Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đổi thay để tồn tại

Thứ Năm 27/08/2009 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang có sự khởi đầu tệ nhất trong vòng 6 năm qua. Phong độ tệ hại này không chỉ bắt nguồn từ sự thiếu vắng Xabi Alonso. Điểm mấu chốt là The Kop chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới.

Sau 3 vòng đấu, Liverpool đã có tới 2 lần rơi vào cảnh trắng tay, đúng bằng số trận thua của họ trong cả mùa giải 2007/08. Những ngày qua báo chí Anh nói nhiều về khoảng trống mà Alonso để lại. Theo cây viết Tony Barrett (The Times), việc để mất tiền vệ người Tây Ban Nha khiến Liverpool suy yếu cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Thực tế trên sân cho thấy một mình Mascherano khó lòng quán xuyến nổi khu trung tuyến. Tiền vệ người Argentina không nhận được sự hỗ trợ từ người đá cặp Lucas Leiva. Kết quả là anh thường xuyên mất hút trước sự bao vây của 2-3 cầu thủ đối phương.

Nhìn chung sự thiếu vắng Alonso đã đem đến một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên không thể xem yếu tố này là nguyên nhân chính khiến Liverpool để thua 2/3 trận vừa qua. Đơn giản bởi những mùa giải trước, The Kop vẫn chơi tốt khi tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt.

Thể lực của Gerrard đang có vấn đề

Điểm mấu chốt khiến Liverpool chơi tồi trong thời gian gần đây nằm ở vấn đề thể lực. Premiership mới trải qua 3 vòng đấu song một số học trò Benitez đã có dấu hiệu kiệt sức. Trường hợp Gerrard là một ví dụ điển hình. Trái với những mùa giải trước, giờ đây thủ lĩnh The Kop thường xuyên để thua trong các tình huống tranh chấp cần đến sức mạnh.

Rõ ràng Liverpool đã không có sự chuẩn bị tốt cho Premiership. HLV Benitez là người phải chịu trách nhiệm chính cho vấn đề này. Rafa không có những giáo án hợp lý giúp học trò tích lũy thể lực. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Liverpool hiện nay có nhiều cầu thủ chấn thương đến thế. Anfield giờ như một bệnh viện khi có tới nửa tá cầu thủ phải nhận sự chăm sóc từ phòng y tế.

Trong tình cảnh hiện tại, Liverpool không thể mãi nuối tiếc Xabi Alonso bởi dù sao tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã là người của Real Madrid. Điều mà Benitez cần làm lúc này là tiến hành những thay đổi về mặt chiến thuật. Việc giao phó toàn bộ trách nhiệm phòng ngự từ xa cho cặp Leiva - Mascherano giờ đã không còn phù hợp. Bộ đôi trên cần nhiều sự hỗ trợ hơn từ những vị trí xung quanh.

Ngoài ra, Rafa cũng cần phải bố trí lại tuyến dưới. Lối phòng ngự khu vực của Liverpool bắt đầu lộ ra khá nhiều điểm yếu. Dễ nhận thấy sợi dây liên hệ giữa bộ đôi trung vệ đang có vấn đề. Kết quả là CLB vùng Merseyside thường xuyên để lọt người trong những pha bóng bổng. Bên cạnh đó Benitez cũng cần phải tính toán lại các giải pháp hỗ trợ Torres trên hàng công. Thời gian qua El Nino thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do tiền đạo người Tây Ban Nha thường chỉ hoạt động trong vòng cấm. Đã đến lúc Benitez để Torres di chuyển rộng hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X