Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đổi chủ thành công: Xin chào, John W Henry!

Thứ Bảy 16/10/2010 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng 15h58’ chiều qua giờ địa phương (22h58’ - giờ Việt Nam), Liverpool chính thức có chủ mới. Sau hơn 10 ngày căng thẳng với cuộc chiến khốc liệt trước tòa, BLĐ Liverpool cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ: Đẩy Hicks và Gillett khỏi Anfield để đón chào ông chủ mới John W Henry.

Không thể ngờ, số phận Liverpool lại chỉ được cứu sống trong gang tấc. Hai ông chủ cũ là Hicks và Gillett đã không chấp nhận bỏ cuộc, dù biết rằng thời gian cứ trôi, hy vọng lật ngược thế cờ của họ càng ít đi. Ai cũng biết, hôm qua chính là thời hạn chót để khoản vay ngân hàng phải được thanh toán. Quá chỉ 1 phút, Liverpool sẽ lập tức bị tịch thu và bị trừ 9 điểm. Nhưng cuộc chiến không vì thế mà bớt đi kịch tính. Phe Hicks và Gillett quyết đòi “công lý” đến cùng, cho tới khi tòa án tối cao Anh tuyên bố họ không có quyền kháng án.

J.W.Henry: Ông chủ mới của Liverpool

Sau phán quyết mang tính quyết định của thẩm phán Floyd, Hicks và Gillett còn giở thêm một đòn nữa. Họ định dùng công ty Mill Financial ra làm một đối trọng của NESV, yêu cầu được dùng tiền của công ty này để thanh toán các khoản nợ ngân hàng. Nhưng BTC Premiership đã bác bỏ quyền hợp pháp của Mill Financial, dập tắt nỗ lực tranh giành quyền lực cuối cùng của Hicks và Gillett tại Anfield. Từ Mỹ, Hicks tuyên bố sẽ tiếp tục khiếu kiện để đòi BLĐ Liverpool bồi thường 1 tỉ bảng vì tội “lừa đảo” theo quan điểm của họ.

Mặc trò “cố đấm ăn xôi” của chủ cũ, BLĐ Liverpool, sau khi nhận được quyết định rút yêu cầu đình chỉ vụ mua bán đội bóng của tòa án bang Texas, đã ngay lập tức nhóm họp tại London để hoàn tất việc chuyển giao. Với sự có mặt của đầy đủ bên bán và bên mua, trước sự làm chứng của tòa, các bên đã chính thức ký vào hợp đồng để từ 15h58’ chiều qua giờ Anh, đội bóng Liverpool chính thức có chủ mới: Tập đoàn NESV thuộc sở hữu của John Henry.

Có thể, mức giá 300 triệu bảng là rẻ và sẽ còn được tiếc nuối dài lâu. Có thể, chuyện Hicks và Gillett tiếp tục khiếu kiện sẽ khiến Liverpool mất nhiều thời gian hơn để ổn định trở lại. Và cũng có thể, với một người Mỹ khác như Henry điều hành, tương lai của Liverpool sẽ bị đặt trong hoài nghi. Nhưng trước mắt, NHM Liverpool đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Bởi vụ mua bán thành công vào phút chót sẽ không đẩy Liverpool vào thảm cảnh bị tịch thu rồi dần dần… chết!

Tiến trình đổi chủ của Liverpool:

16/4 (16/4/2010): Hicks và Gillett rao bán CLB.
4/10: BLĐ Liverpool nhận được 2 đề nghị mua, của NESV và Peter Lim.
5/10: Hicks và Gillett tìm cách sa thải Purslow và Ayre khỏi BLĐ.
6/10: BLĐ Liverpool đồng ý bán đội bóng cho NESV.
8/10: BTC Premiership cho phép NESV mua Liverpool.
12/10: Luật sư của Hicks và Gillett thừa nhận đã phá vỡ cam kết với ngân hàng RBS khi tìm cách sa thải BLĐ.
13/10: Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết chống lại Hicks và Gillett, dọn đường cho NESV mua đội bóng.
13/10: Hicks và Gillett nhận được lệnh phong tỏa tạm thời vụ bán Liverpool cho NESV của tòa án bang Texas.
14/10: Tòa án Tối cao Anh tuyên bố yêu cầu kháng án của Hicks và Gillett là vô giá trị.
14/10: Phiên điều trần ở tòa án bang Texas kết thúc, với quyết định hủy bỏ lệnh phong tỏa vụ mua bán Liverpool.
15/10: Thương vụ hoàn tất. NESV chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Liverpool.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X