Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đẹp, lãng mạn, nhưng cũng dễ tổn thương

Thứ Tư 26/02/2014 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City từng được ca ngợi là đội bóng đáng xem nhất mùa này, nhưng sau cú vấp của họ trước Chelsea ở Premier League, một đội bóng khác đã chiếm lấy vị trí đó: Liverpool.

Chiến thắng của đội chủ sân Anfield trước Swansea vào cuối tuần đưa tổng số bàn họ ghi được ở giải Ngoại hạng mùa này lên 70, nhiều hơn 1 bàn so với Man City và chỉ kém 1 so với tổng số bàn họ đã ghi được cả mùa trước. Khá chắc chắn là đội chủ sân Anfield sẽ phá kỷ lục số bàn ghi được của họ ở một mùa Premier League. Với 11 trận còn lại, Liverpool chỉ kém 7 bàn so với kỷ lục của họ ở mùa 2008-09.

liverpool
 

Mỗi trận đấu là một bữa tiệc

Tỉ số 4-3 trước Swansea cũng đồng nghĩa với việc The Reds tính tới giờ đã tham gia vào 11 trận đấu có từ 5 bàn trở lên mùa này. Mùa trước, điều đó chỉ xảy ra 6 lần và 2 mùa trước nữa chỉ là 3 lần. Với 11 trận còn lại mùa này, Liverpool cũng đã vượt qua kỷ lục về số trận có hơn 5 bàn của họ: 9 trong mùa 1998-99.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, Liverpool cũng để thủng lưới nhiều. Chỉ 4 đội có ít trận giữ sạch lưới hơn The Reds mùa này, và chỉ 1 trong số đó (Newcastle) đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. “Tôi luôn nghĩ về việc chơi bóng đá đẹp”, Rodgers giải thích sau chiến thắng của Liverpool hôm Chủ nhật, giúp đội bóng của ông duy trì khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Premier League. “Tôi không phải là kiểu người hài lòng với việc chỉ giành chiến thắng. Thể thao chuyên nghiệp là phải chiến thắng, nhưng tôi cũng luôn tập trung vào bóng đá đẹp vì nếu chơi đẹp, tôi tin là chúng tôi có thể chiến thắng, và những gì chúng tôi làm được mùa này cho thấy điều đó đúng”.

Trong khi các bàn thắng đến từ khắp nơi trong đội hình áo đỏ: 11 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn ở Premier League mùa này, không thể không nghĩ tới SAS, bộ đôi Luis Suarez và Daniel Sturridge. Ở giải Ngoại hạng mùa này, họ đã có 23 và 18 bàn, giúp họ dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu (xếp thứ 3 là Sergio Aguero với 15 bàn). Trong lịch sử Premier League, chưa có đội nào về đích với 2 người đứng đầu danh sách vua phá lưới.

Phần lớn sự chú ý tập trung vào phong độ xuất sắc của Suarez sau khi anh trở lại từ án treo giò 10 trận vì cắn Branislav Ivanovic, tuy nhiên Sturridge đang ngày càng thể hiện phong độ chói sáng. Cú đúp của anh vào lưới Swansea có nghĩa tiền đạo người Anh giờ đã ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở Premier League, điều chỉ Ruud van Nistelrooy từng làm được, với 10 trận liên tiếp.

Liverpool cũng nổi tiếng có một khởi đầu vũ bão (như Arsenal ở Anfield có thể làm chứng khi họ thua 4 bàn chỉ sau 20 phút). The Reds đã ghi bàn trong hiệp 1 ở 17 trận liên tiếp ở Premier League, phá kỷ lục 15 trận từ tận mùa 1905-06. Rodgers thừa nhận vào cuối tuần rằng đội bóng của ông “để thua những bàn không đáng có”, điều khiến Liverpool hiện vẫn bị coi là kẻ ngoài cuộc trong cuộc nước rút tới chức vô địch. Nhưng như các thống kê trên cho thấy, ngay cả nếu nỗ lực lần này thất bại, đội bóng áo đỏ đã chơi thứ bóng đá cực kỳ đẹp mắt.

Rodgers cần quan tâm đến hàng thủ

Trận đấu hôm Chủ nhật tiêu biểu cho hình ảnh Liverpool mùa giải này. Họ đã dẫn trước và kiểm soát trận đấu nhưng cuối cùng chỉ thắng nghẹt thở 4-3 trước Swansea.

Như vậy rõ ràng khi bạn tiêm vào đầu cầu thủ tư tưởng tấn công thì bạn sẽ dễ bị tổn thương ở tuyến sau. Rodgers đã được hỏi về vấn đề này nhưng ông chỉ đề cập đến các sai lầm cá nhân chứ không nói bất cứ thứ gì về phương pháp huấn luyện hay lỗi  hệ thống.Nhưng Liverpool đang sở hữu Daniel Agger, từng nằm trong danh sách theo đuổi của Barcelona cách đây chưa lâu, và Martin Skrtel, cầu thủ đáng tin của Liverpool các đời HLV trước đó, cộng với Kolo Toure và Mamadou Sakho, những cầu thủ Rodgers đã mua ở mùa Hè vừa qua.

Khi Rodgers cho thấy rằng bạn không thể huấn luyện cầu thủ của bạn thi đấu tốt hơn, hoặc đề ra một hệ thống khiến họ thiếu gắn kết với nhau, hoặc khiến cầu thủ đá dưới sức, thì có nghĩa là ông đang trốn tránh.

Đấy đơn giản là những lời nói không đúng sự thật, đặc biệt với một HLV thiên về kiểu chiến thuật gia (không phải dạng một nhà quản lý) như Rodgers.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X