Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đọ sức M.U: Những cầu thủ quyết định trận đấu

Chủ Nhật 22/03/2015 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ có thể quyết định tới kết quả trận đấu diễn ra trên sân Anfield.


Raheem Sterling (Tiền đạo - Liverpool)
Liverpool vs M.U Nhung cau thu quyet dinh tran dau hinh anh
Raheem Sterling
Raheem Sterling đã đánh bật Sturridge trong việc có một vị trí trên hàng công của Liverpool, trong sơ đồ 3-4-3 được HLV Rodgers đã sử dụng anh là người chơi hiệu quả hơn. Liverpool đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, HLV Rodgers đã sử dụng hiệu quả sơ đồ 3-4-3 mà ở đó Sterling luôn là một cầu thủ quan trọng. Sterling là cầu thủ chơi đa năng và hoạt động rộng, ngoài khả năng chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn anh còn đá được ở cánh, hộ công và thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Khả năng di chuyển rộng sang hai biên để nhận bóng, làm tường, đột phá cũng là sở trường của ngôi sao người Anh. Ở trận Liverpool vs M.U tới đây, Sterling chính là cầu thủ mà NHM đặt kỳ vọng nhiều nhất, tốc độ, kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của anh sẽ phải được sử dụng. Ở mùa giải này tổng cộng Sterling đã có được 7 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn.

Wayne Rooney (Tiền đạo - M.U)
Liverpool vs M.U Nhung cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 2
Wayne Rooney
Ở mùa giải này, Rooney bị HLV Van Gaal kéo xuống chơi rất thấp. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của tiền đạo người Anh vẫn rất đáng nể, cụ thể chân sút 29 tuổi đã có dược 13 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 29 lần ra sân. Ở những trận đấu gần đây khi Van Persie chưa thể trở lại do chấn thương còn Falcao thì sa sút phong độ, vì vậy Rooney vẫn sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Quỷ đỏ. Tiền đạo mang áo số 10 đã lập công trong trận đấu gần nhất với Tottenham, vì vậy chân sút người Anh chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía M.U.

Jordan Henderson (Tiền vệ - Liverpool)
Liverpool vs M.U Nhung cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 3
Jordan Henderson
Những tưởng Liverpool sẽ gặp khó khăn khi đội trưởng Steven Gerrard nghỉ thi đấu vì chấn thương, tuy nhiên nhân tố thay thế Jordan Henderson đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Henderson làm đầu tàu cùng tập thể đi đến 9 trận bất bại tại Premier League, 8 trong số đó là chiến thắng. Phong độ rất cao của tiền vệ người Anh giúp đội bóng chủ sân Anfield có được những kết quả khả quan, đặc biệt là chuỗi 13 trận bất bại hiện tại. Ở 3 trận gần nhất, Jordan Henderson đều ghi được bàn thắng giúp The Kop giành trọn vẹn 9 điểm. Hiện tại, tiền vệ người Anh đã có được 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 28 trận tại Premier League, với phong độ rất cao hiện tại anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận Liverpool vs M.U tới đây.

Marouane Fellaini (Tiền vệ - M.U)
Liverpool vs M.U Nhung cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 4
Marouane Fellaini (trái)
Trái hẳn với hình ảnh ở mùa giải năm ngoái là một Fellaini hoàn toàn mới, cậu học trò cưng của David Moyes (ngày còn dẫn dắt M.U chính David Moyes đã đưa Fellaini về sân Old Trafford) đã lột xác hoàn toàn khi có một phong độ ấn tượng và luôn được HLV Van Gaal tin dùng. Với thể hình to cao và lối đá thiên về sức mạnh, Fellaini dễ dàng chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với đối thủ. Trung vệ người Bỉ được sử dụng như một lá chắn phòng ngự từ xa và không ngại va chạm mỗi khi mất bóng. Fellaini cho thấy khả năng công thủ toàn diện. Sau 18 lần được tin dùng tại Premier League, Fellaini ghi được 5 bàn thắng. Ở những trận đấu gần đây HLV  Van Gaal luôn bố trí Fellaini nhô cao nhằm tận dụng khả năng chơi bóng bằng đầu của anh. Vì vậy, ở trận đấu tới tiền vệ người Bỉ hứa hẹn sẽ trở thành mũi nhọn đáng sợ của đội khách.

Philippe Coutinho (Tiền vệ - Liverpool)
Liverpool vs M.U Nhung cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 5
Philippe Coutinho
Philippe Coutinho đang chơi ấn tượng ở những vòng đấu gần đây, ở trận đấu với Man City anh đã có cú sút xa tuyệt đẹp giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 trước Man City. Ở mùa giải này, tiền vệ người Brazil đã có tổng cộng 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn. Những cú sút xa có độ chính xác cao là điều đội chủ nhà kỳ vọng vào Coutinho ở trận đấu tới.

Juan Mata (Tiền vệ - M.U)
Liverpool vs M.U Nhung cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 6
Juan Mata
Ở mùa giải này, Juan Mata đã chơi khá tốt. Hiện tại, anh đã có được 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 24 trận, ở giai đoạn đã qua mặc dù đá tốt nhưng Mata lại không được nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng. Anh thường xuyên phải nhường vị trí cho Di Maria, ở vòng đấu trước khi tiền vệ người Argentina dính chấn thương Mata đã được sử dụng. Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình khi chơi bùng nổ, mặc dù không có được bàn thắng hay bất kỳ tình huống kiến tạo nào nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi chung của toàn đội là rất đậm nét. Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng trước Tottenham, nhiều khả năng tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục được sử dụng ở trận đấu với Liverpool tới đây.

Xem trực tiếp Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X