Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool dính dáng đến một vụ phân biệt chủng tộc mới

Thứ Bảy 07/01/2012 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi vụ lộn xộn giữa Luis Suarez và Patrice Evra vẫn còn đang nóng sốt thì Liverpool lại dính dáng đến một vụ phân biệt chủng tộc mới trong chiến thắng 5-1 trước Oldham tại vòng 3 FA Cup đêm qua.

Cụ thể hơn, khi trận đấu còn khoảng 10 phút và tỷ số trận đấu đang là 5-1 nghiêng vệ đôàn quân của Kenny Dalglish, có một sự cố đã xảy ra khi hậu vệ Tom Adeyemi của Oldham lao về phía khán đài khẩu chiến kịch liệt với một số CĐV của The Kop. Có vẻ như đám đông này đã dành cho hậu vệ Oldham những lời nói mang tính phân biệt chủng tộc khiến cầu thủ da màu này thiếu điều muốn òa khóc ngay trên sân.

Ngay lập tức, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool và trọng tài chính Neil Swarbrick phải chạy đến can thiệp và an ủi Adeyemi. Trận đấu vẫn tiếp tục và kết thúc với chiến thắng 5-1 cho The Reds, nhưng sau trận đấu, cảnh sát vùng Merseyside được yêu cầu nhập cuộc điều tra rõ ngọn ngành sự việc.

 Adeyemi lao vào cãi vã với CĐV The Kop

Sau một hồi thẩm tra và thu thập chứng cứ, cảnh sát đã tim thấy một nhân chứng. Phát biểu trước báo giới, người cam đoan rằng anh ta có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết: ""Tôi ngồi phía tay phải khu khán đài dành cho CĐV Liverpool và chứng kiến cầu thủ số 11 của Oldham (Adeyemi - PV) quay lưng bỏ đi sau một pha tắc bóng với tiền đạo đội chủ nhà. Liền lúc đó, tôi nghe thấy ai đó hét lên "đồ m... đen (Manc b******)", "đồ con l... (Black c***)" thậm chí cả " ... đồ m... đen (f****** black b******)". Và cậu ấy tỏ ra rất tức giận""

Hiện tại, sở cảnh sát vùng Merseyside đã đưa ra báo cáo chính thức về vụ việc, theo đó, không có vụ bắt bớ nào diễn ra nhưng họ cũng cho biết sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. "Cảnh sát Merseyside xác nhận không có ai bị bắt tối nay (6/1). Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và làm rõ. Nếu có đủ chứng cứ cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ đưa vụ việc ra pháp luật", tờ The Sun dẫn lời phát ngôn viên sở cảnh sát.

Trong trường hợp vụ việc tiến triển theo chiều hướng bất lợi, Liverpool nhiều khả năng sẽ phải nhận thêm án phạt từ FA. Cộng thêm án phạt của Luis Suarez, Kenny Dalglish và ban lãnh đạo The Kop chắc chắn sẽ rất đau đầu.

  • Văn Biển (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X