Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool dính bão chấn thương hàng thủ: Ác mộng chờ đón The Kop?

Thứ Ba 08/01/2019 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương mà Lovren vừa gặp phải ở trận thua Wolves khiến cơn đau đầu của HLV Klopp về hàng thủ càng trầm trọng hơn. Và cơn bão chấn thương của Liverpool liệu có tạo ra bước ngoặt tiếp theo trong cuộc đua vô địch Premier League?
Kể cả trung vệ đẳng cấp thế giới như Van Dijk cũng không thể gồng gánh được cả hàng thủ. Anh cần một người đá cặp. Rất tiếc là cơn bão chấn thương đã cướp đi mọi lựa chọn khác của HLV Klopp ở vị trí trung vệ.

Lovren gặp chấn thương gân khoeo chỉ 5 phút sau khi trận đấu với Wolves ở vòng 3 FA Cup bắt đầu. Joe Gomez và Joel Matip cũng đã vắng mặt chưa định ngày trở lại. Và cơn khủng hoảng ở hàng thủ tạo ra một vấn đề lớn cho Klopp trong cuộc đua vô địch vốn có rất ít chỗ cho những sai lầm.

Liverpool dính bão chấn thương hàng thủ Ác mộng chờ đón The Kop hình ảnh

Dejan Lovren vừa dính chấn thương gân khoeo ở vòng 3 FA Cup


Ở buổi họp báo sau trận đấu với Wolves, các phóng viên đã hỏi Klopp rằng liệu chấn thương của Lovren có khiến ông đau đầu hay không. Và Klopp chẳng mất đến một giây để suy nghĩ mà đáp ngay: “Có”. “Ông nghĩ gì về vấn đề này?”, câu hỏi tiếp tục được các phóng viên đưa ra. “Tôi muốn biết lắm, tin tôi đi. Nhưng tôi không biết”, Klopp buồn rầu trả lời.

Có lẽ giọng nói trầm đi cùng ánh mắt xa xăm của Klopp bị ảnh hưởng không chỉ bởi trận thua muối mặt của Liverpool trước Wolves. Ông đã sai lầm ở trường hợp của Lovren. Cầu thủ người Croatia là cái tên duy nhất mà HLV Klopp lựa chọn xuất phát trong 6 trận gần đây.

Gomez và Matip cần một thời gian nữa để đạt thể lực tốt nhất. Vào cuối tháng 1, Liverpool nhiều khả năng sẽ đón những cầu thủ này trở lại. Nhưng trước lúc đó, họ còn 2 trận đấu tại Premier League phải giải quyết với một hàng thủ chắp vá.

Liverpool sẽ hành quân đến sân Brighton trước khi tiếp đón Crystal Palace sau đó một tuần. Dĩ nhiên, đây không phải 2 đối thủ quá mạnh nhưng The Kop cũng có những lý do để lo lắng cho thành tích giữ sạch lưới của mình.

Nếu coi trận đấu với Wolves là một buổi thử việc cho vị trí trung vệ thì kết quả không khả quan cho lắm. Sao trẻ Ki-Jana Hoever được đưa vào sân thay Lovren nhưng đã trải qua một buổi tối khó khăn. Ở độ tuổi 16, thật khó để anh có thể cạnh tranh với những đội bóng ở tầm Premier League.

Trong khi đó, người đá cặp của Hoever là Fabinho cũng chơi không hoàn hảo. Cả 2 trung vệ của Liverpool đều mắc lỗi lớn trong tình huống mà Raul Jimenez mở tỉ số tại sân Molineux.

Quyết định chuồi bóng của Fabinho với Diogo Jota quá bất cẩn và khiến anh bị rơi khỏi vị trí của mình. Hoever chỉ việc chạy chéo để chặn đà băng lên của Jimenez. Nhưng cuối cùng anh lại để tiền đạo của Wolves áp sát khung thành mà không gặp trở ngại gì.

Ki-Jana Hoever di vao lich su FA Cup

Sao trẻ Hoever chưa thể chơi tốt ở đẳng cấp Premier League


Sau 1 giờ đồng hồ thi đấu, Liverpool lại nhận thêm một khoảnh khắc cảnh báo nữa. Jimenez giành chiến thắng trong pha tranh chấp tay đôi với Fabinho và hạ luôn cả Hoever sau đó. Anh đối mặt với Mignolet nhưng không thể dứt điểm cơ hội này. Nhưng chắc chắn Klopp đã lưu lại tình huống này trong đầu.

Fabinho hầu như chắc chắn được trao nhiệm vụ đá cặp với Van Dijk. Anh có kinh nghiệm hơn và khả năng chuyền bóng cũng ổn hơn nhiều so với Hoever. Vấn đề là Fabinho đang chơi với tâm lý có đồng đội bọc lót. Nhiều tình huống anh xử lý quá bất cẩn và bàn thua của Liverpool vừa nhận là một minh chứng. Nhưng nếu không quyết đoán mà lùi lại quá sâu, Fabinho cũng sẽ tạo cơ hội để đối phương gây áp lực lên hàng thủ Liverpool.
Việc Fabinho phải lui về đá trung vệ cũng khiến Liverpool gặp tổn thất đáng kể ở tuyến giữa. Và đó không phải một lựa chọn lý tưởng khi Liverpool đã rất nhớ cầu thủ người Brazil ở trận thua Man City.

Mùa này, Man City cũng đã phải đối diện với những tổn thất nặng nề, đặc biệt là trường hợp cầu thủ xuất sắc nhất năm ngoái là Kevin de Bruyne. Nhưng giờ họ đã qua giai đoạn khó khăn. Bão chấn thương giờ mới đến gõ cửa Liverpool. Và cách mà HLV Klopp xoay sở với những cơn đau đầu này sẽ mang tính quyết định tới cuộc đua vô địch Premier League năm nay.

Xem thêm những tin tức khác về Liverpool:
Thua Wolves là điều tốt với Liverpool
Theo huyền thoại Paul Merson, việc Liverpool để thua Wolves tại FA Cup là một điều tốt vì họ có thể tập trung hoàn toàn vào đấu trường Premier League.
Liverpool nhận tin dữ sau khi bị loại cay đắng khỏi FA Cup
Đội bóng thành phố cảng Liverpool vừa phải đón nhận tin dữ về lực lượng khi trung vệ trụ cột của họ Dejan Lovren đã gặp phải một chấn thương và khó có thể ra...
Video tổng hợp: Wolves 2-1 Liverpool (Vòng 3 FA Cup 2018/19)
Liverpool với đội hình dự bị đã bất ngờ để thua trước Wolverhampton quyết tâm hơn tại vòng 3 FA Cup.
HLV Klopp nói gì sau thất bại sốc tại FA Cup?
HLV Klopp đã có những chia sẻ của mình sau khi Liverpool bị loại khỏi FA Cup.
Fabinho chưa xứng đáng với số tiền 40 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra
Graeme Souness không hài lòng với Fabinho, huyền thoại của Liverpool khẳng định cầu thủ 25 tuổi chưa xứng đáng với số tiền mà Liverpool bỏ ra.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X