Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đó không phải là đội bóng lớn

Thứ Tư 11/11/2009 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa trở lại sau chấn thương, Riera đã thi đấu hết mình, hết đột phá cánh trái lại di chuyển vào giữa, thậm chí dạt sang cánh phải. Không hề có bất cứ dấu hiệu của kiểu chơi "giữ chân". Và khi anh biết chấn thương tái phát sau một pha va chạm với hậu vệ Birmingham, anh đã ôm mặt và dường như đã nhỏ lệ.

Trong 1 tháng qua, Benayoun đã thi đấu đến 10 trận cho Liverpool lẫn ĐT Israel. HLV Benitez thừa nhận tiền vệ có thân hình mỏng cơm này đã bị quá tải. Đến giữa hiệp 2, anh đã rời sân vì chấn thương. Như Riera, Benayoun phải nghỉ thi đấu đến một tháng, sẽ vắng mặt 2 trận vòng bảng Champions League cuối cùng và 2 trận chiến khốc liệt với Man City và Everton ở Premier League.

Chấn thương của Johnson cũng chưa bình phục hoàn toàn. Nhưng anh đã không ngại thi đấu hết mình, thường xuyên đột phá vào giữa hai hậu vệ đối phương. Những pha đi bóng kiểu ấy mang lại tính đột biến cao, nhưng nguy cơ dẫn đến chấn thương không hề thấp.

Liverpool của Gerrard đã đãnh mất hình ảnh của một đội bóng lớn


Có lẽ theo kế hoạch của Benitez, thủ quân Gerrard chỉ vào sân những phút cuối để khởi động và tìm lại cảm giác bóng sau khi chỉ đá 24 phút trận tiếp Lyon trong vòng 1 tháng qua. Nhưng khi Riera tái phát chấn thương cuối hiệp 1, anh lập tức đứng dậy và vào sân. Gerrard là cầu thủ Liverpool thi đấu tốt nhất trong hiệp 2 và đã sút penalty thành công để cứu đội bóng thoát khỏi thất bại.

Ở trên khán đài, đội phó Carragher có lẽ ao ước mình không bị treo giò, nhất là khi chứng khiến hàng thủ thi đấu mơ ngủ trong tình huống Cristian Benitez ghi bàn gỡ hòa 1-1. Nếu chấn thương không đến mức tồi tệ, đối mặt với nguy cơ hủy hoại cả sự nghiệp, chân sút số 1 Torres sẵn sàng nhịn đau mà thi đấu như thời gian qua.

Không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tinh thần chiến đấu của cầu thủ. Và cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tình yêu của người những người hâm mộ có mặt ở Anfield. Trong thời điểm khó khăn nhất, họ vẫn đứng bên đội bóng. Trong thời điểm đen tối nhất, họ vẫn đứng về phía Benitez. Không hề có tiếng huýt sáo từ các khán đài. Không hề có băng rôn, biểu ngữ đòi sa thải Benitez.

Nhưng với những cầu thủ chiến đấu với tinh thần như thế, với những CĐV có lẽ tuyệt vời nhất và chân chính bậc nhất thế giới, Liverpool vẫn chưa tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Cuộc khủng hoảng này, những ngày tháng đen tối này đến bao giờ chấm dứt?

Liverpool thời gian qua không còn là một đội bóng lớn, từ phong độ, hình ảnh, bản lĩnh và đẳng cấp. Đá 9 trận, chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 6. Không đội bóng nào ở Premier League có phong độ yếu kém như thế, dù là các đội đang cầm đèn đỏ như Portsmouth (thắng 3, hòa 1/6 trận), Wolves (thắng 1, hòa 3/8 trận) hay West Ham (thắng 1, hòa 3/6 trận).

Đúng là ở Anfield rạng sáng qua, Liverpool thi đấu như thể một đội bóng đang chạy trốn tiếng gọi tử thần ở những vòng cuối chứ không phải là một ƯCV nặng ký cho chức VĐ trong giai đoạn đầu của mùa giải. Dưới sức ép về khoảng cách điểm số khổng lồ mà đầu bảng Chelsea tạo ra, Liverpool luôn đặt mình vào trạng thái vội vàng, sợ hãi. Nhìn cái cảnh thủ môn Reina lao ra đường biên nhặt bóng để vội vàng ném biên khi hiệp 1 chỉ mới trôi qua nửa thời gian mới thật đáng buồn. Nhìn hình ảnh cả đội bóng lao lên trong nửa hiệp 2, cứ tâm niệm phải tấn công để gỡ hòa và giành chiến thắng, nhưng các đợt tấn công thiếu đường nét, bài bản và diễn ra hỗn loạn, mới thật đáng thương. Hình ảnh hậu vệ trái Insua 3 lần liên tiếp vội vàng tạt, chuyền và sút hỏng có lẽ là tấm gương phản chiếu hình ảnh đích thực của Liverpool ở thời điểm này.

Trong thời điểm khó khăn, đội bóng lớn mới thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh và hình ảnh của mình. Liverpool đã thể hiện điều đó ở chiến thắng thuyết phục trước M.U. Nhưng từ sau đó, họ không còn là một đội bóng lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X