Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đơn giản là tuyệt vọng

Thứ Hai 17/12/2012 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại bẽ bàng trước đội trong vùng nguy hiểm Aston Villa ngay trên sân nhà với một thế trận nhạt nhòa và sự bất lực đến tuyệt vọng khiến cho mục tiêu giành một suất dự Champions League của Liverpool giờ giống như một giấc mơ xa vời.

Bảng xếp hạng không bao giờ nói dối. Mọi CĐV bóng đá đều sẽ ít nhất một lần nhìn vào đó và tự mình nhẩm tính điều gì sẽ xảy ra nếu đội bóng mà họ yêu mến thắng 3 trận liên tiếp sau đó. Nhưng như cố HLV Bobby Robson từng kết luận: “Nếu. Đó là từ vô nghĩa nhất trong bóng đá”. Tối thứ Sáu, HLV Brendan Rodgers và các CĐV áo đỏ hẳn đã nhìn vào bảng xếp hạng và tính toán rằng Liverpool chỉ còn cách vị trí được dự Champions League 4 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp.

Bên bờ vực khủng hoảng

Nhìn nhận sự việc một cách tích cực như thế luôn là điều tốt, nhưng chỉ với điều kiện mọi đối thủ khác của Liverpool đều rơi vào khủng hoảng. Những gì đang xảy ra cho thấy chính đội bóng áo đỏ mới đang đứng ở bờ vực của một cuộc khủng hoảng toàn diện. Kết quả trước Villa, mãi cho tới bàn danh dự của Steven Gerrard vào những phút cuối, suýt nữa đã trở thành trận đấu tệ nhất của đội bóng áo đỏ trên sân nhà Anfield kể từ khi Chelsea của Jose Mourinho đè bẹp họ với tỷ số 4-1 hồi tháng 10/2005.

liverpool
 

Liverpool không chỉ thua trận, họ hoàn toàn tan tác trước hàng công Villa, gồm Christian Benteke (22 tuổi) và Andreas Weimann (21 tuổi), những cầu thủ trẻ, rẻ tiền và đầy tài năng mà lẽ ra những ông chủ của Anfield phải mua được. Benteke, sinh ở Kinshasha, Congo nhưng trưởng thành ở Bỉ, tỏ ra không thể cản phá với hàng thủ quá yếu ớt của đội chủ nhà. Chỉ đến khi Villa đã dẫn trước 3 bàn và quyết định lùi xuống, cơn bão chân sút này tạo ra trước khung thành Pepe Reina mới tạm lắng xuống.

Khi được hỏi sau trận đấu ông cảm thấy thế nào, Rodgers đáp lại bằng một giọng chậm rãi, mềm mỏng: “Tôi không ngờ. Chúng tôi đang rất tự tin, đang chơi tốt. Đó thực sự không phải là chúng tôi. Hoàn toàn tệ hại”. Với giá 7 triệu bảng, Benteke là hợp đồng đắt giá nhất trong số 8 người mà HLV Paul Lambert đưa về Villa Park hồi mùa Hè vừa qua. Lambert bị chỉ trích dữ dội vì chỉ một người trong số các tân binh (Joe Bennett) có kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League, mà cũng chỉ là 45 phút trong trận cuối cùng của Middlesbrough 3 năm về trước.

Giờ thì Lambert được quyền lên tiếng và những kẻ thích chỉ trích ông phải im miệng. “Nếu bạn không cho ai đó cơ hội, làm sao bạn có thể biết được?”, HLV Aston Villa nói đầy tự tin sau khi đưa đội bóng vào bán kết Cúp Liên đoàn rồi giành 3 điểm thuyết phục ở Anfield. Lambert, giống như Rodgers, chỉ vừa mới bắt tay vào quá trình xây dựng một đội bóng như ý ông, nhưng hiện giờ, Lambert ở gần danh hiệu hơn so với người đồng nghiệp. Những người mà Lambert đã tạo cơ hội cũng đã đền đáp lại cho ông xứng đáng hơn những người tương tự của Rodgers.

Liverpool đã làm hổ thẹn chiếc áo đỏ

HLV Rodgers chỉ trích các học trò của ông đã thi đấu thiếu trách nhiệm, nhiều lần để mất bóng nguy hiểm ngay trên sân nhà, trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ nhất và thứ ba. “Trong bàn thứ ba, Benteke cứ chạy, chạy qua mọi cầu thủ của tôi và không thèm sút bóng cho tới khi anh ấy đã gần tới khu vực 5m50”, Rodgers nói đầy tuyệt vọng. Trong màu áo vàng và tất đen, trang phục thi đấu sân khách, Villa nhìn giống như đội bóng cũ của Lambert, Borussia Dortmund, còn những cầu thủ của Liverpool đã làm hổ thẹn chiếc áo đỏ mà họ mặc trên người.

Thật ra, họ cũng đã nỗ lực hơn sau khi bị dẫn trước 3 bàn, nhưng trong khi bạn có thể đặt cược khá yên tâm vào việc M.U có thể lội ngược dòng với khoảng cách như thế khi trận đấu còn lại 40 phút thì Liverpool không còn ở đẳng cấp đó nữa. Tại Anfield, điều kỳ diệu đã không xảy ra. Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy cảnh tượng đông đảo những CĐV áo đỏ như thế rời sân bóng khi mà trận đấu vẫn còn 10 phút nữa. Không thể trách họ, những người đã quá mệt mỏi vì không biết bao nhiêu lần hy vọng chưa kịp thắp lên thì đã bị dập tắt một cách phũ phàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X