Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đối đầu Manchester City vì "sao mai" của bóng đá Mĩ

Thứ Ba 11/10/2011 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đại gia hàng đầu Premier League đang đứng trước một cuộc tranh chấp nho nhỏ trên thị trường chuyển nhượng, khi cả Liverpool và Manchester City đều đang muốn chiêu mộ tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Mĩ.

Cả Manchester City và Liverpool gần đây đều đang hướng tới mục tiêu phát triển hướng tới tương lai. Sau thời kì đầu mua sắm bạt mạng với những cầu thủ có tuổi mà chất lượng không quá cao như Bellamy, Santa Cruz hay Viera,... Manchester City đang dần khôn ngoan hơn trên thị trường chuyển nhượng. Những vụ mua sắm gần đây của Man City đều là các cầu thủ thực sự tài năng nổi bật như David Silva, Nasri,... và quan trọng hơn nữa, những cầu thủ đó đều còn trẻ nên có khả năng thi đấu lâu dài cho câu lạc bộ.

Brek Shea đang lọt vào tầm ngắm của hai đại gia Premier League: Liverpool và Manchester City

Liverpool cũng vậy, đội bóng thành phố cảng gần đây cũng đang tiến hành công cuộc trẻ hóa một cách mạnh mẽ dưới thời HLV Kenny Dalglish. Suarez, Andy Caroll, Henderson,... lần lược được mang về sân Anfield. Tuy nhiên, The Kop vẫn chưa thôi ý định tăng cường thêm lực lượng dù đội bóng thành phố cảng đã bỏ ra không dưới 100 triệu bảng cho việc mua sắm kể từ ngày King Kenny lên nắm quyền.

Tất nhiên với việc cả hai câu lạc bộ giàu tham vọng một bên muốn dùng tiền để khỏa lấp khoảng trống về truyền thống, một bên lại muốn mua sắm cuồng nhiệt để nhanh chóng trở lại vị thế đá đánh mất, việc cả hai đội bóng này đụng đầu nhau trên thị trường chuyển nhượng không có gì là khó hiểu. Mục tiêu lần này khiến Man City và Liverpool cùng để mắt là Brek Shea - một trong những cầu thủ trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Mĩ trong thời điểm hiện tại.

Thi đấu trong vai trò hộ công, Brek Shea năm nay mới 21 tuổi nhưng đã có tên trong đội một của FA Dallas - một câu lạc bộ đang thi đấu tại giải nhà nghề Mĩ (MLS) được bốn năm. Không những thế, Shea còn có 6 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mĩ. Hơn nữa, Shea cũng có thể thi đấu trong vị trí của một tiền đạo lùi hoặc chạy cánh. Sự đa năng của Brek Shea trên hàng công có lẽ là điểm hấp dẫn đối với Manchester City và Liverpool. Có điều, bản hợp đồng của Shea còn đến ba năm và cầu thủ này tạm thời chưa có ý định ra đi, bởi Dallas từng từ chối lời đề nghị 2,5 triệu bảng của Schalke dành cho Brek Shea. Nhưng dẫu sao, người đại diện của tiền vệ này cũng "bật đèn xanh" khi cho biết Shea sẽ suy nghĩ đến việc chuyển tới thi đấu tại Premier League trong tương lai.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X