Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đổi 20 triệu bảng để lấy lại gì từ Lovren?

Thứ Hai 03/11/2014 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã thua Newcastle, một đội chiếu dưới, vì màn trình diễn “không tới nơi” của hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB.

“Chúng tôi đã trình diễn thứ bóng đá tuyệt vời nhất của mùa bóng năm nay.” - Trợ lý HLV Colin Pascoe đã phát biểu như vậy sau trận thắng Swansea trong khuôn khổ League Cup. Tuy nhiên, không đầy 5 ngày sau đó, Liverpool lại có trận đấu kém cỏi nhất kể từ khi Brendan Rodgers lên nắm quyền từ năm 2012. Sau khi trận đấu kết thúc, Rodgers lại ngán ngẩm cho biết việc thiếu thốn thời gian huấn luyện làm cho đội quân của ông trình diễn kém đi hẳn. Rõ ràng đây là một lời biện hộ không thoả đáng, khi mà Liverpool vẫn ra sân tập hàng ngày, còn kết quả của họ thì lại kém đi theo đơn vị tuần.

Liverpool doi 20 trieu bang de lay lai gi tu Lovren hinh anh
Lovren cùng Moreno chưa thể hiện được mình xứng đáng với những mức giá trên trời

Liverpool đang bế tắc trong tấn công và kém cỏi trong phòng ngự, kết quả của việc Brendan Rodgers quá cố chấp với sơ đồ 4-2-3-1. Ông lãng phí sự bùng nổ của Raheem Sterling ở cánh, cô lập Mario Balotelli nơi tiền tuyến và tin tưởng những hậu vệ không chắc chắn như Glen Johnson và Dejan Lovren. Sự chòng chành của hàng công sau sự ra đi của Luis Suarez và chấn thương của Daniel Sturridge là có thể hiểu được. Thế nhưng chuyện gì đang xảy ra với hàng thủ của Lữ đoàn Đỏ vậy, khi trong 16 tháng qua, Rodgers đã tiêu tới 60 triệu bảng để bồi đắp cho hậu phương của đội bóng thêm vững chắc?

Tổng giá trị của hàng thủ Liverpool trước Newcastle là 66 triệu bảng. Trong số 5 cầu thủ này, 3 người là “hàng” của Rodgers mang về Anfield. Thế nên rõ ràng họ cần phải làm tốt hơn cái cách phòng ngự lỏng lẻo mà họ đang làm. Glen Johnson thì khỏi nói, anh đã “lấy công bù thủ” suốt hơn chục năm qua, kể cả khi đá cho Chelsea, Porstmouth hay Liverpool đều như một. Vấn đề ở đây thuộc về hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB, Dejan Lovren. Trước khi có trận đấu ra mắt đội bóng mới, Lovren được Rodgers tâng lên trời với tuyên bố: đây là người thay thế Jamie Carragher, là thủ lĩnh hàng thủ mà các Liverpudlian mong đợi bấy lâu, với những phẩm chất mà ít ai có được trong chuyên môn phòng ngự.

Thế rồi trong trận gặp Newcastle vừa qua, Lovren đã mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua của đội nhà. Trong khi Alberto Moreno là người đã bỏ vị trí khiến cho cầu thủ đối phương thoải mái đi bóng rồi chuyền vào trong, thì Lovren cũng cần phải tự xem lại bản thân mình: khi bóng đi vào vòng 5m50 và đến chân Ayoze Perez thì anh đang đứng ở chỗ nào? Lúc đó, nhiệm vụ của số 6 là đứng vào đúng vòng 5m50, cản tầm chân của Perez, nhưng anh lại đang ở một nơi nào đó khác. Một nơi nào đó khác mà không phải là vị trí cản tiền đạo đối phương ghi bàn tức là chỗ đứng đó không hợp lý. Đó là một pha chọn vị trí và đưa ra quyết định khó có thể tệ hơn của cầu thủ người Croatia.

Liverpool doi 20 trieu bang de lay lai gi tu Lovren hinh anh 2
Nhưng Brendan Rodgers là người phải chịu trách nhiệm cho sự yếu kém đó

Thêm vào đó, bàn thắng của Perez là thành quả tất yếu sau một chuỗi những sai lầm không thể đáng trách hơn của chính Lovren và hệ thống phòng ngự của Rodgers. Chơi bên cạnh Lovren, Gabriel Obertan trông như Cristiano Ronaldo; còn Bobby Zamora thì như thể Karim Benzema vậy. Họ làm khổ Lovren theo cùng một cách cực kì đơn giản: bắt anh này chạy, và rồi bị qua mặt. Lovren đá rất “máu”, nhưng cũng chính vì thế mà dễ dẫn tới sai lầm (càng máu thì càng dễ mất bình tĩnh). Chỉ số 33% cản phá thành công của Lovren đã nói lên tới trần trụi nhất anh đá kém tới mức nào. Chọn thời gian, địa điểm để tắc bóng không chính xác, và tung ra những cú soạc cực kì thiếu cẩn thận là những gì mà Lovren đã làm. Thêm vào đó, anh còn có một nhiệm vụ khác là đưa bóng dài lên cho Sterling đột phá. Tuy nhiên, hẳn là cựu hậu vệ của Southampton đã không thành công.

Brendan Rodgers đã và đang phải tìm cách loay hoay sửa chữa một hàng phòng ngự vá víu do chính ông xây dựng nên. Đến cả Queens Park Rangers còn ghi được tới hai bàn thì rõ ràng bộ tứ vệ của ông thầy người Bắc Ireland đang gặp vấn đề trầm trọng. Tuần trước, Liverpool giữ sạch lưới trước Hull, nhưng kể cả thế, The Kop cũng không thể thắng. Hàng thủ là vấn đề lớn nhất, chứ không phải là duy nhất của Liverpool. Rodgers còn quá nhiều việc phải làm, trong khi khủng hoảng thì đang tới gần: trước mặt họ, Real Madrid và Chelsea đang đợi sẵn.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X