Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đi mua "lúa non"

Thứ Sáu 20/11/2009 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vừa mới “túm” được một tài năng trẻ của đội bóng hạng 5 nước Anh.

Dave Moli năm nay mới 14 tuổi, được đánh giá là một tài năng sáng giá và đang chơi cho Luton Town. Năm ngoái, Luton Town chơi bóng ở League Two (giải hạng 4 nước Anh) nhưng đã kết thúc mùa giải với vị trí bét bảng (24/24) và phải xuống chơi ở giải hạng 5 mang tên Conference National.

Benitez đã có được tài năng trẻ mới 14 tuổi

Việc bị tụt hạng và phải chơi ở giải đấu bán chuyên nghiệp khiến The Hatters (biệt danh của Luton) khó lòng giữ chân những tài năng do mình đào tạo, trong đó có Dave Moli, cầu thủ của đội U15. Vị trí sở trường của Dave Moli là tiền đạo, là viên ngọc thô sáng giá nhất mà đội chủ sân Kenilworth Road sở hữu. Tuy nhiên, giờ thì cậu bé này đã cùng gia đình dọn đến Merseyside. Cậu bé sẽ tiếp tục theo học trung học và tập luyện ở học viện đào tạo trẻ của The Kop.

Trước đó, Luton từng tố giác một CLB khác của Premier League liên hệ trái phép với tài năng trẻ của mình. Tuy nhiên, Liverpool đã tiến hành hợp pháp và được đội bóng này chấp nhận. Gregg Broughton, giám đốc đào tạo trẻ của The Hatters phát biểu: "Chúng tôi không muốn để mất những cầu thủ tài năng của mình nhưng điều quan trọng là chúng tôi không được phép cản đường tiến thân của các cầu thủ trẻ”.

Trong khi đó, HLV Rafael Benitez tỏ ra hoan hỉ khi học viện The Kop được bổ sung thêm một tài năng nữa. "Mọi thứ giờ đã tốt hơn nhiều. Các cầu thủ có thể thấy được sự khác biệt khi gia nhập Liverpool và họ sẽ dễ dàng hơn cho họ trên đường tiến thân. Việc đào tạo, phát triển các tài năng trẻ có vai trò rất quan trọng”, chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu.

Mới đây, The Reds cũng đã đưa được 2 tài năng trẻ Rodolfo Borrell và Jose Segura về Kirkby (nơi đóng quân của đội trẻ). Cộng thêm Dave Moli, Benitez có quyền lạc quan về đội ngũ kế cận sau 2, 3 năm nữa. 

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X