Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đón tin sốc: Suarez bị cấm thi đấu đến .... 10 trận

Thứ Năm 25/04/2013 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – LĐBĐ Anh vừa đưa ra án phạt chính thức giành cho tiền đạo Luis Suarez, sau hành động thiếu fairplay với Branislav Ivanovic trong trận hòa 2-2 giữa Liverpool và Chelsea vừa qua.

Theo đó, Luis Suarez sẽ bị cấm thi đấu 10 trận, mức phạt nặng hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu của nhiều người (cấm 3 trận). Suarez sẽ có khoảng thời gian đến hết đến 12 giờ trưa (giờ địa phương) ngày 26/4 để kháng cáo. Trước đó, Suarez cũng đã phải nhận án kỉ luật nội bộ từ Liverpool, khi anh phải nộp phạt số tiền lên đến 200.000 bảng cho The Kop.



Suarez cắn vào tay Ivanovic
Suarez sẽ phải trả cái giá rất đắt cho hành động thiếu kiềm chế của mình

Ngay sau khi nhận được thông tin này, GĐĐH của Liverpool, ông Ian Ayre đã cảm thấy sốc và thất vọng. Như vậy, The Kop sẽ không có được sự phục vụ của Suarez trong 4 trận đấu còn lại ở Premier League (2 chuyến làm khách đến sân của Newcastle và Fulham, kèm theo 2 cuộc tiếp đón Everton và QPR), và 6 trận đấu khởi đầu ở mùa giải 2013/14. Đây thực sự là đòn giáng mạnh vào tham vọng giành lấy một suất tham dự cúp châu Âu mùa giải năm sau mà HLV Brendan Rodgers và các học trò của ông đang nhắm đến.

Với bản thân Suarez, đây là lần thứ 2 trong vòng 27 tháng tại Anfield, anh đón nhận án phạt cấm thi đấu dài hạn từ FA. Trước đó, chân sút người Uruguay đã bị buộc tội có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra ở mùa giải năm ngoái, và phải nghỉ thi đấu đến 8 trận. Án phạt này xem như chấm dứt tham vọng giành danh hiệu “Vua phá lưới Premier League 2012/13” của Suarez, khi anh đang xếp thứ 2 sau Van Persie (Man Utd) với 23 bàn thắng, ít hơn 1 bàn so với chân sút người Hà Lan. Thêm vào đó, “vết nhơ” sau pha cẩu quyền với Ivanovic nhiều khả năng cũng sẽ khiến Suarez đánh mất cơ hội trong cuộc đua đến danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” mà PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) trao tặng.


Án phạt này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của Suarez tại Liverpool. Kể từ khi đặt chân đến Anfield, Suarez thường xuyên vấp phải những scandal trong cũng như ngoài sân cỏ, điều này chắc hẳn không thể làm anh hài lòng. Hơn nữa, Liverpool đang đối mặt với nguy cơ mất suất tham dự cúp châu Âu mùa giải năm sau, và trong bối cảnh đang được rất nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich hay Juventus mời chào, khả năng Suarez nói lời chia tay The Kop vào Hè 2013 là khá cao.


Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X