Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool định bổ sung đội hình bằng mục tiêu của AC Milan

Thứ Sáu 25/02/2011 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới thời HLV Kenny Dalglish, Liverpool đã có những thay đổi đáng kể về mặt nhân sự và kết quả mang lại cũng khá lạc quan với vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Premier League, và mới đây là vượt qua vòng 32 đội tại Europa League với bàn thắng muộn của Dirk Kuyt. Trước những thành quả ban đầu, HLV Dalglish tự tin hơn trên con đường phục hưng Liverpool với bản kế hoạch bổ sung nhân sự trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Dù rằng phải thừa nhận HLV Kenny Dalglish có nhiều điều kiện thuận lợi hơn Roy Hodgson nhưng không thể phủ nhận tài năng của vị chiến lược gia này. Dalglish đã mạnh dạn thay đổi triệt để hàng công khi bán Torres và từ đó thay đổi luôn chiến thuật của Liverpool. Nhờ thế, The Kop đã trở nên mới mẻ hơn và kết quả là một loạt chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, và đi sâu hơn vào Europa League sau khi đánh bại Sparta Prague với tỉ số 1-0 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, dù bắt đầu gặt hái những thành quả từ sự thay đổi nhưng HLV Kenny Dalglish vẫn chưa hết ưu tư khi đội hình của Liverpool vẫn chưa được hoàn thiện. Vị trí hậu vệ cánh trái đang là nỗi canh cánh trong lòng tân HLV Liverpool, bởi lẽ người đang đảm nhiệm vị trí đó trong thời điểm hiện tại là Glen Johnson - một hậu vệ cánh phải thực thụ. Trong khi Fabio Aurellio từ lâu lắm không được trọng dụng, còn Konchesky đã bị đẩy sang Nottingham Forest theo dạng cho mượn đến hết mùa. Nhận thức rõ việc phải có một hậu vệ cánh trái chất lượng để hoàn thiện đội hình nhằm hướng tới việc ganh đua với những thế lực khác tại Premier League, HLV Kenny Dalglish đang lên kế hoạch chiêu mộ Jose Enrique của Newcastle với mức giá chỉ vỏn vẹn 6 triệu bảng.

Jose Enrique (trái) đang là mục tiêu hoàn thiện đội hình của Liverpool

Tháng 8/2007, Newcastle đã phải bỏ ra 6,3 triệu bảng để chiêu mộ cựu tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha từ Villareal. Vì vậy, Newcastle đã treo giá 12 triệu bảng cho Jose Henrique nhưng xét trên bối cảnh thực tế, Newcastle không còn chủ động trong thương vụ này được nữa. Bởi lẽ bản hợp đồng của Jose Enrique sẽ hết hạn vào năm 2012 và hậu vệ 25 tuổi này đã bác bỏ việc gia hạn với hi vọng chuyển đến thi đấu cho một câu lạc bộ giàu tham vọng hơn. Vì vậy, Liverpool hoàn toàn có lợi thế trong việc "ép giá" Newcastle về trường hợp Jose Enrique.

Duy nhất một điều The Kop cần bận tâm lúc này là những đối thủ cạnh tranh, bởi lẽ màn trình diễn ấn tượng của Jose Enrique đã khiến một số câu lạc bộ để ý đến hậu vệ này. Việc Enrique là nhân tố chính giúp Newcaslte vô địch Championship mùa trước, cũng như phong độ ấn tượng trong mùa này tại Premier League đã khiến Aston Villa và AC Milan đều đang theo dõi mục tiêu tiềm tàng của Liverpool. Vì thế, Liverpool buộc phải lên những kế hoạch dự trù phòng trường hợp Enrique bị đội bóng khác cướp mất. Trong đó, hai cái tên được đội chủ sân Anfield chú ý là Emiliano Izzaguire (Celtic) và Fabio Coentrao (Benfica).

Ngoài ra, đi đôi với việc chiêu mộ nhằm bổ sung lực lượng, Liverpool cũng lên kế hoạch giữ chân các trụ cột vẫn còn hữu dụng như trường hợp của Dirk Kuyt. Sau khi lập công ở phút 86 trong trận gặp Sparta Prague, Dirk Kuyt đã tiết lộ việc gia hạn hợp đồng sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất:" Việc đàm phán gia hạn hợp đồng đang có những tín hiệu tích cực và hi vọng tôi sẽ nhận được những tin tức tốt đẹp trong một đến hai tuần nữa".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X