: Ai đến, ai đi?

Thứ Bảy 11/12/2010 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một mùa hè nhiều biến đông. kì chuyển nhượng mùa đông được dự đoán sẽ không yên ả tại sân Anfield khi HLV Roy Hodgson muốn tiếp tục bổ sung lực lượng và "tiễn" một số cầu thủ ra đi. Vậy, liệu mùa đông này ai sẽ đến và đi tại Anfield?

Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, dù không có nhiều tiền trong tay nhưng HLV Roy Hodgson vẫn đưa tới 6 tân binh về Liverpool, bằng "đại thiếu gia" Manchester City về số lượng nhưng chất lượng thì thật khó để so sánh. Những cầu thủ tới Anfield ngoài Koncheski đã phần nào thể hiện được giá trị của mình ra, còn lại đều chưa tương xứng với kì vọng của người hâm mộ. Vì vậy, HLV Roy Hodgson đang muốn tiếp tục bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông tới để tạo nên một The Kop đúng theo ý muốn của ông, nhất là khi số tiền 30 triệu bảng đã được tân chủ tịch duyệt chi.

Những thay đổi đầu tiên có lẽ diễn ra ở hàng phòng ngự khi Liverpool đã chấp nhận để Glen Johnson ra đi trong tháng Một. Kể từ đầu mùa giải, hậu vệ 26 tuổi này thi đấu rất mờ nhạt phần vì chấn thương, phần vì những bất mãn với HLV Roy Hodgson. Nếu để Glen Johnson ra đi, HLV Roy Hodgson sẽ thu về khoảng 12 triệu bảng, hoặc một số tiền nhỏ hơn và "các" thêm tiền đạo Amauri theo như yêu cầu từ phía Juventus. Đây có lẽ là phương án khả thi đang được ban lãnh đạo Liverpool xem xét bởi HLV Roy Hodgson lúc này cũng cần bổ sung thêm một tiền đạo nữa.

Glen Johnson đã không còn muốn gắn bó với Liverpool

Để thay thế Glen Johnson, HLV Roy Hodgson tính đến việc chiêu mộ hậu vệ Rod Fanni hiện đang thi đấu cho Rennes. Tuy nhiên, thương vụ này xem ra cũng chưa là giải pháp tốt nhất bởi Fanni đã 29 tuổi, trong khi chủ tịch mới của Liverpool yêu cầu HLV Roy Hodgson phải tập trung đầu tư vào những cầu thủ trẻ để hướng tới tương lai. Đó là còn chưa kể đến việc bất đồng về mức phí chuyển nhượng khi Rennes đòi 4 triệu bảng trong khi Liverpool chỉ chấp nhận mức giá 2,5 triệu. Nếu thất bại trong vụ Fanni, HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể nghĩ đến việc để cầu thủ trẻ Martin Kelly đá chính, mặc dù vẫn chỉ được đánh giá là dạng triển vọng nhưng Kelly đã thi đấu khá tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải mỗi khi Glen Johnson không thể ra sân trong mùa này.

Những vị trí khác ở hàng phòng ngự hầu như không có gì thay đổi ngoài việc HLV Roy Hodgson tính đến việc chiêu mộ trung vệ Shawcross. Tuy nhiên, khả năng thành công trong vụ này cũng là rất thấp bởi ngoài mức giá 17 triệu bảng ra, Liverpool còn gặp phải sự cạnh tranh mãnh liệt từ phía Manchester United cũng như Juventus. Chưa hết, cả Stoke cũng chưa có ý định bán Shawcross nên xác suất thành công trong việc chiêu mộ trung vệ 23 tuổi này là rất thấp.

Tuyến giữa sẽ là nơi không có nhiều thay đổi, Poulsen sau những tin đồn ra đi chỉ sau nửa mùa giải đã khẳng định lại tương lai và cam kết gắn bó với Liverpool. Lucas cũng sắp được gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson vẫn chưa hài lòng về những cầu thủ đánh chặn ông có trong tay và đang nuôi ý định chiêu mộ Matuidi hiện đang thi đấu cho Saint Etiene. Mức giá của tiền vệ này chỉ 7 triệu bảng và anh vẫn còn trẻ. Matuidi cũng thi đấu khá thành công nên HLV Roy Hodgson muốn dùng tiền vệ này để thay thế cho "máy cày" Mascherano đã ra đi hồi đầu mùa.

Sau nửa mùa giải thi đấu tại Liverpool, Jovanovic cho biết anh đã chán cái cảm giác phải ngồi dự bị và nếu tình hình không được cải thiện, anh sẽ ra đi. Trong khi đó, HLV Roy Hodgson lại có vẻ không mấy mặn mà với tân binh này. Vậy nên nhiều khả năng Jovanovic sẽ rời Liverpool để cứu vãn sự nghiệp trong màu áo một câu lạc bộ khác. Nhưng HLV Roy Hodgson chẳng có đầu óc đâu để tính đến chuyện giữ chân Jovanovic nữa khi ông đang muốn chiêu mộ Ashley Young của Aston Villa. Nếu thành công thì đây là một sự bổ sung cực kì chất lượng cho vị trí đá cánh của Liverpool bởi Ashley Young đang được coi là một trong những cầu thủ chạy cánh tiềm năng nhất tại Premier League trong thời điểm hiện tại. Có điều, Aston Villa chắc chắn không đời nào chịu bán đi trụ cột quan trọng của mình khi họ còn đang muốn bổ sung lực lượng.

Ai sẽ tới Liverpool trong tháng Một để "làm bạn" với Fernando Torres trên hàng công?

Hàng công sẽ là nơi HLV Roy Hodgson cần bổ sung nhất. Lúc này Liverpool cần thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa để "làm bạn" với Torres. Đó phải là mẫu tiền đạo có khả năng di chuyển rộng, có óc sáng tạo để làm nhiệm vụ mồi bóng và hỗ trợ cho Torres, đồng thời cũng phải mang đúng tính chất săn bàn của một tiền đạo để chia sẻ trọng trách tìm kiếm chiến thắng cho Liverpool. Tuy nhiên, để làm được điều đó là không dễ. Những cái tên mà HLV Roy Hodgson quan tâm lúc này đa phần đều không dễ động đến. Ronaldinho là người thích hợp, nhưng anh lại khẳng định tương lai với AC Milan, hơn nữa, HLV Roy Hodgson cũng từng tuyên bố "chàng vẩu" không nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của ông. Clint Dempsey cũng là một mục tiêu tiềm tàng nhưng HLV Mark Hughes lại vừa tuyên bố tiền đạo này không phải để bán. Mục tiêu còn lại là "Rooney mới" Connor Wickham nhưng tiền đạo này còn quá trẻ và non kinh nghiệm. Vì vậy, có lẽ trong thời gian tới HLV Roy Hodgson sẽ buộc phải hướng đến những mục tiêu khác "dễ xơi" hơn.

Sau một mùa hè vất vả trên thị trường chuyển nhượng, dự kiến Liverpool sẽ tiếp tục hối hả bổ sung lực lượng trong "phiên chợ đông" sắp tới. Liverpool hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và dần đi vào quĩ đạo quen thuộc của một đại gia. Tuy nhiên, quãng đường sắp tới sẽ rất khó khăn, đầy gió, tuyết và những chướng ngại mà thầy trò HLV Roy Hodgson buộc phải vượt qua. Đây cũng là lúc Liverpool thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình trong bối cảnh mất đi một số cầu thủ trụ cột do chấn thương. Liệu HLV Roy Hodgson và các học trò có thể "phá băng" để về đích ở một vị trí an toàn trước khi kì nghỉ đông diễn ra, nhằm tạo đà cho giai đoạn lượt về với mục tiêu lọt vào top 4?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X